เปิดพื้นที่ฟรี นศ.แชร์แบรนด์ก่อนลุยสนามจริง

เปิดพื้นที่ฟรี นศ.แชร์แบรนด์ก่อนลุยสนามจริง

เปิดพื้นที่ฟรี นศ.แชร์แบรนด์ก่อนลุยสนามจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดพื้นที่สยามสแควร์ วัน กว่า 1,000 ตารางเมตร ให้นิสิตนักศึกษาทดลองเปิดธุรกิจสร้างแบรนด์ของตนเอง โดยมีผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์จากผลงานนิสิตนักศึกษารวมกว่า 600 รายการ

แบรนด์ Choey ผลงาน นศ.คณะสถาปัตยกรรม น.ส.ชนกานต์ โต๊ะเฮง ที่จำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องหนัง โดยใช้หนังแท้มาพิมพ์ให้ลายมีความนูนมากขึ้น จำหน่ายผ่านอินสตาแกรม choey_official โดยมาเปิดตัวสินค้าใหม่เป็นกระเป๋าที่สามารถดีไซน์การใช้ได้ ถึง 3 แบบ คือ แบบสะพายข้าง แบบสะพายหลัง และแบบครอสโอเว่อร์ ในใบเดียว ราคา 1,190 บาท วัสดุเป็นผ้าแคนวาสแบบหนาสามารถกันน้ำได้ และผ้าโครเชต์มีเท็กเจอร์

ส่วนกลุ่มสินค้าประเภทอาหารที่น่าสนใจคือ สินค้าโยเกิร์ตพร้อมดื่ม แบรนด์ shake&drink ของ น.ส.เพ็ญพิชชา พัฒนจักร จากคณะอักษรฯ ที่มีกิมมิคเขย่าขวดเพื่อดึงรสผลไม้เข้มข้นที่ก้นขวดมาผสมกับเนื้อโยเกิร์ต โดยมีรสชาติให้เลือกถึง 8 รส ได้แก่ รสสตรอเบอร์รี่ รสพีช รสน้ำผึ้ง รสส้ม รสกีวี่ รสบลูเบอร์รี่ รสลิ้นจี่ และรสธรรมชาติ ราคาขวดเล็ก 30 บาท ขวดใหญ่ 40 บาท นอกจากจำหน่ายตามงานต่าง ๆ แล้ว ยังรับพรีออร์เดอร์ทุกสัปดาห์ มีลูกค้าสั่งผ่าน www.facebook.com/ShakeAndDrinkYoghurt

ร้านเสื้อสกรีนตัวอักษรของ น.ส.ธนัชชา วรพุทธานนท์ คณะเศรษฐศาสตร์ ที่เผยไอเดียนี้ว่าต่อยอดมาจากตัวเองเย็บกระเป๋าใช้เอง โดยเป็นคนเลือกผ้า เลือกลายเอง เมื่อเพื่อนเห็นก็สนใจจึงทำออกจำหน่ายในอินสตาแกรม และขยายเป็นเสื้อ และกระเป๋าที่พิมพ์ตัวอักษรโดยเห็นช่องว่างตลาดว่ายังไม่มีสินค้าที่สื่อถึงตัวเรา จึงนำเสนอด้วยเสื้อยืดสกรีนตัวอักษรภาษาอังกฤษ จำหน่ายราคาจับต้องได้ที่ 200 บาท

ทั้งนี้ เปิดรับนักศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ส่งผลงานหรือตัวอย่างผลิตภัณฑ์หรือบริการเข้ามาร่วมจัดจำหน่ายในพื้นที่สยามสแควร์ วัน โดยไม่เสียค่าพื้นที่ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยมีสำนักงานทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยพิจารณาอนุมัติ

ส่วนผู้สนใจเข้าชมผลงานสามารถไปร่วมได้ ตลอดระยะเวลาโครงการได้ ในวันที่ 19, 26-27 มิ.ย. 10, 25-26 ก.ค. และ 7, 29-30 ส.ค.

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ เปิดพื้นที่ฟรี นศ.แชร์แบรนด์ก่อนลุยสนามจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook