5 วิธีกำจัดคนรักเก่าออกจากใจ

5 วิธีกำจัดคนรักเก่าออกจากใจ

5 วิธีกำจัดคนรักเก่าออกจากใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประสบการณ์การเลิกราจากคนรักมันเป็นเรื่องแสนเจ็บปวด และการจะผ่านมันไปไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยเฉพาะ "รักแรก" แต่อย่างไรก็ตามเมื่อเรื่องราวมันดำเนินมาจนถึงจุดที่ต้องตัดใจ Sanook! Campus มีเทคนิคที่จะช่วยให้คุณสามารถผ่านความเลวร้ายนี้ไปได้

1.อย่ามัวแต่มานั่งคิดว่าฉันจะผ่านมันไปได้อย่างไร การคิดว่าจะต้องผ่านมันไปให้ได้นั้น ทำให้คุณยิ่งคิดถึงความสัมพันธ์เก่า ๆ มากขึ้นไปอีก แต่ให้คิดว่าคุณจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองจะดีกว่า คุณต้องการจะทำให้ตัวเองดีขึ้น ไม่ว่าวิธีใดก็ตาม คุณจะรู้สึกมีพลังมากที่จะทำอะไรกับตัวเองก็ได้ ชีวิตของคุณ ไม่ต้องขึ้นอยู่กับใครบางคนอีกต่อไปแล้ว

2.อย่าไปวุ่นวายอะไรกับเขาอีก แม้คุณจะรู้สึกว่าอยากจะส่งข้อความไปหาเขา อยากจะรู้ อยากจะเห็น ว่าเขาเป็นอย่างไร ทำอะไรอยู่ การทำแบบนี้ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นเลย เพราะมันเป็นการแสดงให้คนอื่น ๆ เห็นว่า คุณยังคงคิดถึงเขาอยู่ แม้ว่าคุณจะอยากกลับไปหาเขามากเหลือเกินก็เถอะ นั่นไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย มันทำให้คุณไม่สามารถผ่านความรู้สึกเก่า ๆ ไปได้ แถมยังเจ็บปวดมากขึ้น ในทางกลับกันควรคิดใหม่ว่า เมื่อเขาไม่อยากอยู่กับคุณ คุณก็ไม่จำเป็นจะต้องทำตัวเป็นคนเก่า คนที่เขาเคยรักอีกต่อไป



3.ให้ความสำคัญกับตัวเอง จากที่คุณไม่ค่อยจะทำอะไรเพื่อตัวเองสักเท่าไหร่ ก็หันมาทำอะไรเพื่อตัวเองได้แล้ว เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณคิดถึงคนรักเก่าก็ให้ไปทำสิ่งอื่นเพื่อตัวเองแทน วิธีนี้นอกจากจะทำให้ตัวคุณเองดีขึ้นแล้ว ชีวิตก็จะดีขึ้นด้วย

4.พยายามอยู่ใกล้ ๆ คนที่หวังดีกับคุณ เมื่อคนเราอกหัก เรามักจะรู้สึกว่า เราได้สูญเสียบางส่วนของชีวิตเราไป หากคุณรู้สึกแบบนี้ วิธีที่ดีที่สุดก็คือการอยู่ใกล้ ๆ กับคนที่มีทัศนคติในเชิงบวกกับชีวิต อย่าไปอยู่กับคนที่เห็นอะไรแย่ไปหมด เพราะจะทำให้เสียเวลา คน ๆ นั้น ควรเป็นคนที่รักและจริงใจกับคุณ รับรู้ความรู้สึก และช่วยให้คุณดีขึ้น คนที่คุณไว้ใจ และเชื่อถือได้ เมื่อไหร่ที่รู้สึกเหงา หรือคิดถึงคนรักเก่า คุณต้องการใครสักคน ที่จะช่วยให้คุณผ่านความเลวร้ายนี้ไปได้ การที่ต้องมีใครสักคนนั้น ไม่ได้แปลว่าคุณอ่อนแอ แต่มันคือความเจ็บปวด ซึ่งต้องการความช่วยเหลือ จากคนที่ช่วยได้

5.ขอให้รู้ว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด หากคนเราจะเป็นคู่กัน ก็จะได้อยู่ด้วยกัน แต่เมื่อมันไม่ใช่ สักวันก็ต้องเลิกลากันไปทุกสิ่งทุกอย่างมีเหตุผลในตัวของมันเอง ในชีวิตของคนเรานั้นจะต้องพบเจอและมีความสัมพันธ์กับคนอีกมากมาย บางคนก็ผ่านเข้ามาในชีวิตเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ เพื่อที่จะสอน หรือให้ประสบการณ์บางอย่างกับเรา ขอให้รับรู้ว่าความรักเป็นสิ่งที่ซับซ้อน วุ่นวาย เราสามารถเลือกได้ว่า จะวิ่งเข้าหามัน หรือวิ่งหนีมัน ไม่มีความสมบูรณ์แบบในเรื่องของความรัก คนก็เช่นกัน แต่คนเรา ก็ไม่หยุดที่จะแสวงหาความรัก

เรียบเรียงข้อมูลจาก http://youqueen.com

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook