อีกแล้ว? “แอนดรูว์ บิ๊กส์” พบข้อสอบอังกฤษ O-NET ม.3 เฉลยผิด 4 ข้อ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ca/0/ud/276/1381845/andru.jpgอีกแล้ว? “แอนดรูว์ บิ๊กส์” พบข้อสอบอังกฤษ O-NET ม.3 เฉลยผิด 4 ข้อ

    อีกแล้ว? “แอนดรูว์ บิ๊กส์” พบข้อสอบอังกฤษ O-NET ม.3 เฉลยผิด 4 ข้อ

    2016-06-10T15:58:57+07:00
    แชร์เรื่องนี้

     

    หลังจากที่สมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ สอท. ออกประกาศผลแอดมิชชันกลางประจำปีการศึกษา 2559 เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 59 ที่ผ่านมา ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นเรื่องข้อสอบ ว่ามีการเฉลยคำตอบแบบไม่ถูกต้อง
    โดยก่อนหน้านี้ อ.ปิง เจริญศิริวัฒน์ หรือ อาจารย์ปิง แห่ง DA'VANCE ได้ออกมาระบุว่าสอบข้อโอเน็ต ม.6 วิชาสังคม มีการเฉลยข้อสอบผิดอย่างน้อยๆ 5 ข้อด้วยกัน โดย อ.ปิงได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางรายการเผชิญหน้า Face Time ระบุถึงปัญหาและข้อผิดพลาดว่า เมื่อมีการออกเฉลยมา เด็กจำนวนมากรู้สึกติดใจในบางข้อ เช่น สนธิสัญญาฉบับแรก เด็กทุกคนรู้ว่าเป็นสนธิสัญญาเบอร์นี แต่เฉลยออกมาเป็นสนธิสัญญาเบาว์ริง (ข่าวที่เกี่ยวข้อง : "อ.ปิง ดาว้องก์" ชี้ปัญหาการศึกษาไทย มีมากกว่า "เฉลยข้อสอบผิด") ด้าน อ.สัมพันธ์ พันพฤก ผู้อำนวยการ สทศ. ออกยอมรับว่าผิดเพียงแค่ข้อเดียวเท่านั้น และแก้ไขไปเรียบร้อยแล้ว

    ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา แอนดรูว์ บิ๊กส์ อาจารย์สอนภาษาอังกฤษชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์คลิปถึงกรณีดังกล่าวแล้ว โดยตั้งข้อสงสัยว่า ในเมื่อข้อสอบวิชาอื่นยังมีการเฉลยผิด แล้วภาษาอังกฤษจะมีการเฉลยผิดหรือไม่? โดย แอนดรูว์ บิ๊กส์ ได้ระบุว่า หลังจากที่ได้ดูข้อสอบโอเน็ตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่า 4 ใน 50 ข้อนั้น มีการเฉลยผิดดังคลิปด้านล่างนี้

    อย่างไรก็ตาม แอนดรูว์ บิ๊กส์ ได้ทิ้งท้ายในคลิปว่า หากจะทำให้ประเทศไทยเป็นคู่แข่งที่ดีในยุคอาเซียน เราควรผลิตนักศึกษาที่ดี แล้วเวลาเราวัดผล เราต้องมั่นใจร้อย 100% ว่าทุกข้อที่ทำต้องถูกทุกข้อ

    ขอบคุณที่มา www.springnews.co.th