เคล็ดลับ อ่านน้อยแต่ได้เยอะ

เคล็ดลับ อ่านน้อยแต่ได้เยอะ

เคล็ดลับ อ่านน้อยแต่ได้เยอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องๆ สังเกตไหมคะ ว่าเพื่อนบางคนนี่ อ่านหนังสือน้อยมาก บางคนเหมือนแทบไม่ได้อ่าน แต่ทำไมเวลาผลสอบออกมา เขาได้คะแนนเยอะจัง บางทีได้คะแนนมากกว่าเราที่อ่านเยอะซะอีก วันนี้พี่แนทจะมาไขความลับให้ดูกันค่ะ ว่าเขาทำกันยังไง

1.อ่านย้ำเนื้อหาที่อาจารย์สอนหรือพูดถึงบ่อยๆ

การอ่านซ้ำในเนื้อหาที่อาจารย์พูดถึงบ่อยๆนั้นแสดงว่ามีโอกาสในการออกสอบมาก เราควรให้ความสำคัญตรงจุดๆนี้นะครับ ตอนเรียนอาจจะโน๊ตเอาไว้ว่ากลับไปควรอ่านและทบทวนจุดๆนี้ให้ดี

2.อ่านข้อสอบเก่าหรือแบบฝึกหัดเก่าๆ

ข้อนี้ก็สำคัญนะครับน้องๆ ข้อสอบเก่าและแบบฝึกหัดช่วยได้มากเลยทีเดียว การที่อาจารย์ให้ทำแบบฝึกหัดก็คือการฝึกฝนในการทำข้อสอบนี่แหละครับ มันก็จะวนเวียนอยู่แถวๆนี้แหละไม่ไปไหนหรอก


3.จับให้ถูกจุด

ง่ายๆครับน้องๆ สังเกตได้จากตอนอาจารย์สอนในห้องเรียน ตัวไหนที่อาจารย์เน้น หรือให้ความสำคัญ(อย่างทีอาจจะบอกเลยด้วยซ้ำว่าส่วนนี้ออกสอบนะ) ให้เราโน๊ตเอาไว้ หรือในหนังสือ จะมีส่วนของการ สรุปหรือTipsอยู่ ส่วนนี้คือส่วนที่เราควรอ่านครับ

4.ติวให้เพื่อนหรือผลัดกันถามกับเพื่อน

พี่ว่าข้อนี้น่าจะได้ผลที่สุด คือการติวให้เพื่อนๆ ก่อนที่เราจะติวนั้น เราควรอ่านมาบ้างหรือมีความรู้มาก่อน พอเรามาติวให้เพื่อนถือเป็นการทบทวนให้กับตัวเองได้อย่างดีเลยเเหละ หรืออาจจะสรุปเนื้อหาที่น่าจะออกสอบ และมาผลัดกันถาม ก็ช่วยให้จำได้ดีขึ้นมากเลย


เรียบเรียงข้อมูล :: แนท Eduzones
ข้อมูลจาก :: เด็กฝึกงาน.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook