12 วิธีเปลี่ยนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปราคาถูกให้กลายเป็นบะหมี่เทพ

12 วิธีเปลี่ยนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปราคาถูกให้กลายเป็นบะหมี่เทพ

12 วิธีเปลี่ยนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปราคาถูกให้กลายเป็นบะหมี่เทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นอาหารยอดนิยมของทุกเพศทุกวัย เพราะไม่เพียงแต่มันจะราคาถูก มันยังทำง่ายแสนง่ายเท่านั้น แค่ใส่น้ำร้อนลงไปสักครู่ก็รับประทานได้แล้ว แต่ปัญหาของคนที่ต้องพึ่งพาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนี้ ก็เห็นจะเป็นเรื่องของรสชาติที่จำเจ สุดแสนจะเบื่อ กับคุณค่าอาหารที่น้อยนิดเหลือเกิน แต่อย่างไรก็ตาม เรามีเทคนิคมาบอก เทคนิคเหล่านี้ จะเปลี่ยนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเดิม ๆ ให้กลายเป็นบะหมี่พรีเมี่ยมได้เลยทีเดียว



1. ใส่เครื่องปรุง เครื่องปรุงในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงพวกซอสมะเขือเทศ หรืออะไรพื้น ๆ นะ แต่หมายถึงเครื่องปรุงรส ที่จะทำให้ได้รสชาติที่แปลกใหม่ อย่างเช่น ผงกระหรี่ น้ำพริกเผา ของไทย ๆ หรืออาจจะลองพวกซุปมิสโสะของญี่ปุ่น กิมจิหรือพริกเกาหลี เครื่องปรุงแบบนี้หาซื้อได้ง่ายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่ว ๆ ไป แถมยังช่วยให้ได้ลิ้มลองรสชาติที่แตกต่างหลากหลายอีกด้วย

2. นำไปชุบทอด แบบที่เรียกว่า Latkes โดยปกติแล้ว เป็นการนำมันฝรั่ง หัวหอม แป้งมาผสมกัน ปั้นเป็นแผ่น แล้วนำไปทอด แต่หากจะลองมาทำด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ก็ให้ฉีกบะหมี่ออก แล้วนำลงไปกวนให้เข้ากับส่วนผสมอื่น เช่นหัวหอมสไลด์ แป้ง และไข่ จากนั้น นำลงไปทอดในน้ำมันร้อนจนสุกแล้วนำขึ้น รับประทานกับซอสพวก Sour Cream

3. ผสมกับเนยถั่ว หรือ Peanut Butter เมนูนี้ ดูแปลก ๆ แต่ทราบหรือไม่ว่า มันเป็นเมนูแนะนำของ Martha Stewart เธอบอกว่า การใช้เนยถั่ว ผสมลงไปในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ทำให้ได้รสชาติแบบไทย ๆ นอกจากนี้ อาจจะลองใส่ถั่วกรอบ หรือเนื้อไก่ลงไปด้วย ก็เข้ากันได้ดี

4. ใส่ผักลงไป แค่หั่นผักอะไรก็ได้ ลงไปผสม จะเป็นผักโขม ถั่วงอก ถั่วลันเตา บรอคโคลี่ หรืออาจจะเป็นผักที่แช่แข็งขายเป็นแพค ๆ ก็ได้ วิธีนี้ง่าย และช่วยเพิ่มคุณค่าอาหารได้ด้วย

5. ใส่ชีส เพราะชีส สามารถเพิ่มรสชาติให้อาหารจานเดี่ยว ๆ ได้หลายชนิด บะหมี่ก็เช่นกัน วิธีการก็ไม่อยากอะไร เพียงแค่นำชีส ลงไปคนในถ้วยบะหมี่ที่สุกแล้ว จากนั้น นำเข้าเตาอบจะสีของมันเข้มขึ้น และเริ่มเห็นเป็นฟองปุด ๆ ขึ้นมา ก็นำออกมารับประทานได้ทันที

6. ใส่เนื้อสัตว์ลงไป ไม่ว่าจะเป็นเนื้ออะไรก็ได้ทั้งนั้น เนื้อไก่ เนื้อหมู หรือแม้กระทั่งเบคอนก็ได้ นอกจากนั้น อาจจะเลือกใส่เต้าหู หรือผักบางชนิด ก็ทำให้ดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

7. ทำให้เป็นเฝอ หรือ ก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม ด้วยการใส่เนื้อวัว ไก่ หรือกุ้ง ขึ้นอยู่กับงบประมาณ แล้วเพิ่มผักลงไป ปรุงรสให้เผ็ดเล็กน้อย ก็อิ่มอร่อยไปอีกมื้อ

8. ใส่ไข่ กรณีที่ไม่อยากทำอะไรให้ยุ่งยาก ก็แค่ทอดไข่ แล้ววางบนหน้าบะหมี่ ถ้าไม่ชอบไข่ทอด ไข่ดาว ก็สามารถตอกใข่ลงไปผสมในตอนที่กำลังต้มบะหมี่เลยก็ได้

9. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบทานแห้ง ไม่ต้องต้ม ไม่ต้องลวกเลย เพราะปกติรสชาติของมันตอนเป็นบะหมี่อบกรอบก็ดีอยู่แล้ว สามารถนำมาผสมกับ ถั่ว คอนเฟล็ก หรือของกรุบกรอบที่ไว้ทานเล่นอื่น ๆ ก็ได้อร่อยและสะดวกดี

10. ทำเป็นออมเล็ท เพียงนำบะหมี่ไปต้ม เมื่อสุก ก็นำมาผสมกับหัวหอม มะเขือเทศ นำลงกะทะแล้วต่อยไข่ลงไป คนจนเข้ากันดี ก็จะได้ออกเล็ทบะหมี่ออกมาอีก 1 เมนู

11. นำมาทำพิซซ่า นำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาผสมกับชีส และซอสสำหรับทำหน้าพิซซ่า แล้วราดลงไปบนแป้งพิซซ่า จากนั้นนำเข้าเตาอบประมาณ 20 นาที เมนูนี้ จัดเป็นเมนูยอดฮิตอีกเมนูหนึ่งที่มีการนำมาเผยแพร่กันบนอินเทอร์เน็ต

12. นำมารับประทานร่วมกับของหวาน เป็นอีกเมนูที่ดูแปลก ๆ แต่สามารถรับประทานได้จริง แค่แกะบะหมี่กรอบ ๆ ออกมาจิ้มช๊อกโกแล็ต หรือรับประทานกับไอศกรีม ก็ได้ รสชาติของมัน ไม่เลวเลยทีเดียว

เรียบเรียงข้อมูลจาก http://www.hexjam.com

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook