เปิดภาพวัยเด็ก บอย ปกรณ์ และภาพหายากกับคุณพ่อ

เปิดภาพวัยเด็ก บอย ปกรณ์ และภาพหายากกับคุณพ่อ

เปิดภาพวัยเด็ก บอย ปกรณ์ และภาพหายากกับคุณพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หนึ่งในดาราที่เรียนดี โดย บอย จบปริญญาตรีคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บอยเล่าชีวิตวัยเรียนของเขาลงหนังสือ "ฉัตรบริรักษ์ We Are Family" ว่า "จำได้ว่าป๊าชอบสอนภาษาอังกฤษ ก่อนไปโรงเรียนป๊าจะเรียกให้ไปท่องศัพท์ภาษาอังกฤษให้ฟัง"

"ตอนเรียนป.1 กับ ป.2 เรียนดี แต่พอ ป.3 กับ ป.4 เกรดเริ่มลดลงเพราะติดเพื่อน ช่วงป.6 ถือว่าเป็นช่วงที่กราฟอยู่ตัว เริ่มมาเรียนดีขึ้นอีกทีตอน ม.2 ที่โรงเรียรนอัสสัมชัญ โชคดีที่เกรดตอนม.1 ส่งผลให้ไปติดอยู่ท้ายแถวของห้องคิง ทำให้ ม.2 ได้อยู่ห้องคิง  ซึ่งมีแต่เด็กเก่ง ทำให้ผมตั้งใจเรียนตามเพื่อน

"ผมย้ายมาเรียน ม.4 ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาที่เลื่องชื่อเรื่องเด็กเก่ง ในกลุ่มผมออกแนวเฮฮา พอเห็นเพื่อนเล่นกันผมเลยเล่นบ้าง หนักเข้าคือไม่สนใจเรียน ไม่เคยรู้เลยว่าเพื่อนที่ไปเที่ยวกับเราแบบไปไหนไปกัน เมื่อกลับถึงบ้านเขาอ่านทบทวนสิ่งที่ครูสอน"

"พอขึ้นม.5 ผมกลับมาตั้งใจเรียนมากขึ้น แต่ด้วยความที่ ม.4 ผมไม่ได้หยิบจับสิ่งที่ครูสอนติดสมองมา ผลการเรียนเลยออกมากกลางๆ คิดว่าถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปอาจมีปัญหากับการเอ็นทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัย จึงเร่งสปีดอย่างหนัก กลับมาตั้งใจเรียนแบบจริงจัง"

"แต่การที่ผมไม่ตั้งใจเรียนในสองปีแรก ส่งผลให้เกรดเฉลี่ยสะสมน้อยอยู่ดี ผมจึงต้องสอบเอ็นทรานซ์สองปี ปีที่สองผมสอบติดคณะเภสัชศาสตร์ จุฬา"

นี่เป็นชีวิตช่วงหนึ่งของพระเอกซุปตาร์คนนี้ เห็นได้ว่าเขาก็เคยผ่านความผิดพลาดมา แต่ในที่สุดก็สามารถตั้งตัวได้ และประสบความสำเร็จทางด้านการเรียนในที่สุด

ขอบคุณข้อมูล และสามารถอ่านฉบับเต็มได้ที่ หนังสือ  ฉัตรบริรักษ์ We Are Family

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เปิดภาพวัยเด็ก บอย ปกรณ์ และภาพหายากกับคุณพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook