วัยรุ่นอ่ะ! แม่โดมสร้างลานกีฬาเอ็กซ์ตรีมในม.แห่งแรก "ปริญญา" โชว์สเก็ตหวนความหลัง

วัยรุ่นอ่ะ! แม่โดมสร้างลานกีฬาเอ็กซ์ตรีมในม.แห่งแรก "ปริญญา" โชว์สเก็ตหวนความหลัง

วัยรุ่นอ่ะ! แม่โดมสร้างลานกีฬาเอ็กซ์ตรีมในม.แห่งแรก "ปริญญา" โชว์สเก็ตหวนความหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กีฬาเอ็กซ์ตรีม เป็นกลุ่มกีฬาที่สนุก ท้าทาย และกำลังเป็นที่นิยมในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ด้วยวิวัฒนาการ และแนวคิดของคนรุ่นใหม่ ทำให้กีฬาเอ็กซ์ตรีมเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วแพร่หลายมาถึงในสถาบันการศึกษาแถวหน้าในไทยอย่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตรังสิต ล่าสุด มหาวิทยาลัยสร้างสนามกีฬาเอ็กซ์ตรีม พลาซ่า ซึ่งฝ่ายบริหารระบุว่าเป็นสนามกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ได้มาตรฐานในมหาวิทยาแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อสร้างทางเลือก รวมถึงเชิญชวนนักศึกษา และประชาชน ให้หันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยว่า ปัจจุบันมีกีฬาใหม่ๆมากมายที่คนรุ่นใหม่ชอบ แต่ยังมีสถานที่เล่นไม่มากนัก และที่ผ่านมาคนกลุ่มนี้ต้องไปเล่นตามสถานที่ต่างๆซึ่งไม่ได้มาตรฐาน อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวผู้เล่นได้ มหาวิทยาลัยจึงสร้างสนามแห่งนี้ขึ้นโดยมีสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ช่วยออกแบบและควบคุมการก่อสร้างตามมาตรฐานสากล เพื่อให้นักศึกษา รวมถึงประชาชนได้มีทางเลือก และทำกิจกรรมที่ท้าทายมากขึ้น

"ชีวิต...ในมหาวิทยาลัย มันเป็นชีวิตที่มันต้องท้าทายหน่อย และต้องสนุกด้วย กับเรื่องที่ต้องมีประโยชน์ต่อสุขภาพของเรา พอมาเล่นก็ได้เจอคนอื่น ได้พูดคุยกัน ผมคิดว่าเราอยากให้มหาวิทยาลัยมันเป็นสถานที่สนุก ท้าทาย ตอบสนองต่อเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ "ปัจจุบันมหาวิทยาลัยไม่ได้มีไว้เรียนหนักสืออย่างเดียว" มันเป็นที่เรียนรู้ ที่ออกกำลังกาย ที่ได้พัฒนาตัวเองในทุกๆด้าน"

สนามกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งนี้เป็นพื้นคอนกรีต มีระดับความลาดหรือแลมป์ที่เป็นมาตรฐาน และมีสิ่งกีดขวางเพื่อสร้างความท้าทายแก่ผู้เล่น โดยสามารถรองรับกีฬาเอ็กซ์ตรีมอย่างน้อย 4 ประเภท อาทิ สเก็ตบอร์ด, จักรยานBMX, อินไลน์สเกต หรือโรลเลอร์เบลด รวมถึงสกู๊ตเตอร์ โดยบุคคลทั่วไปที่ต้องการเล่นในสนามมีค่าใช้จ่าย 50 บาทต่อครั้ง หรือสามารถสมัครเป็นสมาชิกรายปีในราคา 500 บาท หากเป็นนักศึกษาธรรมศาสตร์สามารถเข้าเล่นได้ทันที

ช่วงเริ่มเปิดให้บริการมีภาพด็อกเตอร์ปริญญา กำลังเล่นโรลเลอร์ เบลด แพร่หลายบนโลกออนไลน์ กรณีนี้ด็อกเตอร์ปริญญา เล่าว่า สมัยเป็นเด็กเคยเล่นโรลเลอร์ สเก็ต ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมมาก เมื่อมีสนามจึงถือโอกาสลองเล่นอีกครั้ง แต่เหตุผลที่แท้จริงคืออยากให้เห็นว่าทุกคนเล่นได้ และเชิญชวนให้หันมาเล่นกีฬา เพื่อสุขภาพที่ดีและเลี่ยงอบายมุขต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook