ม.กรุงเทพ เปิดหลักสูตร "ฮอลลีวูด มาสเตอร์คลาส"

ม.กรุงเทพ เปิดหลักสูตร "ฮอลลีวูด มาสเตอร์คลาส"

ม.กรุงเทพ เปิดหลักสูตร "ฮอลลีวูด มาสเตอร์คลาส"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม.กรุงเทพ เปิดหลักสูตร "ฮอลลีวูด มาสเตอร์คลาส" ดึงมืออาชีพอบรมการถ่ายภาพยนตร์ ด้วยที่สุดแห่งเครื่องมือปฏิบัติการระดับ World Class เปิดรับสมัครแล้ววันนี้

ภาควิชาภาพยนตร์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดอบรมหลักสูตรการจัดแสง และถ่ายภาพยนตร์ดิจิทัล "ฮอลลีวูด มาสเตอร์คลาส" ให้กับนักศึกษา ม.กรุงเทพ โดยจะได้รับการถ่ายทอดทั้ง ประสบการณ์ และวิชาการอย่างเข้มข้น จากมืออาชีพตัวจริงระดับฮอลลีวูด สอนในสตูดิโอด้วยเครื่องมือ ปฏิบัติการมาตรฐานอุตสาหกรรมภาพยนตร์ พร้อมปั้นบุคลากรรุ่นใหม่สู่วงการทำหนัง และสื่อใหม่

ฮอลลีวูด มาสเตอร์คลาสฮอลลีวูด มาสเตอร์คลาส

อาจารย์ปนิญญา ภักษา หัวหน้าภาควิชาภาพยนตร์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า ทางภาคฯ จะจัดอบรม "ฮอลลีวูด มาสเตอร์คลาส" (Hollywood Master Class) โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการถ่าย ภาพยนตร์ด้วยวิทยากรที่มีประสบการณ์ทำงานจากฮอลลีวูด อบรมด้วยโปรแกรมและเครื่องมือปฏิบัติการ ระดับมืออาชีพ ภาควิชาฯได้เชิญบุคลากรในวงการภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น
คุณพิชา ศรีศันสนีย์ ผู้กำกับภาพชาวไทย ฝีมือระดับฮอลลีวูด

ซึ่งได้ร่วมฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์ฟอร์ม ยักษ์อย่าง Mechanic: Resurrection, Shanghai, Street Fighter: The Legend of Chun-Li, Rescue Dawn, Into the Sun, 3 Ninjas Knuckle Up, The Runestone และ Double Impact

มาถ่ายทอดประสบการณ์ และความรู้ให้นักศึกษาภาควิชาภาพยนตร์ ตามแนวคิดอุตสาหกรรมภาพยนตร์สมัยใหม่ มุ่งเน้นความเป็น ศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้และพัฒนาบุคลากรในสาขาวิชาภาพยนตร์ ผลิตบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีความรอบรู้ใน ศาสตร์ภาพยนตร์เชิงลึกในฐานะที่เป็นสื่อศิลปะและผลผลิตทางวัฒนธรรมมีจิตวิญญาณของการเป็นผู้ประกอบ การทำงานได้จริง มีความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ และมีจรรยาบรรณ เพื่อก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย และสากล มุ่งเน้นความเชี่ยวชาญใน 3 สาขา คือ

1. การผลิตภาพยนตร์

2. การบริหารงานภาพยนตร์

3. ภาพยนตร์ศึกษาและการผลิตภาพยนตร์ทางเลือก


ด้วยภาควิชาฯเน้นให้นักศึกษาปฏิบัติจริง เราจึงมีความพร้อมในทุกๆ ด้านทั้งสถานที่และอุปกรณ์ นักศึกษาภาควิชาภาพยนตร์จะได้เรียนที่ CCDA "ศูนย์ศิลปะภาพยนตร์ แห่งโลกดิจิทัลแบบครบวงจร" (Center for Cinematic and Digital Arts) เป็นกลุ่มอาคารเรียนของภาควิชาฯ ภายในประกอบด้วยระบบงาน และเครื่องมือที่ทันสมัยตามมาตรฐานอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ออกแบบตามกระบวนการผลิตภาพยนตร์ดิจิทัล (Digital Film Production Workflow) รองรับการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมทักษะขั้นสูงจากมืออาชีพเฉพาะ

ด้านนอกจากนี้ยังมุ่งหวังให้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ สร้างสรรค์งานภาพยนตร์และสื่อดิจิทัลครบวงจร ตัวอาคารประกอบด้วยพื้นที่ 3 ส่วนคือ

1.Production Zone

2.Research and Resource Area

3.Digital Post Production Zone

ทั้ง 3 ส่วนนี้เอื้อให้นักศึกษาได้ใช้ไอเดียสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ สามารถสร้างภาพยนตร์ ได้ครบทุกกระบวนการและจบในที่เดียว แค่เตรียมความตั้งใจพกไอเดียแปลกใหม่เข้ามาก็สามารถสร้าง ภาพยนตร์เทียบเท่ามือโปร ฯ

ฮอลลีวูด มาสเตอร์คลาสฮอลลีวูด มาสเตอร์คลาส

หลักสูตรอบรม "ฮอลลีวูด มาสเตอร์คลาส" คือความมุ่งมั่นสร้างสรรค์การเรียนรู้ที่เป็นมาตรฐานสูงสุด ผลักดันให้นักศึกษาภาควิชาภาพยนตร์ ม.กรุงเทพ มีศักยภาพพร้อมก้าวสู่ระดับสากล ในส่วนของห้องปฏิบัติการ ที่ใช้ในการเรียนการสอนนั้นก็มีความสมบูรณ์แบบ

ไม่ว่าจะเป็น ห้องสมุดภาพยนตร์ (Film Library) แบ่งพื้นที่ เป็นสัดส่วนด้วยกระจกใส สตูดิโอขนาดใหญ่ (Sound Stage) สำหรับถ่ายทำภาพยนตร์ และบันทึกเสียง ห้องออกแบบภาพยนตร์ (Production Design Room) ห้องตัดต่อ (Editing Room) ห้องปรับแก้สี (Color Grading) เพื่อให้ได้ไฟล์ดิจิทัลพร้อมฉาย

เมื่อเสร็จสรรพก็นำไปตรวจสอบ ภาพ สี เสียง ในห้องฉายภาพยนตร์ (Digital Screening Room) ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์ดิจิทัลขนาด 120 ที่นั่ง รองรับการฉายระบบ 3D และระบบเสียง Dolby 7.1 Surround มาตรฐานเดียวกับโรงภาพยนตร์ชั้นนำ ผู้สนใจสามารถดูข้อมูล และติดต่อเข้าชมสถานที่ ได้ที่ www.ccdabangkok.com

ด้วยความพร้อมด้านสถานที่ และเครื่องมืออุปกรณ์ เอื้อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เทคนิคการถ่ายทำภาพยนตร์ ระดับสูง ซึ่งเป็นการเรียนการสอนที่หาที่ไหนไม่ได้ในประเทศไทย อาทิ การถ่าย Beauty เทคนิคการถ่ายทำสินค้า เพื่อความสวยงามต่างๆ

เช่น cosmetic การถ่าย Car Commercial เพื่อเรียนรู้วิธีการ ขั้นตอน เทคนิคการถ่าย รถยนต์ที่มีความพิเศษเฉพาะตัว เทคนิคการถ่ายทำอาหาร เพื่อใช้เป็นสื่อทางการตลาดต่างๆ การถ่าย Dramatic Scene ที่เน้นงานภาพและแสงในฉากมีนักแสดงดำเนินบทอย่างเข้มข้นให้ออกมางดงามและสื่ออารมณ์ได้ดีที่สุด เป็นต้น


"เรียนจริงได้ทำหนังจริง" คือความตั้งใจของภาควิชาภาพยนตร์ ม.กรุงเทพ ที่อยากมอบให้กับผู้เรียนที่นี่ ทุกคน ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จที่ได้ผลิตบุคลากรรุ่นใหม่ในวงการอย่าง 3 ผู้กำกับ เจแปน, กระตั้ว และปั๊บ จากนักศึกษาสู่นักสร้างหนังตัวจริงของประเทศ ในนาม BUFFET Production บริษัทผลิตภาพยนตร์ และกลุ่มผู้ กำกับที่มีผลงานหนัง เพื่อนขีดเส้นใต้ ฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อกุมภาพันธ์ 58 ที่ผ่านมา

หลักสูตรภาพยนตร์ที่นี่ออกแบบครอบคลุมการทำงานในสายงานภาพยนตร์ได้ตามทักษะความชำนาญ ไม่ว่าจะเป็น ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับศิลป์ ถ่ายภาพ ตัดต่อ ผู้สร้างเทคนิคพิเศษด้านภาพในงานภาพยนตร์ ผู้อำนวยการสร้าง ผู้ประสานงาน ตลอดจนนักเขียนนักวิจารณ์ นักวิชาการภาพยนตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook