แต่งตัวอย่างไรให้มีสไตล์ในวันฝนตก

แต่งตัวอย่างไรให้มีสไตล์ในวันฝนตก

แต่งตัวอย่างไรให้มีสไตล์ในวันฝนตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้สภาพอากาศของประเทศไทยก็เข้าสู่ช่วงหน้าฝนแล้ว ในหลายๆพื้นที่จึงพบปะกับฝนชุ่มฉ่ำ อยู่บ่อยครั้ง แต่แน่นอนว่าแม้ฝนจะตกหนักเพียงใด สิ่งหนึ่งที่ทุกคนต้องทำ คือการออกจากบ้านไปทำกิจกรรมต่างๆ แล้วจะทำอย่างไรให้การแต่งกายไม่ทิ้งสไตล์ แม้จะต้องเจอสภาพอากาศที่แปรปรวน นั่นเป็นสิ่งที่เราจะพูดถึง

เสื้อ

1.เสื้อเชิร์ต Light Weight Cotton  เชิร์ตผ้าฝ้ายน้ำหนักเบา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสุภาพบุรุษท่านใดที่ต้องออกไปทำงานในวันที่ฝนตกแต่ไม่อยากทิ้งความเนี๊ยบ เลือกลายเรียบๆ ลายตาราง หรือลายทาง แค่นี้ก็เอาอยู่



2.เสื้อเชิร์ต Oxford  เสื้อสามัญประจำตู้คุณผู้ชาย ที่จะเลือกหยิบมาใส่ในฤดูไหนก็ไม่เคอะเขิน จะเลือกใช้ในวันทางการหรือลำลอง ก็ให้ลุคที่ดูเท่ห์ ไม่แพ้กัน  และในปัจจุบันตัวเลือกในตลาดมีมากมายหลายแบบให้เลือกซื้อ



3.เสื้อ Chambray  ด้วยเนื้อผ้าที่คล้ายๆ เดนิม  แต่เบาบางสบายกว่า เป็นอีกทางเลือกที่จับคู่กับยีนส์ตัวโปรดหรือชิโน่ซักตัว ก็ไปไหนต่อไหนได้โดยไม่ทิ้งสไตล์



4.เสื้อโปโล  เป็นตัวเลือกหนึ่งหากต้องออกไปเผชิญสายฝน ในช่วงสุดสัปดาห์ เชื่อว่าหนุ่มๆทุกคนต้องมีโปโลในตู้ โดยคุณสมบัติที่สำคัญของเสื้อโปโลคือการระบายอากาศที่ดี ฉะนั้นหากจำเป็นต้องลุยฝน เสื้อโปโลก็ช่วยได้

กางเกง

1.ชิโน่ (chino)  กางเกงผ้าสารพัดประโยชน์ จะหน้าฝน ร้อนหรือหนาว ชิโน่เอาอยู่  จะเป็นแบบทางการหรือลำลองก็สุดแล้วแต่โอกาส หากทางการหน่อยให้เน้นสีเข้ม อย่างสีกรมท่า แต่ถ้าสบายๆ ก็เลือกใช้สีอย่างกากี หรือสีเบจ



2. ยีน / เดนิม  หนึ่งเดียวตลอดกาล สำหรับหนุ่มๆ เลือกใส่ในวันสบายๆ แต่หากที่ทำงานท่านใดอนุโลมให้ใส่ยีนได้ก็อย่าลังเล มีให้เลือกทั้งแบบดิบ และฟอก สิ่งสำคัญคือดูความฟิต และความยาวให้ดี   และหากไปลุยฝนมาอย่าลืมตากหละ



แจ็คเก็ต

1.Windbreaker เหมาะอย่างยิ่งสำหรับกันลมและละอองฝน ใส่ทับได้แทบทุกอย่างในตู้

2.แจ็คเก็ตยีน  อีกหนึ่งสิ่งสามัญประจำตู้ที่ควรมี มีความทนทานและใส่ได้ทุกสภาพอากาศ ทุกยุคสมัย


รองเท้า

1. Shell Cordovan รองเท้าหนังม้าที่พร้อมจะลุยกับคุณในวันฝนพรำ หลังใช้เสร็จเพียงเช็ดให้แห้ง ลงแว๊กซ์หรือครีม ขัดแล้วทิ้งให้แห้งเอง  มีให้เลือกหลายทรง ทั้ง Oxford Brogue  Loafer

2.The Desert Boots รองเท้าหนังทรงหุ้มข้อ ตัวแทนของความสมบุกสมบัน อย่างมีสไตล์ ไม่ว่าจะร้อน หนาว ฝน หรือหิมะตก

3.Canvas หรือ ผ้าใบ ตัวเลือกคลาสสิคในวันสุดสัปดาห์ไม่ว่าจะร้อนหรือฝน

4.รองเท้าแบบ  Slip-on รองเท้าแบบสวมใส่ได้เลย ดีไซน์เรียบๆ ทนแดด ทนฝน โดนน้ำแห้งเร็ว

อุปกรณ์อื่นๆ

1.หมวกแก๊ป เป็นตัวเลือกที่ทุกคนมี  รูปแบบขึ้นอยู่กับความชอบ ปกป้องได้ดีทั้งแดดและฝน

2.ร่ม อุปกรณ์สามัญประจำหน้าฝน อย่าอายที่ผู้ชายจะพกร่ม แต่สิ่งสำคัญคือการเลือกรูปแบบที่แสดงถึงเป็นสุภาพบุรุษ ไม่แน่ สาวๆอาจจะมาขออาศัยร่มคุณก็ได้น่ะ





ภาพ : Fashionbeans

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook