5 ทริค นศ.เลือกหอพักอย่างไรให้ถูกใจ ปลอดภัย ไร้โจร

5 ทริค นศ.เลือกหอพักอย่างไรให้ถูกใจ ปลอดภัย ไร้โจร

5 ทริค นศ.เลือกหอพักอย่างไรให้ถูกใจ ปลอดภัย ไร้โจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาหลายๆ คนที่เดินทางไปเรียนต่างบ้าน จึงมีความจำเป็นต้องเช่าหอพักอยู่เพื่อความสะดวกในการเดินทางไปเรียน และอย่างที่เห็นและเป็นข่าวจนทำให้ชาวหอ โดยเฉพาะสาวๆ ตกใจคือข่าวคราวข่มขืน หรือแม้แต่กรณีการขโมยชุดชั้นใน Sanook! Campus จึงอยากแนะนำเรื่องการเลือกหอพักให้อยู่แล้วนอนหลับสบายไม่ต้องกังวลกับเรื่องอันตรายต่างๆ

1.เช็คสภาพแวดล้อมรอบๆ ที่พัก อาจต้องพิจารณาดูว่าบริเวณโดยรอบของที่พักนั้นเปลี่ยว หรือน่ากลัวหรือเปล่า น้องๆ อาจต้องคิดเผื่อสำหรับการเดินทางกลับห้องพักในเวลากลางคืนด้วย

2.ระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม ก่อนตัดสินใจเช่าหอพักนั้นๆ ควรเช็คว่ามีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล้องวงจรปิด ระบบเข้าออกประตูแบบคีย์การ์ดซึ่งปลอดภัยกว่าระบบการเปิดเข้าออกแบบทั่วไป

3.ลักษณะห้องที่ปลอดภัย ห้องพักที่ปลอดภัยแนะนำให้ดูว่าประตูหน้าห้องมีช่องตาแมวไว้ส่องดูเผื่อมีคนมาเคาะประตูเราจะได้สังเกตเห็นก่อน ส่วนประตูหลังควรมีลูกบิดหรือการใส่กลอนแน่นหนา นอกจากนี้ควรสังเกตว่าระเบียงหลังห้องใกล้กับห้องข้างๆ จนสามารถปีนข้ามได้อย่างสะดวกหรือไม่ ถ้าเป็นไปได้ให้เลือกห้องที่มีระเบียงห่างกัน

4.ป้องกันการมองเห็นจากภายนอก เมื่อเข้าพักแล้วควรพิจารณาพฤติกรรมของผู้พักอาศัยภายในหอพักเดียวกัน ติดม่านหรือฉากกั้นไม่ให้คนภายนอกมองเห็น

5.หอพักหญิงปลอดภัยกว่า จริงๆ ก็ไม่อยากจะฟันธงเช่นนั้นเพราะใช่ว่าหอพักหญิงจะปลอดภัยเสมอไป แต่สำหรับผู้หญิงที่เช่าห้องอยู่คนเดียว การเลือกหอพักหญิงก็เป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่า


ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook