คุมะมง (Kumamon) หมีซุปเปอร์สตาร์จากญี่ปุ่น

คุมะมง (Kumamon) หมีซุปเปอร์สตาร์จากญี่ปุ่น

คุมะมง (Kumamon) หมีซุปเปอร์สตาร์จากญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุมะมง(Kumamon)


ในช่วง 2-3 ปีมานี้ เจ้าหมีคุมะมงเป็นที่นิยมขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้เป็นที่นิยมติดลมบนไปแล้ว เรียกได้ว่าถ้าไปญี่ปุ่นแล้วอยากซื้อของฝาก เราต้องเห็นสินค้าที่ระลึกที่เกี่ยวกับเจ้าหมีคุมะมงเต็มไปหมดแน่ๆ

และแน่นอนว่าตอนนี้ไม่มีใครไม่รู้จักมาสคอตสุดน่ารักจากญี่ปุ่นที่กำลังดังไปทั่วโลก ซึ่งตอนนี้มีสินค้าเกี่ยวกับคุมะมงวางขายทั่วทุกสารทิศมากกว่า 15,000 รายการเลยทีเดียว

เราไม่แปลกใจเลยทำไมเจ้าหมีคุมะมงถึงเป็นที่รักและชื่นชอบของคนที่เห็น และเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว เพราะหน้าตาที่น่ารักปนเจ้าเล่ห์ที่ใครเห็นแล้วอยากพุ่งเข้าไปกอดทันที

ถึงแม้เจ้าหมีคุมะมงจะเป็นที่นิยมจนเราคุ้นหน้าคุ้นตากันและเข้ามาให้เราเห็นกันแล้วในไทย ซึ่งหลายคนอาจจะรู้ที่มาที่ไปของเจ้าหมีคุมะมงกันบ้างแล้ว แต่ยังมีหลายคนที่ยังอยากรู้ประวัติของเจ้าหมีคุมะมงว่า เป็นใคร มาจากไหน โด่งดังมาถึงขนาดนี้ได้ยังไง วันนี้ Sanook! Campus เอาประวัติคร่าวๆของเจ้าหมีคุมะมงมาฝากกันให้เราได้รู้จักเจ้าหมีนี้ให้มากขึ้นกันค่าาา


เจ้าหมีคุมะมง(Kumamon) เป็นมาสคอตหมี ที่ถูกสร้างโดยรัฐบาลท้องถิ่นจังหวัดคุมะโมะโตะ ประเทศญี่ปุ่น
และเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกับเส้นทางการเดินรถไฟชิงกันเซ็งสายคิวชู ในปี 2554 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูมิภาค และหลังจากการเปิดตัว เจ้าหมีคุมะมงก็กลายเป็นที่นิยมในเวลาอันรวดเร็ว

และในปลายปีเดียวกันนั้นมีการจัดประกวดตุ๊กตาสัญลักษณ์ โดยให้แต่ละท้องถิ่นส่งตุ๊กตาสัญลักษณ์ของท้องถิ่นของตนเองเข้าประกวด ซึ่งจากจำนวน 350 ตัวทั่วประเทศ เจ้าหมีคุมะมงกลับคว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง จากการโหวตของชาวญี่ปุ่นทั่วประเทศ

จนปัจจุบัน คุมะมง ได้กลายเป็นมาสคอตยอดในญี่ปุ่นและถูกนำไปใช้ในสินค้าต่างๆเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดหรือญี่ปุ่นในการเป็นของที่ระลึก และใช้ส่งเสริมและผลักดันด้านการตลาดของญี่ปุ่นได้ดี

เจ้าหมีคุมะมงยังถูกสร้างเป็นสติ๊กเกอร์ไลน์และแอพพลิเคชั่นต่างๆมากกว่า 38 รายการให้เราได้ดาวโหลด ซึ่งมีทั้งแบบฟรีและก็เสียเงินเลยค่ะ

และมาสคอตคุมะมงนั้นยังถูกใช้ให้เป็นตัวแทนในการให้ข้อมูลข่าวสารในการท่องเที่ยว ซึ่งทำให้ได้รับความสนใจมากกว่าและเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้นอีกด้วย

"ตัวอย่าง MV น่ารักๆจากเจ้าหมีคุมะมง"

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก http://www.gettyimages.com
ขอบคุณคลิปวิดิโอจาก       https://www.youtube.com

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ คุมะมง (Kumamon) หมีซุปเปอร์สตาร์จากญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook