4 ข้อดีของการสอบตรง

4 ข้อดีของการสอบตรง

4 ข้อดีของการสอบตรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าถามว่าทำไมต้องสอบตรง พี่แฮนด์บอกได้เลยครับ ว่าการสอบตรงเป็นเส้นทางที่ดีสำหรับน้องๆมากที่จะใช้เป็นเส้นทางในการเข้าสู่มหาวิทยาลัย เพราะน้องๆจะไม่ต้องเครียดอะไรมากมายเท่ากับการแอดมิชชัน อีกทั้งไม่ต้องรอคอยอย่างยาวนานกว่าจะรู้ที่เรียนในมหาวิทยาลัย โดยข้อดีของการรับตรงนั้นจะมีดังนี้

4 ข้อดีของการสอบตรง4 ข้อดีของการสอบตรง

1.รับเยอะกว่า

หากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์โดยรวมแล้วแต่ละมหาวิทยาลัยจะมีการรับนักศึกษาจากการรับตรงมากถึง 70% การรับตรงของมหาวิทยาลัยนั้นมีมากมายหลายโครงการ ทั้งรับตรงแบบปกติ แบบพิเศษ โควตา ทุน อีกทั้งการรับตรงเป็นการที่มหาวิทยาลัยได้คัดเลือกนักศึกษาเอง จึงทำให้มีการรับที่เยอะกว่าการรับจากระบบแอดมิชชันค่อนข้างเยอะ และที่สำคัญก็คือในปัจจุบันไม่มีมหาวิทยาลัยไหนในประเทศไทยที่ไม่มีการรรับตรง ทุกที่มีการรับตรงหมดนะครับ

2.รับเร็วกว่า

โครงการรับตรงนั้นจะมีการเปิดรับที่เร็วมาก และมีมากมายหลายโครงการ น้องๆสามารถสมัครได้ตั้งแต่ ม.6 เทอม1 หากน้องๆตั้งใจก็สามารถสมัครได้หลายที่ เพราะการรับตรงไม่มีการบังคับว่าต้องสมัครที่เดียวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการสมัครสอบเยอะๆก็เหมือนเป็นการสร้างโอกาสเพิ่มโอกาสให้แก่เรามากขึ้น ไม่ต้องไปรอการแอดมิชชันซึ่งกว่าจะรับสมัครก็เดือนพฤษภาคม หลังจบ ม.6 ไปตั้ง 2-3 เดือน

3.สอบตรงกว่า

รับตรงในที่นี้หมายถึง การใช้ข้อสอบที่ตรงกว่า ไม่เหมือนแอดมิชชันที่น้องๆต้องทำทั้งเกรดในโรงเรียนเพื่อให้ได้ GPAX ดีๆ สอบ O-NET อีก 5 วิชา GAT อีก และก็ยังมี PAT แต่การรับตรงนั้นหากน้องๆรู้ว่าต้องการจะเข้าคณะใดที่ไหน น้องๆสามารถไปดูข้อมูลก่อนได้เลยว่า เข้าใช้ข้อสอบอะไรบ้าง แล้วน้องๆก็ตั้งใจอ่านฝึกทำโจทย์ข้อสอบนั้นๆไปเลยครับ ไม่จ้ำป็นต้องอ่านแบบครอบจักรวาล

4.ติดเร็วกว่า

มีการรับตรงนั้นหากน้องๆสมัครเร็ว หลายโครงการจะมีการประกาศผลตั้งแต่เทอม 1 เท่ากับว่าน้องๆหลายคนจะมีที่เรียนในมหาวิทยาลัยตั้งแต่ ม.6 เทอม1 หากน้องๆสมัครหลายโครงการ ก็อาจจะมีสิทธิติดหลายที่ ซึ่งในทุกปี ก็จะเห็นว่ามีคนที่สอบติดรับตรง 10 ที่ 15 ที่ก็เคยมี

ซึ่งหากน้องๆติดหลายที่ ก็เท่ากับว่าตัวเองจะได้เป็นผู้เลือกและกำหนดมหาวิทยาลัยที่อยากจะเข้าได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องเครียดรอการแอดมิชชันซึ่งกว่าจะเสร็จสิ้น น้องๆรู้ว่ามีที่เรียนก็หลังจบ ม.6 หลายเดือน

รู้ถึงข้อดีอย่างงี้แล้วก็รีบเตรียมตัวกันนะครับน้องๆ อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปอย่างไร้ประโยชน์ สู้ๆครับ

ข้อมูลโดย : ธารา อิสสระ (พี่แฮนด์)
facebook : handyman eduzones
twitter : @HandEduzones

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook