รู้หรือไม่? 9 อาชีพที่ติดตัวเรามาตั้งแต่ในห้องเรียน

รู้หรือไม่? 9 อาชีพที่ติดตัวเรามาตั้งแต่ในห้องเรียน

รู้หรือไม่? 9 อาชีพที่ติดตัวเรามาตั้งแต่ในห้องเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางที่สิงเหล่านี้ที่ติดตัวเรามาจากในห้องเรียนก็สามารถนำมาเป็นอาชีพได้อย่างไม่คาดคิดมาก่อน...จะมีอาชีพอะไรบ้าง มาดูกัน

รู้หรือไม่? 9 อาชีพที่ติดตัวเรามาตั้งแต่ในห้องเรียนรู้หรือไม่? 9 อาชีพที่ติดตัวเรามาตั้งแต่ในห้องเรียน

1. อาชีพนักชิม
น้องๆเคยใช่ไหมเจอเพื่อนที่มีของกินทั้งวัน พักคาบไหนก็ซื้อของกินเข้ามาในห้อง เต็มเกะไปหมด

2. อาชีพนักพูด
อาชีพนี้พบได้ไม่ยาก ในเวลาที่น้องกำลังตั้งใจเรียนหรือว่าอาจารย์กำลังสอนอยู่มีเสียงเกิดจากที่แห่งใดที่นั่นแหละเป็นจุดดำเนิดของนักพูด

3. อาชีพขายตรง
มีเพื่อนที่ที่บ้านมีธุรกิจประกอบสินค้าใช่ไหม หรือเพื่อนโตหน่อยในระดับมหาวิทยาลัยก็จะมีสินค้าของที่บ้านหรือของตัวเอง เช่น พวก ครีม ซาลาเปา ขนม โน้นนี่นั่นมาขายเพื่อนๆในห้องอยู่เสมอๆ และเราก็ซื้อด้วยนะ

4. อาชีพอาร์ทติส
อาชีพนี้พบมากได้ที่ห้องน้ำและบนโต๊ะเรียน เป็นอาชีพที่ชอบใช้มือและอาวุธคู่กายไม่ว่าจะเป็น ปากกา ดินสอ และลิควิด ของเหล้านี้เป็นของคู่กายของศิลปินอาร์ทติสเหล้านี้ ภาพออกมาสวยมากสวยน้อยขึ้นอยู๋กับอารมณ์ในตอนนั้นด้วยนะ บอกไว้ก่อนเลย

5. อาชีพนักดนตรี
อาชีพนี้จะมีของที่ขาดไม่ได้อยู่หนึ่งสิ่งคือหูฟัง จะเป็นอะไรที่ต้องเสียบหูฟังคาไว้ที่หูตลอดเวลา ไม่ร้องเพลงก็เล่นกีต้าร์ ไม่ก็ตีกลองเคาะโต๊ะ แววศิลปินเจิดจรัสตั้งแต่เด็กๆ

6. อาชีพนักข่าว
อาชีพนี้เป็นที่ฮอตฮิตในหมู่กลุ่มวัยรุ่นมาก เพราะจะเป็นคนที่มีความรู้เยอะ(ความรู้เรื่องราวของคนอื่นอ่านะ) ใครกิ๊กกับใคร ใครทะเลาะกับใคร ใครยืมเงินใคร คนนี้จะรู้หมด และก็จะมาเม้ากับเพื่อนๆ คนอื่นจะรู้ด้วยหมด เพียงแค่บอกว่า อย่าบอกใครนะ

7. อาชีพดารานางแบบนายแบบ
อาชีพนี้ฮิตมากในหมู่วัยรุ่น จะมีสิ่งของคู่กายคือ กระจก หวี แป้ง และอุทัยทิพย์ หน้าจะขาวเป๊ะปากจะแดงแก้มจะชมพู ว่างไม่ได้เป็นส่องกระจก เข้าห้องน้ำต้องเซทผมให้สวยหล่อเป๊ะอยู่ตลอด บอกเลยไม่เป็นดาราแล้วจะเป็นอะไรได้อีก

8. อาชีพช่างภาพ
มาถึงอาชีพที่ยุคนี้ต้องยกนิ้วให้เลยวาแรงจริงๆ ตั้งแต่เด็กเล็กเด็กโตจนถึงผู้ใหญ่กันเลยทีเดียว จะมาเดี่ยวมาหมู่หรือมาคู่ อาชีพนี้ก็คือนักเซลฟี่ ว่างไม่ได้ถ่ายตลอด ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เพื่อน อาคาร ห้องเรียน สไลด์อาจารย์ และอื่นๆ อิชั้นถ่ายหมด

9. อาชีพอิสระ
มาถึงอาชีพที่ทุกคนเคยผ่านอาชีพนี้มากันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆหรือแบบยาวนาน หรือบางคนยึดเป็นอาชีพหลักแบบถาวร คือเข้าห้องเรียนมาใช่ไหม ก็เรียนเยอะ ก็เหนื่อยก็ง่วง รู้หรอก ใครบ้างล่ะจะทนไหว อาชีพหลับไงจ๊ะ บางคนหลับเป็นพักๆ มาคนยิงยาวตั้งแต่คาบแรกยันพักกลางวันน้ำลายไหลยาวยืดเป็นแม่น้ำแยงซีเกียงกันเลย

เป็นไงกันบ้างน้องๆ จาก 9 อาชีพที่พี่บอกมา ใครเป็นอาชีพไหนกันบ้าง แล้วเพื่อนๆของเราเป็นอาชีพไหนกันบ้าง ตรงไม่ตรงน้องพิจารณากันเอง บอกต่อแชร์ให้เพื่อนมาดูกันหน่อยว่าเป็นกันจริงๆไหม แต่ขอบอกก่อนเลยนะว่าอาชีพที่กล่าวมานั้น

อาจจะกลายเป็นอาชีพจริงๆที่น้องชอบทำมันจริงๆ เวลาทำมันแล้วมีความสุขแบบบอกไม่ถูก หาคำอธิบายไม่ได้ สุดท้ายนี้ขอให้น้องๆค้นหาตัวเองให้เจอและมีความสุขกับสิ่งที่ทำกันทุกคนนะจ๊ะ ทำในสิ่งที่รักที่ชอบแล้วเราจะไม่มีวันเบื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook