เรื่องราวหลังเวทีของ ‘เมญ่า’ กับครั้งแรกสู่การขึ้นเวทีระดับโลก

เรื่องราวหลังเวทีของ ‘เมญ่า’ กับครั้งแรกสู่การขึ้นเวทีระดับโลก

เรื่องราวหลังเวทีของ ‘เมญ่า’ กับครั้งแรกสู่การขึ้นเวทีระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



            หนึ่งในความฝันของเด็กผู้หญิงหลายๆคน คงอยากที่จะเป็นดารา นักร้อง นางแบบ หรือแม้แต่นางงามกันใช่มั้ยคะ ซึ่งการจะทำตามความฝันให้ได้คงต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่างเลยทีเดียว แต่ก็คงไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย อย่างเช่นประสบการณ์จากเธอคนนี้ “เมญ่า” นนธวรรณ ฌรรวนธร มิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2014

          ... จากเด็กผู้หญิงต่างจังหวัดผิวเข้มที่มีความฝันอยากจะเป็นดารานางแบบเหมือนเด็กทั่วๆไป เมญ่า เล่าให้ฟังว่า ก่อนที่เธอจะมาถึงจุดนี้ เธอต้องพบกับอุปสรรคมาไม่น้อย ทั้งคำพูดจากคนรอบข้างที่คอยดูถูกจนทำให้รู้สึกท้อใจบ้างก็มี บางคนบอกถึงขนาดว่าว่าอย่าทำเลย เสียเวลาเปล่า แต่สิ่งที่เป็นแรงใจหลักให้เธอเดินตามความฝันของตัวเองมาตลอดก็คือ ครอบครัว

 

          ความสำเร็จที่ได้มาเธอบอกว่า ความพยายามเป็นส่วนสำคัญไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม อย่าไปย่อท้อและอย่าเสียกำลังใจจากอุปสรรคต่างๆระหว่างทาง และสิ่งหนึ่งที่เธอคิดว่าเป็นส่วนสำคัญไม่แพ้กันที่ช่วยให้เธอก้าวขึ้นมาถึงจุดนี้ได้ก็คือ การมีสังคมเพื่อนในมหาวิทยาลัยแสตมฟอร์ด ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยนานาชาติ ทำให้เธอมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น มีโอกาสแสดงศักยภาพและได้โชว์ความสามารถอย่างเต็มที่ ไม่ต้องมาคอยกังวลกับรูปร่างหน้าตาหรือผิวพรรณในแบบที่บางคนคิด นอกจากนี้ยังทำให้รู้ว่าค่านิยมไทยหรือทัศนคติเดิมๆของบางคน บางครั้งก็ไม่ใช่ตัวตัดสินความงาม ความถูกต้อง หรือศักยภาพของเรา ซึ่งการมีสังคมที่มีคนหลากหลายเชื้อชาติ หลากหลายความคิดรวมอยู่ ถือเป็นเรื่องใหม่ที่ช่วยให้เธอมีความกล้าและได้เห็นคุณค่าในตัวเอง แถมยังช่วยให้สามารถปรับตัวและลดความกดดันได้ง่ายขึ้น เมื่อต้องเดินทางไปยังเวทีระดับโลกร่วมกับสาวงามประเทศอื่นๆ




          "มันก็คุ้มแล้วค่ะ กับความอดทนรวมถึงความทุ่มเทที่เรามีมาตลอด จนมาเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในวงการตอนอายุ 22 ปี ถ้าให้ย้อนกลับไปในวัยเด็กคงจะกอดกับตัวเองแล้วบอกว่า ไม่ต้องร้องไห้นะ เพราะสิ่งที่ผ่านมาทำให้เมญ่าอดทน เข้มแข็ง และไม่กลัวกับอุปสรรคมาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ"


          ถึงตรงนี้ก็อยากจะบอกน้องๆทุกคนว่า จงเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง ไม่ต้องไปอายกับสิ่งที่เราเป็น แล้ววันหนึ่งเราจะได้เห็นคุณค่าในตัวเอง และสำหรับน้องๆ คนไหนที่อยากเดินตามความฝันโกอินเตอร์แบบพี่ เมญ่า ช่วงนี้เราก็มีกิจกรรมดีๆจากมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดมาฝากกัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมจากลิ้งค์นี้เลยค่ะ .http://youcanfly.stamford.edu/ หรือ https://www.facebook.com/stamfordthailand




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook