ต่อโทวิทย์ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอก!! สถาบันวิทยสิริเมธี มีทุนต่อถึง ป.เอก

ต่อโทวิทย์ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอก!! สถาบันวิทยสิริเมธี มีทุนต่อถึง ป.เอก

ต่อโทวิทย์ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอก!! สถาบันวิทยสิริเมธี มีทุนต่อถึง ป.เอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาว Sanook.com คนไหนอยากต่อโทวิทย์บ้างมั้ยคะ เดี๋ยวนี้ถ้าอยากเรียนต่อสายวิทย์สูงๆ ไม่ต้องไปถึงเมืองนอกแล้วนะ เพราะตอนนี้ บ้านเราก็มีสถาบันการศึกษาที่มีคุณภาพไม่แพ้ใครเกิดขึ้นเรื่อยๆ อย่าง "สถาบันวิทยสิริเมธี" เป็นสถาบันที่มีแนวคิดการจัดหลักสูตรน่าสนใจ ซึ่งน่าจะเป็นทางเลือกใหม่ให้ใครหลายๆคนได้ ที่นี่เปิดหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา ตั้งแต่ ป.โท ถึง ป.เอก เลยล่ะ


รูปสถาบันวิทยสิริเมธี

เพาะเมล็ดพันธุ์นักวิจัยไทยสู่ระดับโลก
"สถาบันวิทยสิริเมธี" ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี พระราชทานชื่อ หมายถึง สถาบันแห่งผู้รู้อันยอดเยี่ยมด้านวิทยาศาสตร์ ตั้งเป้าเป็นสถาบันอุดมศึกษาที่เน้นการวิจัยแบบเข้มข้น เพื่อต้องการสร้างผลงาน ทั้งด้านวิชาการ นวัตกรรม หรือองค์ความรู้ใหม่ๆ นำไปใช้งานจริงๆ จะได้พัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของไทยให้ทัดเทียมระดับโลก
หลักสูตรทันสมัยทัดเทียมสากล ตอบโจทย์ครบด้าน
หลักสูตรการศึกษาของที่นี่ก็ล้ำโดนใจ เพราะได้รับการออกแบบโดยเฉพาะ เพื่อช่วยตอบสนองผู้เรียนให้ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ โดยเน้นทั้งวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม และเทคโนโลยี ไม่ใช่แค่นี้นะ สถาบันยังให้ความรู้ควบคู่ไปกับการปลูกฝังด้านบุคลิกภาพ ภาวะผู้นำ การสื่อสาร การเข้าสังคม การบริหารจัดการ และศิลปะ ให้เป็นนักศึกษาที่มีความเพียบพร้อมในทุกๆด้านด้วย เรียกได้ว่านอกจากจะสมบูรณ์แบบด้านวิชาการแล้วด้านๆ อื่นก็ได้รับการเติมเต็มเช่นกัน

เครื่องมือพร้อม คุณภาพแน่น
ที่นี่เรียกว่าเป็นศูนย์รวมของคณาจารย์ชั้นนำของประเทศเลยนะ แต่ละคนล้วนมีรางวัลการันตีในสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ยอมรับในระดับสากลมา ทั้ง เมธีวิจัยอาวุโส นักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ หรือผู้ได้รับเหรียญโอลิมปิกวิชาการ ก็ต่างพร้อมที่จะให้ความรู้นักศึกษากันแล้ว
การเรียนในแต่ละห้องมีอาจารย์เหมาะสมกับนักศึกษาทำให้ดูแลกันอย่างทั่วถึง แถมยังมีโอกาสพิเศษได้ศึกษาและร่วมทำงานวิจัยในมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ศึกษากับศาสตราจารย์รับเชิญ (Visiting Professor) และศาสตราจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิเฉพาะสาขา (Adjunct Professor) ที่มีชื่อเสียงจากมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกมาร่วมให้ความรู้ด้วย นอกจากนี้ยังมีโอกาสฝึกงานและทำงานในกลุ่ม ปตท.อีกนะ

รูปห้องแล็บ เครื่องมือทดลองที่เพียบพร้อมและคณะนักเรียน

ไม่ต้องพูดถึงเครื่องไม้เครื่องมือ พร้อมมากเหมือนกัน ล้ำสมัยสุดๆด้วย ทั้งห้องปฏิบัติการ รวมถึงฐานข้อมูลและสื่อการเรียนการสอนที่รองรับการหาข้อมูลการวิจัยแบบถูกต้อง เพราะสถาบันนี้ตั้งใจว่าในอนาคตจะเป็นศูนย์กลางการวิจัยชั้นนำระดับประเทศ


รูปนักศึกษาทดลองจริง

ที่แรกของไทย...มีวิจัยหลังปริญญาเอก
"เรียนจบแล้วจะต่อยอดผลงานให้พัฒนายังไง" ที่สถาบันวิทยสิริเมธีเค้าเข้าใจดี จึงนำระบบวิจัยหลังปริญญาเอก (FULL-TIME POSTDOCTORAL SYSTEM) มาใช้เต็มรูปแบบเป็นที่แรกของไทย โดยอาจารย์ 1 ท่านมีนักวิจัยหลังปริญญาเอกคอยช่วยงานอย่างน้อย 3 คน แบบนี้ก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะไม่มีคนช่วยหรือให้คำแนะนำ น่าจะช่วยกันคิดช่วยกันสร้างสรรค์ให้เกิดผลงานดีๆยิ่งขึ้นไปอีก


รูปผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ทรงคุณวุฒิ ขณะฝึกสอน

ก้าวสู่ที่สุดของการวิจัยชั้นแนวหน้า
ที่สำคัญ ทุกการวิจัยและนวัตกรรมของสถาบันวิทยสิริเมธี จะมีศูนย์วิจัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นแนวหน้า หรือ Frontier Research Center (FRC) เป็นศูนย์กลาง เพื่อนำองค์ความรู้ที่นักวิจัยคิดค้นไปต่อยอดสู่การผลิตไปใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ทำให้มั่นใจได้เลยว่าผลงานของเราได้ไปต่อยอดและช่วยพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ แน่นอน

พื้นที่สีเขียวเอื้อต่อการคิดค้นผลงาน
บรรยากาศภายในสถาบันนอกจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแล้ว ยังล้อมรอบด้วยพื้นที่ป่าแห่งการเรียนรู้ เพราะบรรยากาศดี สมองปลอดโปร่ง ไอเดียดีๆ ก็เริ่มได้ไม่ยากเลย แถมพื้นที่ป่านี้ยังสามารถศึกษาวิจัยได้จริง และยังเป็นแหล่งปลูกฝังจิตสำนึกรักในสิ่งแวดล้อมให้กับนักศึกษาอีกด้วย

เห็นแบบนี้แล้วก็ดีใจว่า ในที่สุดประเทศไทยของเราก็มีสถาบันด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีคุณภาพเพิ่มอีกแห่ง ในอนาคตอันใกล้เราจะมีนักวิทย์ นักคิดรุ่นใหม่ ช่วยมาพัฒนาประเทศให้เจริญยิ่งๆขึ้นไปแล้วล่ะ

อ่อ ลืมบอกไป เห็นแบบนี้ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายนะ เพราะที่นี่เค้าเป็นระบบทุนการศึกษาและมีทุนวิจัยให้ด้วย โดยได้รับการสนับสนุนจาก กลุ่ม ปตท.และเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจที่เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาประเทศในด้านนี้
สถาบันวิทยสิริเมธี เปิดรับนักศึกษาปริญญาโทและเอกสองสาขานะคะ คือ สาขาวิทยาการพลังงาน (Energy Science and Engineering) และ สาขาวิทยาการโมเลกุล (Molecular Science and Engineering) ซึ่งในอนาคตคงมีคณะอื่นเปิดเพิ่ม ถ้าใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงวิธีการสมัคร สามารถเข้าไปดูที่เว็บไซต์ของสถาบันวิทยสิริเมธีกันได้เลย^^ www.vistec.ac.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook