ธรรมศาสตร์! เจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศ ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016 เตรียมแข่งขันในเวทีระดับโลก

ธรรมศาสตร์! เจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศ ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016 เตรียมแข่งขันในเวทีระดับโลก

ธรรมศาสตร์! เจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศ ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016  เตรียมแข่งขันในเวทีระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวรับอรุณ สมกุศล (โฟร์ท), นางสาวปภาดา ศิริสุโขดม (นิ้ง) และนายภัคพล ตั้งตงฉิน (แมกซ์)

ความสำเร็จ หลายคนอาจมองว่า ต้องคนเก่ง ต้องฉลาด ทำงานในบริษัทดีๆ ถึงจะเรียกว่าประสบความสำเร็จ แต่ความเป็นจริงแล้ว ความสำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่กับความคิดแบบเดิมๆ เช่นนั้น แต่มันขึ้นอยู่กับว่าเรามีเป้าหมาย มีความพยายามมากแค่ไหนที่จะทำให้เราก้าวไปพบเจอกับความสำเร็จนั้นอย่างแท้จริง

ดังเช่นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กลุ่มนี้ พวกเขามีความฝันและตั้งใจที่จะสร้างความสำเร็จด้วยการเข้าร่วมโครงการ "ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2016" จนได้รับรางวัลชนะเลิศ พร้อมกับเป็นตัวแทนไปแข่งขันในเวทีระดับโลกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นับเป็นกลุ่มเยาวชนตัวอย่างที่น่าชื่นชม

นางสาวปภาดา ศิริสุโขดม หรือน้องนิ้ง ตัวแทนกลุ่ม The Infinity ทีมผู้ชนะเลิศเล่าถึงแรงบันดาลใจการเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ว่าตนและกลุ่มเพื่อนมีความตั้งใจอยากเข้าแข่งขันตั้งแต่เรียนอยู่ปี 2 เพราะรุ่นพี่ที่เคยได้รับรางวัลชนะเลิศมาเล่าประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้ฟัง ทำให้พวกเราสนใจ

กระบวนการทำงานของกลุ่มมีการนัดประชุมกันเดือนละครั้ง จากนั้นจึงวางแผน และหาข้อมูลร่วมกัน "ช่วงแรกเราสไกป์คุยกัน เพราะตอนนั้นแต่ละคนไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศ พอกลับมาถึงเมืองไทยจึงเริ่มหาข้อมูลเชิงลึก หากลุ่มเป้าหมาย ดูตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ แล้วจึงคิดต่อยอดให้มีความน่าสนใจ แม้พวกเราจะเจอกันไม่บ่อยแต่ถือว่าเราวางแผนกันมาอย่างดี"

จุดเด่นแผนการตลาดของทีม The Infinity มีความทันสมัยด้วยการใส่ระบบดิจิทัล สื่อวิดีโอ อาร์ตเวิร์ก ที่ตัวผลิตภัณฑ์ไม่เคยทำมาก่อน จึงสร้างจุดขายทำให้แผนการตลาดของทีมโดดเด่นจนได้รับรางวัลชนะเลิศ

แน่นอนว่าไม่ว่าจะทำสิ่งใดก็ตาม สิ่งที่มักเกิดขึ้นเสมอนั่นคือ "ปัญหา" เช่นเดียวกับการทำงานกลุ่มในครั้งนี้ที่สมาชิกในทีมมักมีความคิดเห็นแตกต่างกัน

"พวกเรามีกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ทุกอย่างต้องมีการอธิบายกันด้วยเหตุผล เรารับฟังความคิดเห็นของแต่ละฝ่าย แล้วมองภาพรวมว่าไอเดียไหนเหมาะสม เถียงกันในงาน แต่พอเสร็จงานแล้ว เราก็เป็นเพื่อนกันเเหมือนเดิม"

"การแข่งขันในครั้งนี้ทำให้เราได้เรียนรู้การทำงานจริง รู้จักวางแผน วางกลยุทธ์ ทั้งเรื่องการทำงานกับเอเจนซี่ ทั้งยังช่วยพัฒนาเราทุกด้าน รวมถึงได้เรียนรู้เพื่อนของเรามากขึ้นอีกด้วย"

น้องนิ้งฝากคำแนะนำดีๆ สำหรับคนที่มีความตั้งใจ และต้องการทำสิ่งนั้นให้ประสบความสำเร็จ

"การทำงานโปรเจคต่างๆ อาจมีบ้างที่เรารู้สึกท้อ ทำไม่ได้แต่เราไม่อยากให้รู้สึกท้อ เพราะอุปสรรคต่างๆ ต้องมีอยู่แล้ว เราต้องให้กำลังใจกันและกันแล้วมันจะประสบความสำเร็จ นอกจากนี้เราควรมีแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ มันจะช่วยทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น"

สำหรับใครที่มีเป้าหมายและความฝัน ขอจงพยายามทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด แม้ว่าผลลัพธ์จะออกมาในรูปแบบใดก็ตาม จงเชื่อมั่นในตนเอง สักวันความสำเร็จนั้นคงไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook