ทำไมสวิตจึงเป็นประตูสู่อาชีพในโลกของการโรงแรมและการบริการที่ดีที่สุด

ทำไมสวิตจึงเป็นประตูสู่อาชีพในโลกของการโรงแรมและการบริการที่ดีที่สุด

ทำไมสวิตจึงเป็นประตูสู่อาชีพในโลกของการโรงแรมและการบริการที่ดีที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          สวิสเซอร์แลนด์เป็นประเทศต้นกำเนิดของอุตสาหกรรมโรงแรมและบริการของโลก และยังเป็นประเทศที่มีโรงแรมสไตล์ปราสาทราชวังเป็นแห่งแรกของโลกมานานกว่า 100 ปีมาแล้ว ทุกวันนี้ความเป็นหนึ่งในเรื่องนี้ยังคงแข็งแกร่ง เมื่อโรงแรมหรืออุตสาหกรรมบริการทั่วโลกมองหาบุคคลากรคุณภาพ แน่นอนนักศึกษาจากสวิสเซอร์แลนด์ถูกเป็นที่ต้องการ และเป็นที่เชื่อถือในคุณภาพเป็นที่หนึ่งเสมอ

          ในงาน International Recruitment Forum ( IRF – งานสัมมนาสรรหาบุคลากรนานาชาติ ) ที่จัดโดย Swiss Education Group ปีละสองครั้ง เพื่อให้บรรดาองค์กรธุรกิจในวงการโรงแรมและบริการทั่วโลกที่เป็นหุ้นส่วน  มาสรรหาเลือกจ้างนักศึกษาในเครือของ Switzerland Education Group โดยเฉพาะ แต่ละครั้งที่จัดขึ้น ว่ากันว่าบางครั้งนักศึกษาของ Switzerland Education Group ได้รับข้อเสนอในการว่าจ้างจากองค์กรทั่วโลกถึงห้าแห่งต่อคนทีเดียว

ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น

1 นอกจากแนวทางการศึกษาจะดำเนินตามรอยแบบแผนดั้งเดิมแล้ว  สถาบันทั้ง 5 แห่งของ Switzerland Education Group ยังฟังเสียงของคนในวงการธุรกิจและปรับเปลี่ยน เปิดรับ พัฒนาหลักสูตร ไปตามความเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ทันสมัยอยู่เสมอ  จะมีการเชิญบุคคลากรตัวจริงจากธุรกิจเข้ามาสอน อย่างเช่น เชิญผู้บริหารจาก Four Season หรือ ผู้บริหารธนาคาร เข้ามาเป็นวิทยากรรับเชิญ  เพื่อให้นักศึกษาได้ความรู้จากคนในวงการตัวจริง  นอกจากนั้นยังเน้นภาคปฏิบัติ ให้นักศึกษาได้ลองทำงาน ปฏิบัติจริงในระหว่างเรียนด้วยตลอดเวลา เป็นประสบการณ์ตรงที่ประเมินค่าไม่ได้ ในเขตวิทยาลัย จะมีห้องอาหารจริงๆ ให้ทำงานกันจริง  มีการจัดงาน event กันจริงๆ โดยนักศึกษาต้องทำกันเองทั้งหมด ตั้งแต่ คิด theme เชิญแขก ทำอาหาร รับแขก บริหารงบประมาณ หรือแม้แต่การออกไปฝึกงานนอกสถานที่ หรือ  internship ที่ใช้เวลาถึงครึ่งต่อครึ่งของการเรียนทั้งหมด นักศึกษามีโอกาสไปฝึกงานทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น The Ritz ที่โปรตุเกส หรือ โรงแรมหกดาวในดูไบ ที่หาดทรายสวยของมัลดีฟ สถาบันทั้ง 5 ของ Switzerland Education Group เป็นเหมือนตัวกลางเชื่อมระหว่างนักศึกษาและโลกของการทำงานที่แท้จริง   มุ่งผลิตหลักสูตรที่ใช้ได้จริง เพื่อได้คนคุณภาพตัวจริง เข้าสู่เวทีโลกของจริง

2 บรรยากาศแห่งการเรียนรู้

Swiss Hotel Management School ( SHMS ) หนึ่งในสถาบันเครือ Switzerland Education Group เป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องบรรยากาศของการเรียนรู้ มีแคมปัสตั้งอยู่บนยอดเขา ตัวอาคารเรียน ในอดีตคือโรงแรมสไตล์ปราสาทโรงแรมแรกที่มีอายุกว่า 150 ปี  ห้องพักนักศึกษาคืออดีตห้องพักของโรงแรม เห็นวิวสวยงาม มีโถงใหญ่คล้ายห้องบอลรูมของโรงแรม และมีโรงละครสำหรับให้นักศึกษาจัดงานเลี้ยงได้จริงๆ   มีห้องภัตตาคารแบบ fine dining กว่า 300 ที่นั่งที่จัดเป็นห้องอาหารให้นักศึกษาได้เรียนรู้เรื่องการทำงานจากของจริง  บรรยากาศของการเรียนรู้เรื่องโรงแรมและการจัดงาน จึงเหมือนอยู่ในบรรยากาศจริง

นอกจากนั้น บรรยากาศของเมืองที่แต่ละสถาบันตั้งอยู่ ก็ล้วนสวยงาม มีทั้งขุนเขา และทะเลสาบเจนีวา  ผู้คนสุภาพ บ้านเมืองสงบสุข และปลอดภัย ไม่มีที่ไหนจะสวยงาม สงบสุข ปลอดภัยมากไปกว่าสวิสอีกแล้ว

3 สู่เวทีโลก กับเครือข่ายทั่วโลก

นอกจากจะเห็นได้ชัดว่า การเข้าศึกษาที่สถาบันที่สวิส ก็คือก้าวแรกสู่การทำงานในเวทีระดับโลกแล้ว ยังเป็นโอกาสที่จะมีเครือข่ายทั่วโลกด้วย ที่ Cesar Ritz Colleges สถาบันที่ก่อตั้งโดย เซซาร์ ริทซ์ บิดาแห่งการโรงแรม ผู้ก่อตั้ง The Ritz ปัจจุบันมีนักศึกษาจากทั่วโลกถึง 65 สัญชาติ  ( ปลาวาฬ – วรสิทธิ์ อิสสระ เจ้าของโรงแรมศรีพันวา เป็นศิษย์เก่าที่นี่ )  แต่ถ้ารวมทุกสถาบันของ Switzerland Education Group ก็มีเป็นร้อย  นั่นหมายความว่านอกจากจะได้เรียนจากสถาบันคุณภาพแล้ว นักศึกษายังมีโอกาสได้มีเพื่อนจากทั่วโลก ซึ่งจะเป็นเครือข่ายในวิชาชีพต่อไปในอนาคตด้วย และนั่นยังหมายถึงว่าเป็นโอกาสที่ได้เรียนรู้เรื่องความแตกต่างของคนของวัฒนธรรมทั่วโลกที่เป็นสิ่งที่มีค่ายิ่งในการประกอบวิชาชีพโรงแรมและบริการ

หมายเหตุ : คำว่า Hospitality นอกจากหมายถึงธุรกิจโรงแรมแล้ว ยังรวมถึง การจัดการร้านอาหาร
การจัด event  ธุรกิจ Airline,  สปา  ,Cruise,  Luxury Management  และอื่นๆด้วย 

ข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.swisseducation.ac  , counselling@swisseducation.com 
โทร 02 -6521481

 


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook