ญาญ่า ในชุดนิสิตจุฬา เตรียมรับปริญญา 8 ต.ค.นี้

ญาญ่า ในชุดนิสิตจุฬา เตรียมรับปริญญา 8 ต.ค.นี้

ญาญ่า ในชุดนิสิตจุฬา เตรียมรับปริญญา 8 ต.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนดูภาพ 'ญาญ่า' อุรัสยา เสปอร์บันด์ ในชุดนิสิต ก่อนที่จะเข้าพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ในวันที่ 8 ต.ค. ที่จะถึงนี้ โดยนางเอกดังจบคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เอกภาษาสเปน (หลักสูตรนานาชาติ) โดย ญาญ่า บอกว่า เรียนจบครั้งนี้ได้ซื้อสุนัขเป็นของขวัญให้ตัวเอง

สำหรับญาญ่า เกิดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2536 เป็นนักแสดงและนางแบบลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ เข้าสู่วงการบันเทิงเมื่ออายุ 14 ปี โดยคำชักชวนของสมบัษร ถิระสาโรช โดยเริ่มจากงานเดินแบบ ถ่ายนิตยสาร ถ่ายโฆษณา และถ่ายมิวสิกวิดีโอของมิสเตอร์ดี เช่น เด็กหลังห้อง, หุ่นไม่ให้ แต่ใจรัก เป็นต้น หลังจากนั้นมีผู้ใหญ่ทางช่อง 3 เห็นภาพญาญ่าจากนิตยสารพลอยแกมเพชร จึงเรียกเธอมาลองแคสติ้งให้เป็นนักแสดงพาวเวอร์ทรี รุ่นที่ 2 ของทางช่อง

ในปี 2553 ญาญ่ามีผลงานแจ้งเกิดจากละครเรื่อง ดวงใจอัคนี ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัลท็อปอวอร์ดและสยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ สาขาดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม จนในปี พ.ศ. 2554 ญาญ่าได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนาฏราช สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากละครเรื่อง ตะวันเดือด ในปีเดียวกันเธอมีผลงานสร้างชื่อจากละครเรื่อง เกมร้ายเกมรัก จากบทบาท ฟ้าลดา ทำให้ญาญ่าได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงดีเด่น และเข้าชิงสาขานักแสดงนำหญิงจาก 3 สถาบัน

Sanook Campus! ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ญาญ่า ในชุดนิสิตจุฬา เตรียมรับปริญญา 8 ต.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook