เทคนิคออกเดทราคาประหยัดสำหรับคู่รักทุกรูปแบบ

เทคนิคออกเดทราคาประหยัดสำหรับคู่รักทุกรูปแบบ

เทคนิคออกเดทราคาประหยัดสำหรับคู่รักทุกรูปแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคู่รักที่เพิ่งจะตกลงเป็นแฟนกัน การออกเดทแต่ละครั้ง มักจะทำให้ต้องเสียเงินเสียทองค่อนข้างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกเดทครั้งแรก ซึ่งบางครั้ง เสียเงินไปเยอะแล้ว กลับไม่ได้ความประทับใจเท่าที่ควร ลองมาดูเทคนิควางแผนสำหรับการออกเดทครั้งแรกที่จะไม่ทำให้คุณกระเป๋าฉีก และยังสร้างความประทับใจให้คนรักอีกด้วย ซึ่งเทคนิคนั้น จะแตกต่างกันไป ตามรูปแบบและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคู่

1. คู่รักนักกีฬา แน่นอนว่า การหากิจกรรมเกี่ยวกับกีฬา น่าจะเป็นสิ่งที่ชอบด้วยกันทั้งสองฝ่าย แต่เพิ่มความโรแมนติกเข้าไป ด้วยกิจกรรมต่อไปนี้
- ปีนเขา กิจกรรมนี้ แม้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายอยู่บ้าง แต่มันเป็นอากาสที่ดีที่จะได้รู้ศักยภาพของคนที่เราออกเดทด้วย การปีนเขานี้ จะทำให้คุณทั้งสอง ได้ใช้เวลาร่วมกันถึง 90 เปอร์เซนต์ คุณจะรู้ในเบื้องต้นว่าคุณทั้งสองจะไปกันด้วยดี มีความสัมพันธ์ในระยะยาวได้หรือไม่
- พายเรือคายัค นอกจากจะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันแล้ว ยังได้ทดลองทำงานเป็นทีมร่วมกันด้วย ว่าคุณสามารถจะได้กันได้ดีแค่ไหน
- ขี่จักรยาน ปัจจุบันนี้ มีสถานที่ให้คุณสามารถไปขี่จักรยานออกกำลังกายกันได้หลายแห่ง อาจจะเป็นการขี่ชมวิวทิวทัศน์ ได้เห็นมุมแปลก ๆ ในสวน ในเมือง ในระหว่างนั้น อาจะแวะหาสถานที่นั่งดื่มการแฟ รับประทานอาการ พักผ่อน ก็เป็นบรรยากาศที่ดี ได้ออกกำลังกาย และยังประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย


2. คู่รักนักชิม สำหรับคู่ที่ชอบรับประทานอาหาร ก็ควรเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับอาหาร ซึ่งไม่จำเป็นต้องหาร้านอาหารหรูหราราคาแพงเลย
- ปิกนิก บางคนอาจจะดูว่ามันเป็นกิจกรรมเชย ๆ แต่มันก็ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีได้เช่นกัน หาเสื่อสักผืน เตรียมอาหารอร่อย ๆ ไปนั่งในธรรมชาติ ในวันที่อากาศดี อาจจะเป็นชายหาด ส่วนสาธารณะ ริมแม่น้ำลำธาร การปิกนิคนี้ แม้จะเป็นการออกเดทที่ไม่เปลืองเงิน แต่คู่เดท ต้องตัววางแผน ทั้งเรื่องของสถานที่ และการจัดเตรียมอาหาร
- ออกหาที่ชิมไวน์ หรือชิมอาหารแปลก ๆ ไม่จะเป็นเป็นต้องแพง หรือหรูหรา แต้เน้นที่ความแปลกใหม่ อาหารแนวใหม่ๆ ที่ไม่เคยชิม ไวน์ร้านใหม่ ๆ ที่อาจจะมีให้ชิมฟรี
- ทำอาหารรับประทานที่บ้าน วิธีนี้ ช่วยประหยัดเงินได้มากทีเดียว แต่ก็ได้บรรยากาศดี เจ้าของบ้านควรเตรียมอาหารและสถานที่ให้พร้อม คิด หรือหาเมนูเด็ด ๆ ไว้โชว์ฝีมือด้วย



3. คู่รักธรรมชาติ
สำหรับคนที่ชอบชื่นชมความงามของธรรมชาติ ก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจได้แก่
- ขับรถชมทิวทัศน์ แน่นอนว่าเปลืองน้ำมันสักหน่อย แต่ได้บรรยากาศที่ดี อาจจะได้เจอสถานที่ใหม่ ๆ ที่น่าประทับใจอีกด้วย
- ชมสวน อาจจะเป็นสวนดอกไม้ การจัดสวนสวย ๆ ซึ่งบางแห่งก็อาจจะมีค่าใช้จ่ายบ้าง แต่ก็ไม่แพงเกินไปนัก การได้เดินคุยกัน ชมสวน ชมดอกไม้ จะเป็นโอกาสที่จะได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น
- ดูดาว ไม่ต้องรอให้มีเทศกาลอะไรก็ได้ แค่ขับรถออกไปหาที่โล่ง ๆ ในคืนที่ท้องฟ้าปลอดโปร่ง ไม่มีแสงไฟมารบกวน หากล้องดูดาวไปสักตัว ก็ช่วยให้ได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่น่าในใจร่วมกัน

4. คู่รักศิลปะ ก็ต้องชื่นชมงานศิลป สถานที่ที่เหมาะและไม่แพง เช่น
- พิพิธภัณฑ์ แน่นอนว่า คนรักศิลปะ หรือศิลปิน จะรู้แนว หรือรสนิยมของคู่เดทเราได้ก็เมื่อได้ดูงานศิลปะด้วยกัน แต่ทั้งนี้ มีคะแนะนำว่า ไม่ควรเลือกพิพิธภัณฑ์ใหญ่ ที่คนเข้าชมเยอะมาก เพราะอาจจะไม่ได้บรรยากาศที่โรแมนติดดังตั้งใจ
- ห้องสมุด แม้ว่าหลาย ๆ คนจะไม่เคยนึกถึงเลยว่า มันใช้เป็นสถานที่เดทได้ด้วย แต่หากต้องการจะหาเรื่องคุยกันต่อยาว ๆ ห้องสมุดนี่จะเหมาะเลย หลังจากที่แต่ละคนได้เข้าไปดู ไปเลือกหนังสือที่ชอบแล้ว ก็อาจจะใช้เวลาต่อจากนั้นนั่งคุยกันถึงรสนิยมในการอ่านต่อได้อีก

5. คู่รักนักแข่ง สำหรับคู่ที่ชอบบรรยากาศของการแข่งขัน อาจจะลองกิจกรรมเหล่านี้ดู
- งานกลางแจ้งที่มีเกมการแข่งขัน ล่ารางวัล อาจจะเป็นเกมเล็ก ๆ น้อย ๆ ยิงเป้า ปาลูกดอก ก็ได้บรรยากาศสนุก ๆ แบบไม่เปลืองได้เช่นกัน
- ร้านเกม แต่ควรจะเน้นเกมที่ได้เล่นด้วยกัน เช่นปิงปอง พูล เป็นต้น ไม่ใช้นั่งเล่นเกมหน้าจอคอมพิวเตอร์
- เกมกระดาน พวกเกมเศรษฐี หมายฮอส หมากรุก นั่งเล่นที่บ้านก็ได้ ทั้งสนุกและประหยัด และมีเวลาอยู่ด้วยกันอย่างเต็มที่

ที่มา : www.ehow.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook