เคล็ดลับพิชิตคะแนนของ 5 เทพแห่ง Admission

เคล็ดลับพิชิตคะแนนของ 5 เทพแห่ง Admission

เคล็ดลับพิชิตคะแนนของ 5 เทพแห่ง Admission
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Campus มีเคล็ดลับดีๆ ของน้องๆ คนเก่งมาฝาก แต่ละคนก็มีวิธีเตรียมตัว Admission ยังไง ทำไมถึงสามารถทำคะแนนได้ดี วันนี้เราจะได้รู้ เคล็ดลับของทั้ง 5 เทพ กัน

 

 

เคล็ดลับฉบับน้องแก้ว คะแนน Admission สูงสุด ปี 2554

นายรัตน์ ปทุมวัฒน์ (แก้ว) จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา คะแนนสูงสุดคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปี 2554 คะแนนที่ได้คิดเป็นร้อยละ 93.21

เคล็ดลับของน้องแก้วนั้นไม่ใช่การอ่านหนังสือหนักๆ เพื่อกดดันตัวเองนะคะ แต่กับเป็นการหมั่นหาความรู้นอกตำราเสมอ น้องแก้วเองมีความสามารถเรื่องภาษาอังกฤษ และเคล็ดลับอยู่ที่การฝึกทักษะในการฟัง พูด อ่าน เขียน ไม่ได้เน้นท่องแกรมม่าอย่างเดียว พร้อมกันนี้น้องแก้วยังหมั่นฝึกภาษาอังกฤษจากสิ่งรอบตัวไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง และคุยกับชาวต่างชาติในแบบไม่อาย ไม่กลัวถูกผิด สุดท้ายน้องแก้วไม่ลืมติดตามข่าวสารอยู่เสมอ โดยให้เหตุผลว่าเพื่อให้รู้ว่าสังคมไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือเท่านั้น

 

 

เคล็ดลับฉบับน้องเกว คะแนน Admission สูงสุด ปี 2555

นางสาวเกวลิน รัตนโสภิณสวัสดิ์ (เกว) จากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คะแนนสูงสุดคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปี 2555 คะแนนที่ได้คิดเป็นร้อยละ 90.55

สำหรับเคล็ดลับของน้องเกว มาจากนิสัยรักการอ่านที่มีมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งทำให้น้องเกวอ่านหนังสือและจับประเด็นได้เร็ว ส่วนกุญแจของสำเร็จอีกหนึ่งอย่างคงเป็นการตั้งใจเรียนในห้อง เพราะถ้าทำความเข้าในเนื้อหาที่อาจารย์สอนได้ ก็สามารถทำข้อสอบได้ ที่สำคัญอย่ากลัวที่จะถามอาจารย์ทันทีที่ไม่เข้าใจ

 

 

เคล็ดลับฉบับน้องต้าร์ คะแนน Admission สูงสุด ปี 2556

นายสุธิวิชญ์ สร้อยสุวรรณ (ต้าร์) จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา คะแนนสูงสุดคณะรัฐศาสตร์ ปกครอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปี 2556 คะแนนที่ได้ คิดเป็นร้อยละ 94.29

เคล็ดลับของน้องต้าร์คือรักและสนใจในสิ่งที่เรียน นอนตั้งแต่นหัวค่ำ และตื่นมาอ่านหนังสือในช่วงเวลาเช้ามืด น้องต้าร์บอกว่าช่วงเช้ามืด เป็นช่วงเวลาที่สมอเปิดรับข้อมูลโดยไม่ต้องใช้ความพยายามเหมือนอ่านช่วงเวลาอื่นๆ ฝึกพูดให้ตัวเองและเพื่อนๆ ฟัง เพราะถือว่าเป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย เป็นการทบทวนให้ตัวเองแล้วยังเป็นการติวให้เพื่อนๆ อีกด้วย

 

เคล็ดลับฉบับน้องคิด คะแนน Admission สูงสุด ปี 2557

นายฉัตรมงคล  ปิ่นทอง (คิด) จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยคะแนนสูงสุดคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปี 2557 คะแนนที่ได้คิดเป็นร้อยละ 90.30

น้องคิดไม่ค่อยเรียนพิเศษ แต่เคล็ดลับจะเป็นการตั้งใจเรียนในห้องเรียน และเข้าร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียนอยู่เสมอ หมั่นทบทวนและฝึกทำข้อสอบ สิ่งสำคัญที่น้องคิดให้ความสำคัญนั้น คือ ความมีวินัย ตั้งใจและมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่

 

 

เคล็ดลับฉบับน้องปราง คะแนน Admission สูงสุด ปี 2558

นางสาวศิรดา ไตรตรึงษ์ทัศนา (ปราง) จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน กรุงเทพฯ คะแนนสูงสุดคณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์-โฆษณา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปี 2558 คะแนนที่ได้ คิดเป็นร้อยละ 91.60

เคล็ดลับของน้องปรางเทพคนล่าสุด นั้นคือการตั้งใจเรียนในห้องเรียน หมั่นทบทวนเนื้อหาที่เรียน ที่สำคัญคือการตั้งหมายของตัวเองให้ชัดเจน ศึกษาและสังเกต จากสิ่งที่ตัวเองชอบ อย่างน้องปรางชอบและอยากเรียนต่อในสาขาภาพยนตร์ เพราะมีความฝันที่จะเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ในอนาคต และตัวเธอนั้นได้ลองทำภาพยนตร์จนได้รับรางวัลชนะเลิศ dean award จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ได้อ่านเคล็ดลับพิชิตคะแนนสอบของทั้ง 5 เทพ ที่ทาง Sanook! Campus เอามาฝากกันแล้ว ซึ่งแต่ละเทพนั้นก็มีเคล็ดลับที่แตกต่างกันออกไป แต่ก็ล้วนเป็นเคล็ดลับดีๆ น้องๆที่ต้อง Admission ในปีหน้าสามารถนำไปเป็นแนวทางในการพิชิตคะแนนกัน โดยปรับใช้ตามความถนัดของตัวเองได้เลยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook