6 สิ่งที่คนชอบเก็บตัวต้องการบอกให้คนอื่นเข้าใจ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ca/0/ud/276/1380043/997.jpg6 สิ่งที่คนชอบเก็บตัวต้องการบอกให้คนอื่นเข้าใจ

    6 สิ่งที่คนชอบเก็บตัวต้องการบอกให้คนอื่นเข้าใจ

    2015-12-19T15:31:08+07:00
    แชร์เรื่องนี้


    คนเรามักจะสับสนกับความหมายของคำว่าเก็บตัวและเปิดเผย คนเก็บตัวชอบอยู่คนเดียวในคืนวันศุกร์และดูหนังทั้งคืนพร้อมกับคิดว่านี่เป็นคืนที่ยอดเยี่ยม ขณะที่คนเปิดเผยชอบอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย มีลักษณะบางอย่างที่เกี่ยวกับทั้งสองบุคลิกนี้ซึ่งไม่ได้รุนแรงอย่างที่ใครๆคิด และนี่คือสิ่งที่คนเก็บตัวอย่างเราต้องการบอกให้ทุกคนเข้าใจ

    1. การที่เราชอบผ่อนคลายอยู่กับบ้านไม่ได้หมายความว่าเราไม่ชอบออกไปเที่ยวข้างนอก

    ฉันชอบความสงบเงียบในเวลากลางคืนและขดตัวอยู่ในผ้าห่มกับพิซซ่าชิ้นโตๆพร้อมกับดูหนังไปด้วย บอกเลยว่าการทำแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าฉันไม่ชอบออกไปข้างนอกหรือมีปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง ฉันก็แค่หลงใหลในเตียงนอนของตัวเอง

    2. บางครั้งคุณต้องปล่อยให้เราอยู่คนเดียวบ้าง

    บางครั้งฉันต้องการอยู่คนเดียวเพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวาย หลังเลิกเรียนหรือเลิกงานฉันไม่ต้องการถูกรายล้อมไปด้วยผู้คน ฉันเหนื่อยและต้องการเวลาเพื่อรวบรวมสติบ้าง อย่าเดาว่าเราอารมณ์ไม่ดีหรือโกรธคุณ เราไม่ได้อารมณ์เสียหรอกแต่แค่ต้องการมีพื้นที่ส่วนตัวบ้าง เรายังคงรักผู้คนที่อยู่รอบๆตัว

    3. การเป็นคนเก็บตัวไม่ได้หมายความว่าเราขี้อาย

    ฉันชอบที่จะพบปะเพื่อนใหม่ๆ ทำความรู้จักกับคนใหม่ๆและเรื่องที่น่าสนใจใหม่ๆ แต่เมื่อฉันรู้สึกท้อก็มักจะไม่ค่อยพูดแต่ไม่ได้หมายความว่าฉันเป็นคนขี้อาย หรือฉันอาจจะขี้อายแต่ไม่ได้หมายความว่าฉันต้องอาย แค่อย่าทิ้งให้ฉันอยู่ในงานเลี้ยงเพียงคนเดียวท่ามกลางคนแปลกหน้าก็พอ

    4. การที่เราเงียบคือเรากำลังสังเกตทุกสิ่งที่อยู่รอบตัว

    ร้อยละ 90 ฉันมักจะไม่ค่อยพูดเมื่ออยู่กับคนอื่น ฉันชอบเฝ้าดูผู้คนมากกว่าซึ่งเป็นกิจกรรมโปรดของฉัน การยืนเฉยๆไม่ได้หมายความว่าฉันจะไม่สนุก ในเวลาที่คนอื่นๆคิดว่าคงไม่มีใครเห็นหรือได้ยินพวกเขาจับกลุ่มนินทากัน ปรากฏว่าฉันกลับเห็นหรือได้ยินในสิ่งที่พวกเขาคุยกัน เวลาไปร้านอาหารกับใครบางคนฉันจะพยายามนั่งในตำแหน่งที่ฉันสามารถมองเห็นทุกคนในร้านได้ ฉันจำเป็นต้องหาจุดโฟกัสในยามที่พูดคุยหรือเมื่อมีความเงียบเกิดขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้ฉันเผลอทำพฤติกรรมสุดเปิ่น

    5. ฉันชอบเป็นผู้ฟัง

    การสนทนาเชิงลึกกับผู้คนเป็นสิ่งที่ฉันชอบ ฉันชอบเรียนรู้ผู้คนและวิธีคิดรวมถึงทัศนคติในการมองโลกของพวกเขา สิ่งที่ฉันไม่ชอบเลยคือคนที่ชอบพูดถึงเรื่องโง่ๆหรือเรื่องราวที่เห็นแก่ตัวของตัวเอง ทัศนคติในการมองโลกของคนอื่นทำให้ฉันได้เปิดกว้างวิธีมองโลกเช่นกัน สิ่งที่ผู้คนเลือกที่จะบอกคุณก็ไม่ต่างจากการเปิดเผยตัวตนของพวกเขา นั่นเป็นประสบการณ์ที่เปิดหูเปิดตาและทำให้เราอยากรู้จักคุณในทุกๆด้าน

    6. เราไม่ชอบพูดเรื่องของตัวเอง

    ฉันเกลียดความรู้สึกที่เหมือนว่ากำลังคุยโม้เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของตัวเอง ฉันอาจจะไม่แสดงความรู้สึกตื่นเต้นเหมือนกับคนที่ชอบเปิดเผยเท่าไหร่นัก เมื่อมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นฉันก็ต้องใช้เวลานานมากกว่าที่จะพูดออกมาและที่สำคัญฉันไม่ชอบใส่สีตีไข่เพิ่มเติม ฉันสามารถนั่งอยู่ในความเงียบได้โดยที่ไม่รู้สึกอึดอัด เรื่องสำคัญที่สุดที่หลายคนอยากรู้เกี่ยวกับคนเก็บตัวคือเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ อันที่จริงเราไม่ต้องการเปลี่ยนด้วยแหละ เราชอบในสิ่งที่เราเป็นและคุณก็ควรชอบเราในความเป็นเราด้วยเช่นกัน

    ที่มา Myranda Siegert