รับมืออย่างไร? เมื่อเรากับแฟนเรียนอยู่คนละมหาวิทยาลัย

รับมืออย่างไร? เมื่อเรากับแฟนเรียนอยู่คนละมหาวิทยาลัย

รับมืออย่างไร? เมื่อเรากับแฟนเรียนอยู่คนละมหาวิทยาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านเรื่องราวดีๆ ไปแล้วสำหรับเพื่อนๆ ที่สอบติดแอดมิชชั่นสถาบันนั้น สถาบันนี้ แต่ในความยินดีของเพื่อนๆ บางคนอาจมีความเศร้า ความเหงา และรอยน้ำตาแทรกอยู่ เพราะคนรู้ใจหรือแฟนของเราดั๊นสอบแอดมิชชั่นติดคนละมหาวิทยาลัยกับเรา แล้วแบบนี้จะทำอย่างไรกับโลกสีชมพูของเรา Sanook! Campus มีคำแนะนำเจ๋งๆ มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนจ้า

1.ใช้โซเชียลให้เป็นประโยชน์ เรื่องนี้เราว่าเพื่อนๆ รู้กันดีอยู่แล้ว ว่าโซเชียลมีเดียทำให้ระยะห่างระหว่างคนสองคนใกล้ขึ้นและปลายนิ้ว ดังนั้นช่องทางติดต่อสื่อสารมีมากมายหลายหนทางไม่ว่าจะเป็นไลน์ เฟชไทม์ ฯลฯ

2.เชื่อใจคนรักของเรา แม้มันจะฟังดูธรรมดาและบางคนอาจบอกว่าพูดก็พูดได้ซิ แต่จริงๆ แล้วการเชื่อใจกันเป็นเรื่องสำคัญ ไม่เฉพาะแต่ความรักในวัยรุ่นเท่านั้น เพราะความเชื่อใจเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคู่รักทุกคู่

3.พยายามรักษาช่วงเวลานั้นไว้ให้ดีที่สุด ความรักที่มีเรื่องของระยะทาง หรือความห่างเป็นอุปสรรคถือเป็นความท้าทายหนึ่งที่ทุกคู่ต้องผ่านพ้นไปให้ได้ และมีคู่รักจำนวนไม่น้อยที่ปกติอาจจะอยู่ห่างไกลกัน แต่พอมาเจอหน้ากันกลับยิ่งทำบึ้งตึงใส่กัน ซึ่งไม่แนะนำเลยเพราะว่าหากนานๆ เราเจอกันที เราควรรักษาช่วงเวลาที่มีค่านั้นไว้ให้ยาวนานที่สุดมากกว่า

4.ซื่อสัตย์ เรื่องความซื่อสัตย์เป็นเรื่องสำคัญที่ทั้งสองฝ่ายต้องตระหนักและปฏิบัติให้ได้ หากยังคงมีความรักและความรู้สึกที่ดีต่อกันอยู่
เพื่อนๆ ลองนำไปปฏิบัติดูนะคะ

ภาพจาก https://onmogul.com/stories/9-promises-you-need-to-make-before-starting-a-long-distance-relationship

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook