4 วิธีเอาตัวรอด สภาวะอกหักเฉียบพลันช่วงสอบ!!

4 วิธีเอาตัวรอด สภาวะอกหักเฉียบพลันช่วงสอบ!!

4 วิธีเอาตัวรอด สภาวะอกหักเฉียบพลันช่วงสอบ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



1 ถ้าอดไม่ได้ โวยวายให้พอแต่ต้องลิมิตตัวเอง

อย่า เพิ่งไปคาดคั้นคำตอบจากเขาว่าเพราะอะไร ? ทำไม ? ยังไง ? และอย่าเพิ่งระรานเขาหรือใครให้มันวุ่นวายไปกว่านี้ อารมณ์ถูกบอกเลิก เป็นใครก็ต้องเสียใจกันทั้งนั้น แต่การจัดการที่ตัวเองเป็นการจัดการที่ดีที่สุดและเร็วที่สุดที่ควรทำในตอน นั้น สมมติว่าพรุ่งนี้จะสอบ ร้องไห้ไปเลย 1 ชั่วโมง ร้องเสร็จแล้วทำสมาธิ เรียกสติกลับมาอ่านหนังสืออีกรอบ

2 ตัดเรื่องความรักออกไปจากหัวใจจนกว่าจะสอบเสร็จ

ให้ คิดซะว่า สิ่งที่เขาพูดไปไม่นานนี้มันก็แค่ประโยคขำๆ ( ถึงมันจะไม่รู้สึกขำก็ตามเถอะ ) ที่ไม่ควรจะมาใส่ใจในตอนนี้ และมันก็ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน เรื่องคอขาดบาดตายอย่างบ้านจะโดนยึด น้ำไฟจะโดนตัด รถน้ำมันจะหมด ปิดสวิทช์หัวใจทิ้งไปก่อน แล้วตั้งใจอ่านหนังสือ สอบให้เสร็จไป อะไรที่มันค้างคาใจ ไว้หลังสอบค่อยว่ากันใหม่

3 พาตัวเองออกไปติวกับเพื่อน ถ้ารู้ว่าอยู่คนเดียวมีแววจะฟุ้งซ่านกว่าเก่า

ปากคนเรามักไม่ตรงกับใจ พูดออกไปว่าอยู่คนเดียวไหว ส่วนใหญ่ลึกๆ แล้วก็อยากมีเพื่อนไว้ระบาย ไว้บรรเทาทุกข์กันทั้งนั้น สถานการณ์ที่จิตใจกำลังแย่ตอนนี้ควรออกไปติวกับเพื่อนก่อน ถึงแม้ว่ามันจะทำให้เราไม่มีสมาธิเท่ากับติวคนเดียวก็ตาม มันก็ยังดีกว่าปล่อยตัวเองให้คิดเองเออเองท่ามกลางสภาพจิตที่ยังไม่ปกติดีใน ตอนนี้

4 เก็บแรงแค้นในใจเป็นแรงผลักดัน

ไม่ ใช่แค่การสอบในครั้งนี้เท่านั้นที่จะทำให้มันดีที่สุดจนไม่มีใครมาดูถูกได้ การสร้างอนาคตของตัวเองในครั้งต่อไปก็ถือว่าเป็นความคิดที่ดี เช่น สอบชิงทุนต่างประเทศ, สอบเข้าคณะที่มีชื่อเสียงด้วยคะแนนที่ดี เมื่อถึงวันที่เราประสบความสำเร็จจริง เราอาจต้องขอบคุณเขาเสียด้วยซ้ำที่ผลักดันให้เราเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ไกล ขนาดนี้ และมีอนาคตที่ดีกว่าเดิม ซึ่งถ้าเทียบกับตอนสอบแล้วใจเราเฟลมากๆ จนไม่เป็นอันทำอะไรนอกจากรอเขา แค่คิด ผลลัพธ์ก็ต่างกันเห็นๆ


ที่มา : sistacafe.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook