สุดยอดวิธีทำการบ้านแบบเจ๋งๆ

สุดยอดวิธีทำการบ้านแบบเจ๋งๆ

สุดยอดวิธีทำการบ้านแบบเจ๋งๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบื่อจริงๆการบ้านพวกนี้ คุณครูก็ขยันให้ซะเหลือเกิน วันละไม่ต่ำกว่าสามวิชา แค่นี้ก็แทบจะไม่มีเวลานอนอยู่แล้ว พี่แนทเข้าใจถึงปัญหานี้ของน้องๆนะคะ เลยนำเทคนิควิธีการทำการบ้าน แบบที่คนเก่งๆเค้าทำกัน มาฝากค่ะรับรองว่า น้องๆจะจัดการกับพวกการบ้านเหล่านี้ ได้ดีกว่าเดิมแน่นอนจ้า


1. วางแผน

เริ่มที่การวางแผน จัดลำดับความสำคัญ และวางตารางเวลาในการทำงาน ดังนั้นเราจะต้องเอางานของทุกวิชามาดูว่า มีจำนวนงานเยอะแค่ไหน ต้องส่งเมื่อไหร่ จากนั้นจึงดูว่าควรจะทำอะไรก่อนหลัง ถ้าเป็นงานกลุ่มจะต้องตกลงหัวข้อกันให้ดี จากนั้นจึงแบ่งงานกันพร้อมกับระบุวันที่จะนัดอัพเดทความคืบหน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง


2. หาสถานที่ทำการบ้านให้เหมาะสม

ถามตัวเองว่าเรามีสมาธิกับที่ไหนมากที่สุด บางคนชอบห้องสมุด บางคนชอบทำที่บ้าน บางคนชอบทำคนเดียว บางคนต้องมีเพื่อนคอยกระตุ้น พยายามพาตัวเองไปไว้ในที่ๆ จะมีสมาธิได้มากที่สุด ถ้าเป็นไปได้ควรปิด Social Media ทุกชนิดก่อนเริ่มทำ


3. กำหนดปริมาณงานที่ต้องเสร็จในแต่ละวัน

ทำงานแต่ละชิ้นให้เสร็จภายในวันเดียวถ้าเป็นไปได้ แต่ส่วนมากงานที่ได้รับมักจะเป็นงานที่ต้องอาศัยการทำงานอย่างละเอียดและปริมาณเยอะ เพื่อไม่ให้ดินพอกหางหมู เราจึงต้องกำหนดปริมาณงานที่ควรทำให้สำเร็จในแต่ละวัน เช่น วันนี้ต้องหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้ได้ 5 บทความ หรือเขียนให้ได้ 500 คำ เป็นต้น

4. ตรวจทานก่อนส่ง

ทั้งเรื่องความครบถ้วนของเนื้อหาตามที่อาจารย์กำหนดนะจ๊ะ


เรียบเรียงข้อมูล :: แนท Eduzones
ข้อมูลจาก ::Hotcourses

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook