10 เว็บไซต์ยอดนิยมในการศึกษาโลก

10 เว็บไซต์ยอดนิยมในการศึกษาโลก

10 เว็บไซต์ยอดนิยมในการศึกษาโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีน้องๆ ทุกคนครับ วันนี้พี่ต้นซุงขอนำเสนอแหล่งข้อมูลทางการศึกษาที่ ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายเช่นเดียวกับเพื่อนๆนักเรียนทั่วโลกครับ มีเว็บไซต์ทางการศึกษาอยู่มากมายในโลก ที่ให้สารประโยชน์ ความรู้ ข่าวการศึกษา แหล่งทุนการศึกษา และวัฒนธรรมนักเรียนทั้งในระดับมหาวิทยาลัยและมัธยม

ซึ่งนอกจากเราจะได้ประโยชน์จากเว็บไซต์เหล่านี้ในการรู้เท่าทันโลกแล้ว ยังเป็นการเรียนรู้วัฒนธรรม ชีวิตความเป็นอยู่ของเพื่อนๆวัยเรียนในต่างประเทศ และอีกทั้งยังเป็นการฝึกภาษาอีกทางหนึ่งด้วยครับ ไปดูกันดีกว่าว่าเว็บไซต์การศึกษาที่น่าสนใจมีที่ไหนบ้าง

BBCBBC

BBCBBC

1. BBC

เว็บไซต์สำนักข่าว BBC ของอังกฤษ เป็นเว็บไซต์ยอดนิยมทางการศึกษาของนักเรียนทั่วโลกครับ รวมถึงในประเทศไทยด้วย ซึ่งมีเนื้อหาที่หลากหลายของข่าว ทั้งเทคโนโลยี เศรษฐกิจ การเมือง ประกอบกับไฟล์วีดีโอข่าว

รวมถึงเอกลักษณ์ที่น่าสนใจในการเป็นเว็บไซต์สอนภาษาอังกฤษที่สำคัญของนักเรียนทั่วโลก จากแบบฝึกหัด มุมบทความ และสามารถดาวน์โหลดไปฝึกกันได้ฟรีๆเลยทีเดียว ที่นี่ครับ www.bbc.co.uk

U.S.NewsU.S.News

2. U.S.News

U.S. News เป็นเว็บไซต์สำนักข่าวอเมริกา เว็บไซต์มีชื่อเสียงมากในเรื่องการจัดอันดับมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการทั่วโลกนำผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยของ U.S. News ไปใช้ในวงการศึกษา

เช่นเดียวกับในประเทศไทยซึ่งมีอิทธิพลมากในการตัดสินใจเลือกเรียนมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาของนักเรียนไทย นอกจากนี้ยังมีบทความชีวิตนักเรียนและมหาวิทยาลัยต่างๆภายในสหรัฐอเมริกาที่น่าสนใจอีกเป็นจำนวนมาก ที่นี่ครับ www.usnews.com

TelegraphTelegraph

3. Telegraph

Telegraph เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์สัญชาติอังกฤษที่มีอิทธิพลในวงการศึกษาทั่วโลก อันเนื่องจากมีการนำเสนอเนื้อหาข่าวที่กระชับ รวดเร็ว รูปภาพที่สีสันสวยงามของตากล้องมืออาชีพ

และมีการจัดอันดับมหาวิทยาลัยและอันดับทางการศึกษา คนดังกับการศึกษา และหลักสูตรทางการศึกษาเด่นๆ อยู่เป็นประจำ ติดตามได้ที่นี่ครับ www.telegraph.co.uk

THE - Time Higher EducationTHE - Time Higher Education

4. THE - Time Higher Education

THE เว็บไซต์จัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกจากประเทศอังกฤษชื่อดัง ซึ่งมีข่าวการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยมากมาย ไม่มากก็น้อย น่าจะเคยเข้าไปเยี่ยมเยือนเว็บ www.timeshighereducation.co.uk นี้แน่นอน

Top Universities by QSTop Universities by QS

5. Top Universities by QS

เว็บจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกสำนักอังกฤษอีกที่โดยมีชื่อเสียงไม่แพ้กันกับ THE ซึ่งจัดทำขึ้นโดยบริษัท QS (หรือที่ใครหลายๆคนเรียกชื่อกันติดปากว่า เว็บจัดอันดับ คิวเอส) ซึ่งมีชื่อเต็มๆว่า Quacquarelli Symonds ภายในเว็บมีข่าวการศึกษาใหม่ๆตลอดเวลาเช่นกัน ติดตามได้ที่นี่ครับ www.topuniversities.com

The Washington PostThe Washington Post


6. The Washington Post

สำนักข่าว TWP หรือ The Washington Post เป็นอีกเว็บไซต์ของสำนักข่าวสัญชาติอเมริกัน ที่มีพัฒนาการมาจากหนังสือพิมพ์และเข้าสู่โลกออนไลน์ รวมไปถึงการเชื่อมต่อกับ Facebook โดยการออนไลน์บทความใหม่ๆทุกวันอีกด้วยครับ สำหรับข่าวการศึกษาใน TWP มีนักเขียนบทความที่เขียนข่าวการศึกษาได้น่าสนใจและถึงลูกถึงคนหลายท่านทีเดียว ชาว EZ ตามไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ www.washingtonpost.com

The New York TimesThe New York Times

7. The New York Times

The New York Times เป็นเว็บไซต์ข่าวสัญชาติอเมริกันที่พัฒนามาจากหนังสือพิมพ์ข่าวในสหรัฐอเมริกาครับ ภายในเว็บไซต์มีบทความการศึกษาแนะนำทุกวัน รวมถึงวัฒนธรรมนักเรียน นักศึกษาในสหรัฐอเมริกา บทความเกี่ยวกับการจ้างงานบัณฑิต

และข่าวของมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา รวมถึงข่าววิเคราะห์ของคอลัมนิสต์ดังๆหลายท่าน อีกทั้งยังมี Apps ผ่าน สมาร์ทโฟนและ Ipad อีกด้วย แต่ถ้าหวังที่จะอ่านข่าวเป็นระยะยาวคงต้องเสียตังค์กันหน่อยครับ เพราะเขาจะให้นักอ่านเสียค่าธรรมเนียมเล็กน้อยในการอ่านบทความครั้งที่ 20 ขึ้นไปครับ ติดตามอ่านได้ที่นี่ครับ www.nytimes.com

eSchool NewseSchool News


8. eSchool News

ถ้าน้องนักเรียนคนไหนกำลังมองหาโรงเรียนที่น่าสนใจ ทุนการศึกษา ข่าวการศึกษารอบโลก บทความทางการศึกษา การเข้าไปกดค้นหาใน eSchool News ดูจะเป็นเรื่องง่ายทีเดียวครับ

เพราะเป็นแหล่งข้อมูลชั้นดีทางการศึกษาของนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงระดับมหาวิทยาลัยทีเดียว เข้าไปกดดูได้ที่นี่ครับ www.eschoolnews.com

Education-Portal.comEducation-Portal.com

9. Education-Portal.com

แหล่งข้อมูลการศึกษาระดับโลกอีกที่หนึ่งที่พี่ต้นซุงเข้าไปกดหาหลักสูตรการเรียนที่น่าสนใจใน education-portal.com ต้องบอกว่ามีข้อมูลหลักสูตรทั้งระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกที่เยอะมาก รวมถึงการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่น่าสนใจ

และแหล่งทุนการศึกษาจำนวนมาก การแนะแนวอาชีพที่น่าสนใจ อีกทั้งยังมีคลิปการ์ตูนเพื่อการเรียนรู้ที่น่าสนใจอีกด้วย หารายละเอียดเพิ่มเติมของหลักสูตรที่น้องๆสนใจได้จากที่นี่ครับ ww.education-portal.com

EducationWorldEducationWorld


10. EducationWorld

เว็บไซต์ทางการศึกษาอีกเว็บอย่าง EducationWorld ได้ย่อโลกทางการศึกษามาให้คนทุกคนบนโลกออนไลน์ได้เข้าถึงข่าวการศึกษาจากที่บ้านได้ง่ายๆ ภายในเว็บไซต์ประกอบด้วยชุมชนแลกเปลี่ยนความรู้และเรื่องราวทางการศึกษาจำนวนมาก เป็นแหล่งข้อมูลของอาจารย์และนักเรียนในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมนอกห้องเรียนได้เป็นอย่างดี

ด้วยข้อมูลทางการศึกษาจำนวนมากในเว็บไซต์ทำให้นักอ่านเพลิดเพลินไปกับการท่องโลกแห่งการเรียนได้ดีทีเดียว ที่น่าสนใจคือมีแบบฝึกหัดฝึกทักษะการเรียนรู้ให้กับเด็กระดับอนุบาลจนถึงผู้ใหญ่วัยทำงาน โดยมีคำแนะนำในการพัฒนาเด็ก เยาวชน และการตัดสินใจทางความคิด รวมถึงทรัพยากรทางการศึกษาจำนวนมากที่หาได้จาก www.educationworld.com ครับ

บทความโดย ต้นซุง Eduzones

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook