10 สิ่งที่เราเห็นซ้ำแล้วซ้ำอีกในหนังดิสนีย์

10 สิ่งที่เราเห็นซ้ำแล้วซ้ำอีกในหนังดิสนีย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลาย ๆ คนชอบดูภาพยนตร์ของดิสนีย์ บางคนก็เป็นแฟนพันธุ์แท้เรียกได้ว่า ดูทุกเรื่อง เรื่องละหลายรอบ จนแทบจะจำบทสนทนาได้แล้ว แต่เชื่อหรือไม่ ว่าในภาพยนตร์ของดิสนีย์ ที่ฉายกันมาตั้งแต่ยุค 90 นั้น มีอยู่ 10 อย่าง ที่เป็นสิ่งซ้ำซาก ที่ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ทุกเรื่อง แต่ผู้ชมกลับไม่ได้นึกถึง



1. จะต้องมีสัตว์เป็นเพื่อนรัก ไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนของดิสนีย์ ที่ไม่มีสัตว์เป็นเพื่อนรักของมนุษย์ 95 เปอร์เซนต์ของตัวละครตัวเอกในของดิสนีย์ เป็นเช่นนั้น



2. จะต้องมีตัวร้ายอยู่ 2 ประเภท ถ้าตัวร้ายเป็นผู้หญิง มักจะมีรูปร่างอ้วน แต่ถ้าตัวร้ายเป็นชาย จะเป็นชายที่มีรูปร่างอ้อนแอ้นอรชร นอกจากนี้ ตัวร้ายผู้หญิงจะถูกกำหนดด้วยการใช้สี เช่น แดง ม่วง ดำ เพื่อเน้นความเป็นผู้หญิง ส่วนตัวร้ายผู้ชาย จะใช้สีในกลุ่ม LGBTO ซึ่งบ่งบอกว่าเป็นกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งก็ก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันหลากหลาย ถึงขั้นที่มองว่า ดิสนี่ย์ต้องการจะสื่อว่าการอยู่ในกลุ่ม LGBTO นั้นไม่ใช่เรื่องไม่ดี ขณะที่บางกลุ่ม ก็ไม่เห็นว่าไม่จริงเสมอไปและไม่มีความจำเป็นต้องตีความเช่นนั้น



3. จะมีวัตถุ หรือสิ่งของที่มีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นตะเกียง ดาบ มีด หิน หรือรถ จะต้องปรากฏสิ่งใดสิ่งหนึ่งเหล่านี้ ในภาพยนตร์ทุกเรื่อง



4. ต้องมีเพลง หรือตัวละครเด่น จะต้องมีฉากร้องเพลงแทรกเสมอ



5. เจ้าหญิงจะต้องได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าชายเสมอ แม้กระทั่งเรื่องที่ไม่จำเป็นอย่าง Frozen ก็ยังต้องมีฉากแบบนี้



6. เจ้าหญิงต้องผมยาวมาก่อน แม้บางคนจะตัดผมออกในตอนหลัง อย่างเช่น Rapunzel และ Mulan แต่มียกเว้น 1 คน คือ Snow White



7. ความรักของพระเอกนางเอก ต้องเป็นรักแรกพบ อย่าง Cinderrella เต้นรำกับเจ้าชายแค่ไม่กี่นาที ก็เกิดความรักจนเจ้าชายอยากจะแต่งงานกับเธอแล้ว แม้กระทั่ง Lion King ตัวเอกเห็นกันก็รักกันทันที ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เจอกันมานานเป็นปี



8. เจ้าหญิงต้องเอวเล็กมาก จนแทบจะเรียกได้ว่านี่เป็นลักษณะของเจ้าหญิงดิสนีย์ทุกคน เอวของพวกเธอแทบจะเล็กกว่าคอของเธอเสียอีก



9. กำพร้า บางคนก็เหลือแต่แม่ หรือพ่อแค่คนเดียว บางคนอย่างก็พ่อแม่ตายหมดแล้ว หรือหากพ่อแม่ยังอยู่ก็ต้องพลัดพราก ไม่ได้อยู่ด้วยกัน



10. ตัวเอก ถูกลักพาตัว หากพ่อแม่ยังอยู่ ก็ต้องพลัดพรากจากกันไป แม้กระทั่งเรื่องของปลา อย่าง Nemo หรือเรื่อง Up ที่ตัวละครเอกที่พ่อแม่หายไปแล้วต้องไปใช้ชีวิตอยู่กับคนแก่

ที่มา : gurl.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook