รู้หรือไม่! จริงๆ แล้วน้ำผลไม้ดื่มได้ “ทุกเวลา” ไม่ใช่แค่ช่วงเช้าอย่างที่หลายคนเข้าใจ!

รู้หรือไม่! จริงๆ แล้วน้ำผลไม้ดื่มได้ “ทุกเวลา” ไม่ใช่แค่ช่วงเช้าอย่างที่หลายคนเข้าใจ!

รู้หรือไม่! จริงๆ แล้วน้ำผลไม้ดื่มได้ “ทุกเวลา” ไม่ใช่แค่ช่วงเช้าอย่างที่หลายคนเข้าใจ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook




          ตอนนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ใครๆก็ให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพ ยิ่งโลกหมุนเร็วขึ้นเท่าไหร่ การใช้ชีวิตก็หมุนเร็วขึ้นอีกเท่าตัว ทำให้หลายๆคนเริ่มหันมา "ดูแลตัวเอง" กันอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายหรือการพักผ่อนที่เพียงพอ


          และวิธีที่คนส่วนใหญ่นิยมทำกันก็คือการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ในรูปแบบของอาหารคลีน, ผักออร์แกนิกและผลไม้ต่างๆ น้ำผลไม้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับการบริโภคที่ง่ายและสะดวกที่สุดสำหรับหลายๆคน

          ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า "น้ำผลไม้" มีหลายรูปแบบ และคุณค่าที่ได้รับนั้นก็แตกต่างกันออกไปในผลไม้ชนิดนั้นๆ หากเลือกบริโภคน้ำผลไม้ที่ดี ก็จะทำให้ได้รับคุณค่า 100% เต็มๆ แต่การดื่มน้ำผลไม้ช่วงเวลาไหน...ที่เรียกว่าดีต่อสุขภาพมากที่สุด... เรามีคำตอบมาให้คุณ!


               (ดร.เฮอร์เบิร์ต เอ็ม. เชลตัน ผู้เขียนหนังสือ The Science and Fine Art of Food and Nutrition)


          จากแนวคิดของ ดร.เฮอร์เบิร์ต เอ็ม. เชลตัน (Herbert M. Shelton) ผู้เชี่ยวชาญเรื่องโภชนาการของสหรัฐฯ ผู้เขียนหนังสือ The Science and Fine Art of Food and Nutrition ได้เน้นว่า คุณค่าของน้ำผลไม้จะให้ประโยชน์กับเราเต็มที่ก็ต่อเมื่อ ดื่มขณะที่ "ท้องว่าง" ซึ่งก็เท่ากับว่า พฤติกรรมการดื่มน้ำผลไม้ตบท้ายหลังมื้ออาหารอย่างที่เคยทำกันนั้นไม่ควรทำเอาซะเลย



          เหตุผลที่เราควรดื่มน้ำผลไม้ในขณะที่ท้องว่างก็เพราะน้ำและกากใยในผลไม้จะช่วยในการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายและยังช่วยในการลดน้ำหนัก แต่ถ้าหากต้องการดื่มน้ำผลไม้ก่อนมื้ออาหารก็ควรรอเวลาอย่างน้อย 20-30 นาที เพื่อให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารจากน้ำผลไม้ได้อย่างเต็มที่ และควรเลี่ยงการดื่มน้ำผลไม้หลังมื้ออาหารทันที เพราะเมื่ออาหารตกถึงกระเพาะ จะใช้เวลาย่อยประมาณ 4 ชั่วโมง ซึ่งหากดื่มน้ำผลไม้ตามลงไปอาจจะทำให้เกิดแก๊ส ส่งผลให้เกิดอาการแน่น จุก หรือไม่สบายท้องได้นั่นเอง


          จะเห็นได้ว่าจริงๆแล้วน้ำผลไม้นั้นสามารถดื่มได้ตลอดทั้งวันในขณะที่ "ท้องว่าง" ไม่ใช่แค่เฉพาะตอนเช้าเท่านั้น และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การเลือกบริโภคน้ำผลไม้ที่ได้รับการดูแลมาอย่างดีอย่าง "มาลีน้ำผลไม้ 100% ที่สดและอร่อย" และยังคงคุณประโยชน์และวิตามินจากธรรมชาติไว้อย่างเต็มเปี่ยม ช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารจากน้ำผลไม้ไปใช้ประโยชน์ได้มากที่สุดนั่นเอง นอกจากจะเป็นการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้ร่างกายแล้ว ยังช่วยให้แต่ละวันของคุณ...สดชื่นได้ตลอดอีกด้วยล่ะ :D


หมายเหตุ: น้ำผลไม้บางชนิดที่ไม่ควรบริโภคช่วงท้องว่าง เช่น น้ำสับปะรด


ขอบคุณข้อมูลจาก


- Malee Club
- Herbert M. Shelton
- http://goo.gl/rRKc7S
- http://goo.gl/sMjD8g
- http://goo.gl/rRQnTp
- http://goo.gl/B88zq0
- http://goo.gl/RrzjS4



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook