7 ลักษณะของเพื่อนยอดแย่

7 ลักษณะของเพื่อนยอดแย่

7 ลักษณะของเพื่อนยอดแย่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



1. ทำตัวรู้มาก

โห รู้ไปหมดอ่ะ คณะนี้เป็นยังไง รับน้องทำอะไรพวกแกไม่รู้ล่ะสิ มาๆ เดี๋ยวจะบอกให้ ลองคิดว่าเป็นตัวเอง จะรำคาญไหมที่เจอคนอวดรู้ตลอดเวลา ทั้งๆ ที่ยังไม่ถามแต่ถ้าเค้าถามก็ค่อยจัดเต็มกันไป

2. ทำตัวเก่ง

เคยได้ยินไหมว่าคนเก่ง เค้าไม่พูดว่าตัวเองเก่ง เพราะถ้าพูดว่าตัวเองเก่งปั๊ป จะมีคนฟังอยู่สองแบบ คือ คาดหวังว่ามันจะเก่งจริงและคนที่จ้องจับผิด เพราะอิจฉาหรือหมั่นไส้ แล้วถ้าตัวเองไม่เก่งจริง หรือเก่งไม่ถึงตามที่เค้าคาดหวัง หรือเก่ง แต่มีที่ต้องแก้ไข
ความเก่งจริงๆ ก็จะถูกลดค่าทันทีแต่ก็ไม่ใช่เก็บความสามารถไว้มิดชิดนะ ควรปล่อยของตามโอกาสที่เหมาะสม

3. ระวังคำพูด (ไม่ปากเสีย)

อันนี้เจอกับตัว เพราะเราเป็นคนปากเสีย แล้วไม่รู้ตัว จนเพื่อนด่ากลับมา ช็อคไปหลายวัน โชคดีเพื่อนดี มันเลยไม่ไรมาก แต่นั่นล่ะ ไม่ควรอย่างแรง เพราะเพื่อนใหม่ เราจะยังไม่รู้ลิมิตว่าเล่นได้ขนาดไหน

4. ตะโกนตะคอก แบบไร้เหตุผล

อันนี้เจอตอนรับน้อง แล้วมีปัญหากัน ถ้าคนที่รู้ตัวว่าอารมณ์ร้อน ต้องพยายามเก็บ เฟริสอิมเพรสชั่นมันสำคัญนะ ปัจจุบันก็ยังจำเพื่อนที่ตะคอกใส่คนอื่นได้อยู่เลย

5. บังคับเพื่อน

พอขึ้นมหา'ลัย ทุกคนจะมีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ไม่ชอบให้ใครมาสั่ง มาบังคับ เวลาทำงานร่วมกันย่อมเกิดปัญหานี้ ความเห็นอาจไม่ตรงกันบ้างแต่ไม่ควรอย่างแรงที่จะเผด็จการ ค่อยๆ คุยกันไป ขอให้ช่วยกันไป ใช้เหตุผลโน้มน้าวอีกคนจะดีกว่า ยิ่งมาฟีชเจอริ่งกะข้อเมื่อกี้นี้ (ไม่ปากเสีย) อนาคตอาจดับ ถ้าไม่ปรับปรุงตัว

6. งอน ต้องให้คนอื่นมาง้อ

เพื่อนใหม่ ความผูกพันยังน้อย ถ้าขี้งอนมากๆ เค้าจะไม่เสียดายเวลาที่คบกันมา แต่เสียเวลาที่จะไปง้อ
ค่อยๆ ดูกันไป ถ้าเพื่อนไม่คลิกกะเราจริงๆ ก็ค่อยเนียนๆ เปลี่ยนกลุ่มไป

7. นินทา

แน่นอน มีรัก ก็ต้องมีเกลียด พอเกลียดใครมันก็คันปากอยากระบาย ต้องระวังดีๆ เพื่อนใหม่ที่เรารู้จัก เราอาจจะยังรู้จักไม่ดีพอ เคยเจอเพื่อนที่เริ่มต้นนินทา
แต่ดันไปนินทาคนฮ็อตๆ ของคณะ ไปๆ มาๆ เรื่องก็แตก โดนแบนเองเลย ถึงตอนนี้จะไม่มีปัญหาอะไรแล้ว กลับมาเป็นเพื่อนกัน แต่ก็ต้องระวัง เพราะเรื่องนี้อาจจะไม่ได้จบแฮปปี้ มาเป็นเพื่อนกันได้แบบเดิมเหมือนตัวอย่างที่เราเห็นก็ได้

ที่มา http://www.glurr.com/topic/1150

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook