16 วิธีง่ายๆ ในการหันกลับมารักตัวเองอีกครั้ง

16 วิธีง่ายๆ ในการหันกลับมารักตัวเองอีกครั้ง

16 วิธีง่ายๆ ในการหันกลับมารักตัวเองอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จงรู้จักรักตัวเองก่อน แทนที่จะรักความคิดของคนอื่นที่รักคุณ เนื่องจากความพยายามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของคนเราคือการยอมรับและการแสดงความรักต่อตนเอง แม้ว่าเราจะไม่ใช่คนสมบูรณ์แบบก็ตาม เราต้องเรียนรู้ที่จะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของตัวเอง เพราะบางครั้งเราก็ตกหลุมพรางศัตรูตัวร้ายในชีวิตง่ายเกินไป เรารักความคิดของคนอื่นที่รักเรา แต่เรากลับลืมที่จะรักตัวเอง

งั้นก็ได้เวลาแล้วที่เราจะ..

1. เริ่มบอกรักตัวเอง
เป็นเรื่องสำคัญที่เราควรรู้ว่าตัวเองเป็นคนพิเศษขนาดไหน คุณควรส่องกระจกมองดูตัวเองเพราะสิ่งที่สะท้อนออกมาคือภาพที่ปรากฏในโลกแห่งความเป็นจริง การผิดหวังในตัวผู้อื่นมักจะสะท้อนความผิดหวังของตัวเองออกมาด้วย ซึ่งก็ไม่แตกต่างจากการยอมรับในตัวผู้อื่น ดังนั้นต้องแสดงออกว่าคุณรักตัวเองได้แล้ว

2. จงอยู่กับความเป็นจริง
บางสิ่งแม้ว่าจะยากแต่ก็คุ้มค่า นั่นคือการละทิ้งความสมบูรณ์แบบและหันมาเป็นตัวเองอย่างแท้จริง สิ่งที่สวยงามที่สุดของการเดินทางคือการกลับสู่ความรู้สึกสงบซึ่งเป็นผลมาจากการยอมรับในกระบวนการของชีวิตแทนที่จะคาดหวังว่าทุกอย่างควรเป็นอย่างไร

3. คาดหวังการยอมรับจากบุคคลอื่นน้อยลง
จงเตือนตัวเองว่าคุณไม่จำเป็นต้องทำตามคนอื่นและไม่ต้องขออนุญาตเพื่อทำสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่นด้วย เพราะเวลาบนโลกใบนี้มีค่ามาก คุณสามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างในชีวิตโดยไม่ต้องรอให้ใครมาอนุญาต

4. เว้นระยะห่างจากคนที่ฉุดรั้งคุณ
อย่าไปห่วงคนที่ไม่เคยเป็นห่วงคุณ จงรู้คุณค่าในตัวเอง! เมื่อคุณทุ่มเทให้กับคนที่ไม่เห็นค่าจะเท่ากับว่าคุณแพ้ เพื่อนที่ดีควรให้แรงผลักดัน กำลังใจ และเคารพคุณ การมีเพื่อนเยอะไม่สำคัญเท่ากับการมีเพื่อนดีๆนะจำไว้

5. อภัยให้กับความผิดพลาดของตัวเองในอดีต
บางครั้งคนเราก็ต้องมีการทำผิดพลาดกันบ้าง ไม่ใช่ว่าคุณแย่แต่หมายความว่าคุณคือมนุษย์ธรรมดานี่แหละ เลิกสนใจอดีตเพราะมันผ่านมาแล้ว จงให้อภัยตัวเองและสนใจในสิ่งที่คุณจะเริ่มลงมือทำตอนนี้จะดีกว่า

6. ลงมือเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่จำเป็น
หากคุณต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงในชีวิต คุณต้องลงมือทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน เดินหน้าสู่ความคิดและการกระทำที่ส่งเสริมและเติมเต็มชีวิตคุณ

7. ยอมรับแม้กระทั่งความผิดพลาดที่ยังไม่ได้เกิดขึ้น
การประสบความสำเร็จในระยะยาวบางครั้งคุณก็ต้องล้มเหลวบ้าง ดังนั้นอย่าปล่อยให้ความกลัวที่จะตัดสินใจผิดพลาดมาฉุดรั้งความคิดของคุณไว้

8. จงสำนึกในบุญคุณของตัวเองที่ทำให้มีวันนี้
คนเราไม่ได้สมหวังในทุกเรื่อง แต่จงจำไว้ว่ามีหลายคนที่ไม่เคยมีในสิ่งที่คุณมีอย่างทุกวันนี้ ดังนั้นจงใช้ประโยชน์จากความเจ็บปวด ความโกรธ และความเหนื่อยล้าในการผลักดันตัวเองไปข้างหน้า เพราะคุณสามารถควบคุมชีวิตของตัวเองได้

9. จงทำสิ่งที่สร้างความสุขให้กับตัวเองทุกวัน
เพราะชีวิตคนเรามันสั้นนักจึงควรเลือกทำแต่สิ่งที่คุณสนใจจริงๆ เราไม่สามารถให้ในสิ่งที่เราไม่มีได้ ดังนั้นคุณควรใช้ชีวิตให้คุ้มค่าก่อนที่จะไปแบ่งปันให้กับคนอื่น

10. ให้โอกาสตัวเองในการสำรวจประสบการณ์ใหม่ๆ
อย่าปล่อยให้ความไม่รู้ฉุดรั้งคุณไว้ โลกภายนอกยังมีโอกาสดีๆรอคุณอยู่

11. จงฟังเสียงของตัวเองและซื่อสัตย์กับตัวเองในทุกๆเรื่อง
เราไม่ต้องการเรื่องเล่าที่สนุกและเสริมสร้างจินตนาการ แต่เราต้องการเรื่องจริง จงฟังเสียงของตัวเอง มั่นใจว่าสิ่งที่ตัวเองกำลังทำนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสำหรับคุณจริงๆ!

12. เชื่อในศักยภาพของตัวเอง
ทุกสิ่งในโลกนี้เป็นไปได้! คุณต้องรู้ก่อนว่าตัวเองต้องการอะไรและเชื่อมั่นว่าคุณก็ทำได้

13. สนใจเรื่องของตัวเองแทนที่จะอ่าน ดู หรือฟังเรื่องของคนอื่น
อย่าลืมว่าคนเรามักเผยให้เห็นแต่ด้านดีของตัวเองโดยเฉพาะในโลกออนไลน์ ดังนั้นอย่าไปเปรียบเทียบชีวิตตัวเองกับคนอื่นๆเลย

14. ใส่ใจชีวิตของตัวเองอย่างใกล้ชิด
ของขวัญอย่างหนึ่งที่คุณสามารถมอบให้แก่ตัวเองและคนที่คุณรักได้คือการอยู่กับปัจจุบันและทุกโอกาสที่มี ชีวิตคนเราไม่ได้มีแค่ระหว่างวันเกิดกับวันตาย แต่มันคือตอนนี้และตอนต่อไป

15. ปล่อยวางและผ่อนคลายความเครียดลงบ้าง
ถ้าคุณมองทุกอย่างเป็นเรื่องจริงจังไปซะหมด คุณอาจต้องเผชิญกับความกลัวในทุกย่างก้าวของชีวิต จงผ่อนคลายความตึงเครียดและหัวเราะออกมาบ้างโดยเฉพาะเมื่อหลายอย่างไม่เป็นไปตามที่วางแผนไว้ คนที่อารมณ์ดีมักเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆในชีวิตได้ดีกว่า

16. รู้จักรักและเห็นใจคนอื่นด้วย
คนที่รู้จักรักตัวเองมักจะเป็นห่วงและใส่ใจในความเป็นอยู่ของคนอื่นด้วย พวกเขาจะรู้จักให้อภัยและเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ ดังนั้นจงทำความเข้าใจผู้อื่นให้ถ่องแท้ก่อนที่จะตัดสินอะไรลงไป นอกจากนี้คุณควรขอบคุณคนที่หยาบคายและมีนิสัยไม่น่ารักด้วย เพราะพวกเขาคือตัวอย่างชั้นดีที่ทำให้คุณรู้ว่าสิ่งใดควรทำและสิ่งใดไม่ควรทำ

ที่มา marcandangel.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook