ได้แล้ว! ผู้ชนะทำคลิปเมาไม่ขับไม่ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ

ได้แล้ว! ผู้ชนะทำคลิปเมาไม่ขับไม่ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ

ได้แล้ว! ผู้ชนะทำคลิปเมาไม่ขับไม่ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           ได้แล้ว!! ผู้ชนะทำคลิปรณรงค์เมาไม่ขับและไม่ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ กับแคมเปญ “Drive DD United” จากธนชาตประกันภัย

          หลังจากที่บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ริเริ่มการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมผ่านโครงการ “ธนชาตประกันภัย Yes, We Safe” ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งล่าสุดในปี 2558 ที่ผ่านมา ทางธนชาตประกันภัยยังคงรณรงค์สร้างจิตสำนึกที่ดีด้านการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนอย่างต่อเนื่อง และได้จัดทำโครงการ  “Drive DD United” ประกวดคลิปวิดีโอในหัวข้อ “รณรงค์การเมาไม่ขับและไม่ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ” เชิญชวนให้น้องๆ นักศึกษาในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ แสดงความรู้ความสามารถในการผลิตคลิปวิดีโอเพื่อสร้างจิตสำนึกของการขับขี่รถยนต์ที่ดี โดยการตัดสินรางวัลแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ คลิปวิดีโอที่มีผลงานสร้างสรรค์ (Creativity) และ คลิปวิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ชม (Popularity) โดยมีรางวัลเป็นทริปทัศนศึกษา ณ ประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นเมืองต้นแบบแห่งความปลอดภัยบนถนนสูงสุด พร้อมเงินรางวัลอีกทีมละ 30,000 บาท ซึ่งล่าสุดก็ได้มีการประกาศรางวัลผู้ชนะเลิศไปเรียบร้อยแล้ว โดยในวันประกาศผลยังมี พี่โค้ดดี้ อรรถพล โพธิ์หาญรันตกุล  Creative Director จากทีมงานเสือร้องไห้ มาพูดบรรยายสร้างแรงบันดาลใจในการจัดทำคลิปให้น่าสนใจให้กับน้องๆ ผู้เข้าประกวดอีกด้วย 

 

          โดยผลการตัดสินรางวัลชนะเลิศประเภทความคิดสร้างสรรค์  (Creativity) ตกเป็นของทีม NarratorHouse  จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เรื่อง "ชีวิตในแก้วเหล้า" ซึ่งน้องๆ ผู้สร้างสรรค์คลิปหยิบยกประเด็นเรื่องราวชีวิตจริงของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจากการเมาแล้วขับ มาสะท้อนให้เห็นว่าจะต้องให้คนอนาคตดีๆ อีกกี่คนมาสังเวยชีวิตให้กับการเมาแล้วขับ สมาชิกทีม NarratorHouse 

1. นายคิริเมขล์ บุญรมย์  

2. นางสาววรรณภรณ์ คงธนชำนาญ

3. นางสาวสุวรรณา จำแนกวงษ์





            ส่วนรางวัลชนะเลิศประเภท Popularity (ได้รับคะแนนโหวดเยอะสุด) ได้แก่ ทีม ชายฉกรรจ์ knn จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่อง “เราชอบนิชนันท์” ที่ต้องการสร้างรณรงค์ให้เห็นว่าการเล่นมือถือขณะขับรถนั้นไม่ใช่เรื่องดี โดยเน้นการใส่เรื่องราวที่ทำให้คนดูจดจำ และเกิดการแชร์คลิปต่ออย่างแพร่หลายตามโซเชียลมีเดีย เพื่อเป็นการกระตุ้นให้คนดูเกิดจิตสำนึกตามมา 

สมาชิก  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร๋์

1. นายจิรัฏฐิติ เวียงสี

2. นายนิชนันท์ รัตนารมย์

3. นางสาวปัทมพร ปรีชาวุฒิเดช

          งานนี้ก็ต้องขอบคุณโครงการดีๆ จากธนชาตประกันภัย ที่ให้โอกาสเด็กรุ่นใหม่ได้สร้างสรรค์ผลงานผ่านทางคลิปวิดีโอ ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ได้ถ่ายทอดพลังความคิดสร้างสรรค์ดีๆ ให้แก่สังคมแล้ว ก็ยังเป็นการสะท้อนปัญหา และกระตุ้นให้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีในสังคมต่อไปในอนาคตอีกด้วย


 



 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook