รู้ไว้ก่อน 5 สิ่งที่ต้องเจอในชีวิตมหาวิทยาลัย

รู้ไว้ก่อน 5 สิ่งที่ต้องเจอในชีวิตมหาวิทยาลัย

รู้ไว้ก่อน 5 สิ่งที่ต้องเจอในชีวิตมหาวิทยาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ไหนๆ ใครเป็นเฟรชชี่น้องใหม่ยกมือขึ้น!!! Sanook! Campus เชื่อเลยว่าน้องๆ ต้องตื่นเต้นแน่นอนเลย วันนี้ Sanook! Campus มี 5 สิ่งที่น้องๆ ต้องเจอแน่ๆ ในรั้วมหาวิทยาลัย จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันค่ะ

1. เพื่อนใหม่

          แน่นอนค่ะว่าเพื่อนๆ ร่วมแก๊งแต่ละคนก็ต้องมีความชอบ ความสนใจแตกต่างหลากหลายคณะ วิชากันไปค่ะ ดังนั้นแล้วเราก็ต้องเปิดใจ รู้จักเพื่อนๆ ใหม่ๆ ด้วยนะคะ

2. รุ่นพี่

           ระบบมหาวิทยาลัยเรื่องรุ่นพี่เป็นสิ่งที่ต้องเจอในทุกๆ สาขาวิชาอยู่แล้วล่ะค่ะ ซึ่งก็จะมีกิจกรรมไม่ว่าจะรับน้องบ้าง พี่รหัส พี่เทค ต่างๆ นานา ถือว่าเป็นอีกครอบครัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ค่ะ

3. แฟชั่นในมหาวิทยาลัย

           การแต่งกายในรั้วมหาวิทยาลัย โดยทั่วๆ ไป แล้วก็ไม่ได้เคร่งอะไรมาก น้องๆ เฟรชชี่จะได้เห็นแฟชั่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะกระเป๋า รองเท้า แต่งหน้า ทำผม ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอยู่ในจุดพอดีด้วยนะ

4. ชีวิตเด็กหอ

          หลายคนที่จำเป็นต้องย้ายมาอยู่ไกลบ้าน ใกล้มหาวิทยาลัยเพื่อสะดวกต่อการเด็กทางนั้นเองค่ะ ซึ่งน้องๆ ก็จะเจออีกหนึ่งสังคม ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดต้องรู้สึกควบคุมตัวเองให้ได้นะคะ

5. การเรียนการสอนรูปแบบใหม่ๆ

         จากเดิมเคยเรียนวันละ 6 7 วิชาต่อวัน ชีวิตนักศึกษานั้น เรียนน้อยแต่หลายชั่วโมงเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้บางวิชา บางคณะก็จะมีกิจกรรมให้ทำให้ปฏิบัติอีกด้วย

         สิ่งสำคัญที่สุดนอกจากการเตรียมตัวเจอสิ่งใหม่ๆ ในรั้วมหาวิทยาลัย น้องอย่าลืมนะคะว่า ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยค่อนข้างอิสระ ต้องควบคุมตัวเองให้ได้ ตั้งใจเรียนนะคะ 4 5 6 ปี ไวแปปเดียวจริงๆ ค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook