5 เทคนิคอ่านภาษาอังกฤษได้ดี เร็ว และเข้าใจง่าย

5 เทคนิคอ่านภาษาอังกฤษได้ดี เร็ว และเข้าใจง่าย

5 เทคนิคอ่านภาษาอังกฤษได้ดี เร็ว และเข้าใจง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีจ้าน้องๆ วันนี้พี่แนทมีบทความเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้น้องๆเรียนรู้ภาษาอังกฤษให้ง่ายขึ้น มาฝากกันค่ะ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1 การเริ่มอ่านจากหนังสือง่ายๆ

สำหรับนักอ่านหน้าใหม่นั้น แม้แต่หนังสือของเด็กๆ นิตยสาร หรือหนังสือพิมพ์ก็อาจจะยากเกินไป เพราะฉะนั้นไม่ต้องอายเลยที่จะไปซื้อนิทานภาษาอังกฤษของเด็ก 3 ขวบมาอ่าน ซึ่งการอ่านแบบนี้จะทำให้เราเข้าใจและจับรูปแบบประโยคได้ง่ายยิ่งขึ้น

2 อ่านมากกว่าคนอื่น

เหมือนกับหลักการการฝึกฝนทั่วๆ ไป ถ้าเรายิ่งอ่านมาก ความชำนาญก็จะเพิ่มมากขึ้นตาม เราก็อาจจะต้องอ่านตั้งแต่ 2 รอบ 3 รอบ หรือกระทั่ง 4 รอบให้เข้าใจทั้งหมด คำแนะนำที่ดีก็คือ ให้พกหนังสือติดตัวอยู่ตลอดเวลา เพราะว่าเวลาว่างๆ ระหว่างวันของเรามีเยอะพอสมควรเลยทีเดียว และอย่าลืมเชียวว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

3 ใช้เทคนิคอ่านแบบ Skimming

การอ่าน Skimming ก็คือ การอ่านรอบแรกแบบผ่านๆ เพื่อให้เห็นภาพรวมว่าพูดถึงอะไร และเนื้อเรื่องทั้งหมดนั้นเป็นอย่างไร จากนั้นรอบที่ 2 ก็เริ่มจับใจความสำคัญ จดโน้ต โดยการเน้นจดศัพท์ที่ไม่เข้าใจ แล้วจึงนำคำศัพท์เหล่านั้นมาหาความหมาย ก็จะช่วยให้เราเข้าใจได้มากขึ้น

4 อย่าใช้ติดการดิคชันนารีบ่อยๆ

แม้การเปิดดิคชันนารีบ่อยๆ จะช่วยให้รู้ความหมายแต่ละคำอย่างถ่องแท้และถูกต้อง แต่การเปิดอ่านไปซะทุกคำมันทำให้เกิดความเบื่อหน่ายแก่ผู้อ่านเป็นอยากมาก เชื่อหรือไม่ว่าชาวต่างชาติบางคนก็ไม่เข้าใจคำศัพท์ในภาษาตัวเองเช่นกัน !!! แต่ก็อ่านข้ามไปโดยใช้คำแวดล้อมคำนั้นๆ มาช่วยแปลความหมาย แล้วจึงค่อยมาเปิดหาความหมายคำที่สำคัญและอยากรู้จริงๆ ในตอนสุดท้าย

5 สู้ให้สุด และห้ามท้อถอย

เรื่องนี้นับได้ว่าสำคัญที่สุดเลย หลายคนอาจจะท้อถอยเพราะเจอคนรอบข้างบอกว่า อ่านไปเท่าไรก็ไม่เก่งหรอก หรือเห็นคนที่มาอ่านทีหลังแล้วไปได้เร็วกว่า เลยเกิดอาการน้อยใจขึ้น สิ่งสำคัญก็คืออย่าไปคิดถึงสิ่งพวกนี้ ให้ตั้งเป้าหมายโดยการแข่งขันกับตัวเอาเอง ดูการพัฒนาของเราไปเรื่อยๆ ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน แล้วพยายามทำตามเป้าหมายอย่างช้าๆ และตั้งใจ

ถ้าน้องๆหมั่นฝึกฝน พี่แนทรับรองค่ะว่าต้องเก่งภาษาอังกฤษอย่างแน่นอน สู้ต่อไปอย่าท้อถอยนะคะ พี่แนทเป็นกำลังใจให้จ้า ^^

#พี่แนท Eduzones
ขอบคุณข้อมูลจาก :: scholarship

ลิ้งค์จาก www.eduzones.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook