ทักษะที่ควรมีสำหรับการทำงาน

ทักษะที่ควรมีสำหรับการทำงาน

ทักษะที่ควรมีสำหรับการทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อแน่นอนว่าคนที่อ่านบทความนี้ มีคนหลายคนเรียนจบจากมหาวิทยาลัยพร้อมกับหนี้ก้อนใหญ่หรือไม่ก็เสียเงินไปจำนวนมากกับการศึกษา ขณะที่ปัจจุบันก็ยังไม่สามารถหางานที่ดีอย่างที่ตัวเองคาดหวัง ไม่สมกับการลงทุนลงแรง และเวลาไปกับการศึกษา

ความเป็นจริงปัญหาไม่ได้อยู่ที่มหาวิทยาลัย แต่อยู่ที่วิธีการ คือ เมื่อคุณเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย คุณมักจะเข้าไปเก็บเกี่ยวความรู้เพียงอย่างเดียว ทั้งที่ความเป็นจริงมหาวิทยาลัยเป็นสถานที่คุณสามารถพัฒนาทักษะของคุณได้

มีผลสำรวจออกมาว่ามีนักศึกษาในมหาวิทยาลัยของสหรัฐอเมริกาเพียงร้อยละ 27 ที่จะได้งานทำในด้านที่พวกเขาศึกษา สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าความรู้อย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ ฉะนั้นคุณควรที่จะพัฒนาทักษะของตัวคุณเองด้วย

เพราะในตลาดแรงงานทักษะการทำงานคือสิ่งสำคัญ และเราอยู่ในยุคที่ความรู้และข้อมูลสามารถค้นหาได้ หลายบริษัทจึงต้องการคนที่มีทักษะมากขึ้น มากกว่าคนที่ได้รับการศึกษามากขึ้น คนที่มีทักษะทำงานกับผู้อื่น มีทักษะสื่อสารที่ดี มีทักษะการเรียนรู้ มีทักษะด้านการคิดวิเคราะห์ มีทักษะการคิดสร้างสรรค์ ก็คือคนเก่งในสายตาของบริษัทในปัจจุบัน เมื่อไหร่ก็ตาม ที่เรามีทักษะเหล่านี้ เวลานั้นละคือ เวลาที่เราจะได้ทำงานกับสิ่งที่เราคิดและสิ่งที่เราฝัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook