กิจกรรมรับน้องยังไง ปลอดภัย ได้ความสัมพันธ์

กิจกรรมรับน้องยังไง ปลอดภัย ได้ความสัมพันธ์

กิจกรรมรับน้องยังไง ปลอดภัย ได้ความสัมพันธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ช่วงนี้มีข่าวเกี่ยวกับเรื่องของการรับน้องออกมาเรื่อยๆ จริงๆ คะ มีทั้งแบบที่ดี และแบบที่ไม่ค่อยอยากจะให้เกิดขึ้นซักเท่าไร Sanook! Campus วันนี้เราจะมาแจงให้เข้าใจกันคะว่า แท้จริงแล้วกิจกรรมรับน้องควรเป็นยังไง รูปแบบไหนถึงจะเรียกว่ากิจกรรมรับน้องใหม่

         กิจกรรมรับน้องถือเป็นกิจกรรมที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้องร่วมสถาบันเดียวกันนั้นเองค่ะ ซึ่งหลายๆ มหาวิทยาลัย หลากหลายคณะ ก็จะจัดขึ้นมาเพื่อเป็นการละลายพฤติกรรม สร้างความรักความสามัคคี ยกตัวอย่างเช่น กิจกรรมสานสัมพันธ์พี่แนะนำรูปแบบการเรียนการสอนให้น้องๆ หรือว่าจะเป็นการทำการจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาสร้างความสามัคคี จัดพิธีรับขวัญ ผูกข้อไม้ ข้อมือแล้วแต่ละสถาบันไป

          ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ แต่! ก็จะมีอีกประเภทหนึ่งที่ยังคงมีอยู่นั้นก็คือ การรับน้องโดยการบังคับ ฝืนใจ ซึ่งการรับน้องประเภทนี้ ในบางครั้งอาจจะเกิดผลเสียขึ้นตามข่าวที่เราได้เห็นกันนั่นเอง

         ทั้งนี้ทั้งนั้น ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราเลยนะคะเด็กๆ ขา เราสามารถเลือกที่จะทำได้ ซึ่งสิ่งไหนที่เราคิดว่าทำแล้วจะเป็นอันตรายต่อเรา ควรเลี่ยงและแจ้งเหตุผลต่อรุ่นพี่ และตัวรุ่นพี่เองก็ต้องทำในจุดที่พอดี ทั้งนี้เพื่อรักษาประเพณีรับน้องที่แทนจริงของแต่ละสถาบันให้มีอยู่สืบต่อไป ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook