สาวก"ดราก้อนบอล"กรี๊ด ร่วมรณรงค์เปลี่ยนชื่อดาวเคปเลอร์22-บี เป็น "ดาวนาเม็ก"

สาวก"ดราก้อนบอล"กรี๊ด ร่วมรณรงค์เปลี่ยนชื่อดาวเคปเลอร์22-บี เป็น "ดาวนาเม็ก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาชิกเว็บไซต์ Change.org ตั้งแคมเปญรณรงค์ให้เปลี่ยนชื่อดาว "เคปเลอร์ 22-บี" ดาวเคราะห์ซึ่งอยู่ห่างจากโลกราว 600 ปีแสง มีวิถีโครจรผ่านหน้าดาวฤกษ์ในระยะเวลาคงที่ และมีความเป็นไปได้ว่าสิ่งมีชีวิตจะสามารถอยู่อาศัยได้ เป็นชื่อดาว "นาเม็ก" ดาวที่รู้จักกันดีจากการ์ตูนเรื่อง "ดราก้อนบอล" ขณะที่ชาวเน็ตรวมถึงแฟนๆของการ์ตูนเรื่องดังกล่าวต่างเข้าร่วมสนับสนุนกันเป็นจำนวนมาก

โครงการรณรงค์ดังกล่าวมีชื่อว่า"เปลี่ยนชื่อดาวเคปเลอร์ 22-บี เป็นนาเม็ก" ตั้งขึ้นโดยสมาชิกชื่อ Lou Earley โดยให้เหตุผลว่า ในฐานะสาวกของการ์ตูนเรื่องดราก้อนบอล Z/GT/Super ดาวนาเม็กเป็นดาวที่โดดเด่นตลอดเรื่องราวของการ์ตูนชื่อดังผลงานของ อากิระ โทริยามา (สร้างสรรผลงานเป็นแอนิเมชั่นโดยโตเอ แอนิเมชั่น) ตนตั้งใจตั้งหัวข้อรณรงค์ดังกล่าวขึ้นเพื่อตั้งชื่อให้กับเคปเลอร์ 22-บี อย่างเป็นทางการเป็นชื่อดาวอันอุดมสมบูรณ์จากดราก้อนบอล ซึ่งดูแล้วก็มีลักษณะคล้ายกันด้วย ดังนั้นตนจึงขอเรียกร้องให้เปลี่ยนชื่อ เคปเลอร์ 22-บีเป็นดาว "นาเม็ก"

ทั้งนี้ล่าสุดมีผู้เข้าร่วมลงชื่อในโครงการดังกล่าวแล้วเกือบ 40,000 คน เหลืออีกเพียง 10,000 คนจะถึงเป้าหมายที่วางไว้ที่ 50,000 รายชื่อ

สามารถร่วมลงชื่อได้ที่ http://www.change.org/p/nasa-changing-the-planet-name-of-kepler-22-b-to-namek

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook