ส่องชีวิตใสใส วัยเรียน มาร์ช - แพรวา

ส่องชีวิตใสใส วัยเรียน มาร์ช - แพรวา

ส่องชีวิตใสใส วัยเรียน มาร์ช - แพรวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีรีส์วัยรุ่นเรื่องใหม่แกะกล่อง "Lovey Dovey แผนร้ายนายเจ้าเล่ห์" ที่สร้างจากนิยายขายดีของ สำนักพิมพ์แจ่มใส 2 โดยคว้านักแสดงวัยรุ่นสุดฮอตมาประชันบทบาทเป็นครั้งแรกหนึ่งในนั้นมี มาร์ช จุฑาวุฒิ และสาว แพรวา ณิชาภัทร พร้อมทีมนักแสดงวัยรุ่นที่มาร่วมสร้างสีสันความสนุกอีกเพียบ คอนเฟิร์มฟินกระจาย

Sanook! Campus มีโอกาสได้ไปสัมผัสตัวจริงของ มาร์ช และ แพรวา เลยไปพูดคุยกับชีวิตในวัยเรียนสักหน่อย ไปดูกันว่าชีวิตใสๆ ในวัยเรียนของน้องทั้งสองนี้จะเป็นอย่างไร

จบจากที่ไหนและตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ทีไหน?

มาร์ช : ครับผมจบจาก บัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พึ่งจบไปได้เดือนที่แล้วครับ
แพรวา : คะแพรวาจบจากโรงเรียนมัธยมขอนแก่น ตอนนี้กำลังเรียนปริญญาตรี อยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ นิเทศศาสตร์ค่ะ

แบ่งเวลาเรียนกับเวลาทำงานยังไง?

แพรวา : สำหรับแพรคือเราจะเลือกวันที่เรียนกับวันที่ทำงานไม่ให้ตรงกัน เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องขาดเรียนเยอะ เหมือนเราจัดตารางให้เอื้อกับการทำงานและก็การเรียนด้วย
มาร์ช : เวลาของตารางเรียนตารางสอบผมจะให้ผู้จัดการดูแลให้เลย ให้เขาพยายามจัดงานให้มันไม่ตรงกับเวลาเรียนกับเวลาสอบ ยิ่งใกล้สอบผมก็จะไม่ค่อยรับงานแล้วแต่ถ้ามีงานที่จำเป็นจริงๆ ก็ต้องไปคุยกับอาจารย์ ผู้สอนให้เข้าใจครับ

มีกิจกรรมหรือวีรกรรมแสบๆ ในวัยเรียนไหม?

มาร์ช : ของผมเยอะนะ 55+ คือเข้ามหาลัยก็แสบน้อยลงเด็กๆ จะซนมากแบบโดดเรียน แตะบอลในห้องแกล้งอาจารย์ ยิ่งผมเรียนชายล้วนด้วยยิ่งซ่าเข้าไปใหญ่ครับ
แพรวา : เยอะแพรแสบ ด้วยความที่กลุ่มแพรคนเยอะ คือกลุ่มแพรเป็นสภานักเรียนแล้วจะมีกลุ่มผู้ชายผู้หญิงรวมกันแล้วจะสนิทกันมาก ค่อนข้างเหมือนได้ใจก็ซนๆ กันไป แต่พอขึ้นมหาลัยแล้วเราจะลดความแสบลงเพราะว่ามหาลัยมันค่อนข้างเรียนหนักกว่าและคือต้องตั้งใจเรียนกว่าต้องช่วยเหลือตัวเองมากกว่าตอนมัธยม

มีเทคนิคในการเรียนไหม เวลาสอบเราต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง?

แพรวา : สำหรับแพรคือเข้าเรียนแล้วฟังอาจารย์แล้วมันจะเมมอยู่ในหัวจะคุ้นๆ ตอนเข้าสอบ แต่ถ้าเราไม่ได้เข้าเลยแพรจะพยายามให้เพื่อนสอนย้อนหลังค่ะ
มาร์ช : ผมจะตั้งใจเรียนให้ห้องพยายามจำอ่านหนึ่งรอบ เวลาไปสอบมันเหมือนเป็นการทวนทำให้จำได้จริงๆ ช่วยได้เยอะเวลาไปเรียน แล้วอีกอย่างถ้าเราฟังอาจารย์พูดส่วนใหญ่มักจะออกสอบ ผมเลยใช้การจำเป็นหลักครับ

ฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาว Sanook! Campus หน่อย ?

แพรวา : จริงๆ คือสำคัญที่สุดคือตั้งใจเรียน คือแพรก็พึ่งมารู้ตอนแบบหลังๆ ว่าแบบตอนเข้าเรียนมันก็เหมือนให้เราทบทวนไปในตัวอยู่แล้ว ก็อยากจะให้น้องๆ ทุกคนตั้งใจเรียนค่ะ ^^
มาร์ช : เด็กๆ ผมเคยตั้งคำถามนะครับว่าเราเรียนไปมันจะได้ใช้ไหม พอจริงๆ เราเรียนไปเถอะแล้วมันจะซึมซับเข้าตัวเราเองเราไม่รู้หรอกว่าบทเรียนที่อาจารย์สอนเราได้ดึงมาใช้แล้วในทุกๆ ด้าน แล้วเราจะไม่เสียดายเวลาเรียนเลย ^^

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ส่องชีวิตใสใส วัยเรียน มาร์ช - แพรวา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook