5 วิธีสร้างแรงบันดาลใจในการเรียน

5 วิธีสร้างแรงบันดาลใจในการเรียน

5 วิธีสร้างแรงบันดาลใจในการเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


1. รับสารดีๆ เข้ามาในชีวิต
เหล่าผู้มีแรงจูงใจสูง จะคิดถึงหลักการ "ขยะเข้า - ขยะออก" เป็นพิเศษ
แทนที่จะรับข่าวสารลบๆ ละครน้ำเน่าในทีวี หรือ เรื่องราวอันสลดหดหู่ในเฟสบุ๊ค เขาจะเลือกเปิดรับข้อมูลความคิดในแง่บวก หรือแรงบันดาลใจดีๆ มันไม่ได้เป็นการปิดกั้นข้อมูลข่าวสารต่างๆ แต่เป็นการเลือกที่จะมอง ไม่ใช้เวลาและพลังงานไปกับข่าวสารลบๆ แค่นั้นเอง

2. การเขียนเป้าหมาย
แน่นอน! การเขียนเป้าหมาย คือหนทางที่ดีที่สุด ในการพัฒนาวิธีการคิด ทั้งเป้าหมายระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาวเหล่าผู้มีแรงจูงใจสูง จะเขียนมันลงไป และจับตามอง จ้อง เพ่งมันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการปรับโฟกัส ทิศทางความคิด เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายได้อย่างชัดเจนเหมือนเป็นการเตือน ด้วยข้อความ ผ่านจิตสำนึก และที่สำคัญ! มันตอกย้ำไปยังจิตใต้สำนึก !!!

3. สร้างเครือข่าย ความสัมพันธ์ กับกลุ่มคนที่คิดบวก
เหล่าผู้มีแรงจูงใจสูง รู้ดีว่า คุณภาพชีวิตนั้นสัมพันธ์กับ คุณภาพของคนที่เค้าเชื่อมโยง เขาจะใช้เวลาส่วนใหญ่ กับคนที่เค้าจะสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ และมีแต่คำพูดที่ให้กำลังใจ คุณควรระวังถ้าต้องติดต่อสัมพันธ์กับคนที่มีความคิดลบ ที่มีแต่คำพูดแย่ๆ ที่ชวนให้ท้อใจ และในไม่ช้า จะต้องกลายเป็นคนที่คิดลบโดยไม่รู้ตัว และเมื่อใดก็ตามที่ต้อง มีความเกี่ยวข้องกับคนเหล่านั้น คุณควรจำกัดระยะห่าง ให้ชัดเจน

4. กระดาษโน้ตความคิดดีๆ
นี่เป็นอีกวิธีในแต่ละวัน ที่จะรักษาความคิดในแง่บวกเอาไว้การสละเวลาในช่วงเช้า เพื่อลงมือเขียนโน้ตข้อความสั้นๆ ที่บอกถึงความคิดบวก หรือถ้อยคำสร้างแรงบันดาลใจ แปะไว้ในที่ที่คุณสามารถเห็นได้บ่อยที่สุด คุณจะเริ่มเช้าวันใหม่ ที่สดใส และเต็มไปด้วยแรงจูงใจ ไปตลอดทั้งวัน แล้วคุณจะชอบมัน ถ้าได้ลองทำดู

5. ปรับคำที่ใช้ในการพูด
สิ่งที่น่าสนใจคือ เหล่าผู้มีแรงจูงใจสูง จะระวังการใช้คำพูดเป็นอย่างดีเพราะเขาเชื่อว่า มันส่งผลต่อความคิดเป็นอย่างมากและมันก็เหมือน ไก่กับไข่ที่ความคิดมีผลต่อคำพูด และคำพูดก็ส่งผลต่อความคิดนั่นเองหลักการคือ เลี่ยงใช้คำพูดในแง่ลบ และพยายามตรวจสอบตัวเองอยู่เสมอ เช่น ถ้าคุณต้องพรีเซนต์งาน คุณอย่าพูดแค่ว่า "วันนี้ฉันจะพรีเซนต์งานให้ผ่านให้ได้" แต่ให้ใช้คำพูดว่า "ฉันจะพรีเซนต์งานที่สุดยอด และแสดงถึงความยอดเยี่ยมในตัวของฉัน ให้ทุกคนได้รับรู้"คำพูดที่แสดงความคาดหวังในแง่บวก จะสร้างพลังแห่งความเชื่อให้กับคุณ ได้อย่างมหาศาล จนคุณไม่รู้ตั

6. คิดเกี่ยวกับความคิดของตัวเราเอง
มนุษย์เป็นสัตว์ชนิดเดียว ที่สามารถคิด เกี่ยวกับความคิดตัวเองได้คุณจะไม่มีทางเห็นแมวตัวไหน นอนคิดถึงชีวิต และความคิดที่จะส่งผลกับตัวมันเองได้เหล่าผู้มีแรงจูงใจสูง จะคิดเกี่ยวกับความคิดของตัวเอง สำรวจมัน ปรับจูนมัน ทบทวนมัน และสามารถเปลี่ยนมัน ไปในทิศทางที่เขาต้องการ

คุณจะพบว่า คุณสามารถเปลี่ยนชีวิตส่วนตัว และการเป็นมืออาชีพในการทำงานได้และอย่าได้ประเมินผลกระทบของความคิดลบ และคิดบวก ต่ำจนเกินไป เพราะมันเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังอย่างยิ่ง


จาก Fanpage : สร้างแรงจูงใจ ในพริบตา the fast motivation

รูปภาพจาก istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook