12 สัญญาณ เพื่อนไม่แท้ ไม่ต้องเก็บไว้ เลิกคบเพื่อน คนนี้ไปเถอะ

12 สัญญาณ เพื่อนไม่แท้ ไม่ต้องเก็บไว้ เลิกคบเพื่อน คนนี้ไปเถอะ

12 สัญญาณ เพื่อนไม่แท้ ไม่ต้องเก็บไว้ เลิกคบเพื่อน คนนี้ไปเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แต่เธอจ๋าเธอ ชีวิตเราไม่ได้เกิดมาเพื่อยอมทุกคน หรือตามใจคนที่ไม่ดีกับเราได้นะ ถ้ามีเพื่อนที่มีอาการแบบนี้และแสร้งตัวมาในคราบเพื่อนล่ะก็ บอกได้เลยว่า เลิกคบเพื่อน คนนี้ไปเสียเถอะ เพราะชีวิตไม่ได้ดีขึ้นแน่นอน

1.คุณไม่เคยได้พูด

การเป็นคนคุยเก่งกับพูดแต่เรื่องของตัว เองนั้นต่างกันนะ ถ้าเธอพูดแต่เรื่องของตัวเองตลอดเวลา ไม่ว่าจะเรื่อง แฟน ครอบครัว งาน เพื่อน จนไม่ฟังชาวบ้านว่าเขาจะรู้สึกอะไรจะพูดอะไร ถ้าเคยเตือนแล้วไม่ฟัง งานนี้ก็ต้องโบกมือลาแล้วล่ะ

2.แข่งกับคุณตลอดเวลา

ต้องคอยทับถม บัฟ ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเรื่องการงาน ครอบครัว ต้องเด่นต้องเริ่ดกว่าคุณ ต้องพูดว่าตัวเองดีกว่าอย่างนั้นอย่างนี้ แต่เพื่อนแท้เขาจะไม่มานั่งเปรียบเทียบหรอกค่ะ

3.ไม่เคยดีใจไปกับคุณเลย

บางครั้งลึกๆ คุณก็รู้สึกว่าเพื่อนคนนี้อิจฉาคุณด้วยซ้ำ แต่เพื่อนที่ดีจะไม่ริษยาคุณหรอกค่ะ จะยินดีไปกับคุณและมีความสุขไปกับคุณ

4.เก่งมากเรื่องทำให้รู้สึกแย่

เมื่ออารมณ์ไม่ดีหรือมีเรื่องเครียดและ กังวล เพื่อนสุดที่รักของคุณคนนี้ก็คอยจะทำให้คุณเครียดหนักกว่าเดิม รู้สึกผิดกว่าเดิม ไม่มองด้านบวกหรืออะไรให้คุณได้รู้สึกดีขึ้นแม้แต่น้อย ลองห่างออกมาก่อนค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่าเพื่อนคนนี้มองโลกในเชิงลบได้ขนาดไหน และชั้นคบคนแบบนี้มาได้ไงเนี่ย

5.คุณเป็นคนเดียวที่พยายาม

เพื่อนผู้ไม่เคยนึกถึงเรา มีแต่เราที่คิดถึงและพยายามอยู่ฝ่ายเดียว เพื่อนที่ไม่แยแสเรา ไม่เคยไปนัด ไม่เคยมีความพยายามในการมาพบปะกัน

6.ค้านมันทุกเรื่อง

ค้านด้วยความหวังดีมันก็ยังโอเคค่ะ แต่ถ้าค้านทุกสิ่งอย่างในชีวิต และคอยทับถมคุณ เช่น ?ชุดนี้สวยมากอะแก แต่สีฟ้าไม่ใช่ทางแกว่ะ ทำไมแกโชคร้ายงี้อ่ะ ? หรือเรื่องต่างๆ ที่เขาไม่เคยคิดไปทางเดียวกับคุณ คอยจะแย้งเอาชนะตลอดเวลา

7.คุยแต่เรื่องไร้สาระ

ไม่รู้จะเก็บไว้ทำไมเหมือนกัน ถ้าชีวิตแกไม่เคยจริงจังเลย

8.เก็บความลับไม่อยู่

เรื่องสำคัญในชีวิตบางอย่างที่เราอยาก ให้เขารู้เพียงคนเดียว แต่กลับเอาไปป่าวประกาศโดยไม่แคร์ว่า เราจะรู้สึกยังไง แค่อยากบอกให้สนุกปากเฉยๆ งานนี้ก็ต้องบายเพื่อนที่ไม่รักษาสัญญาแบบนี้ซะ

9.คุณรู้สึกสบายใจเวลาไม่เจอเพื่อนคนนี้

เพื่อนน่ะถ้าอยู่ด้วยกัน ต้องรู้สึกดีขึ้นสิ ไม่ใช่แย่ลง

10.เขาไม่เคยขอโทษ

เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลก ไม่เคยพูดว่าขอโทษแม้ว่าตัวเองจะผิดแค่ไหนก็ตาม การขอโทษนั้นเป็นเรื่องสำคัญไม่ว่าคุณจะสนิทกันแค่ไหนก็ตาม

11.คุณไม่แน่ใจว่าคุณคือเพื่อนของเขาหรือเปล่า

ถ้าไม่แน่ใจก็ปล่อยไปเถอะ เพื่อนเขาไม่ปล่อยให้สงสัยกันหรอก

12.ไม่เป็นตัวเองเวลาอยู่กับเพื่อนคนนี้

เพราะไม่เคยรู้สึกมีความสุข ก็เลยไม่เป็นตัวเองไปด้วย เพื่อนแท้ๆ นั้น คุณจะไม่รู้สึกแบบนี้หรอกค่ะ เขาจะรักในแบบที่คุณเป็น และมีความสุขในแบบที่ต่างคนต่างเป็น

ที่มา seventeen

รูปภาพ istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook