เคล็ดไม่ลับ “สอบ SAT” ให้รุ่งสไตล์ 3 หนุ่มสาวแก๊ง MBO

เคล็ดไม่ลับ “สอบ SAT” ให้รุ่งสไตล์ 3 หนุ่มสาวแก๊ง MBO

เคล็ดไม่ลับ “สอบ SAT” ให้รุ่งสไตล์ 3 หนุ่มสาวแก๊ง MBO
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ดูเหมือนใครก็ตามที่ต้องการศึกษาหลักสูตรนานาชาติจะต้องสอบ SAT (แซท) หรือ เอสเอที กันทั้งนั้น เพราะ SAT คือการสอบวัดความรู้ความสามารถของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเพื่อเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา เช่นเดียวกับ มิว ไอเฟล และจิด้า จากแก๊ง MBO ที่กำลังมุ่งมั่นสอบ SAT ไปพร้อมๆ กับทำงานในวงการบันเทิง Sanook! Campus มีโอกาสอัพเดทชีวิตการเรียนและเคล็ดลับเตรียมตัวสอบ SAT มาฝากเพื่อนๆ ทุกคน



ตอนนี้เรียนอยู่ที่ไหนกันบ้างเอ่ย?
มิว : เรียนอยู่ม.5 ตอนนี้ออกมาสอบเทียบเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยครับ
ไอเฟล : เคยเรียนอยู่นานาชาติไทย-จีน แต่ตอนนี้ออกมาสอบเทียบเท่าเข้ามหาลัยครับ
จิด้า : เคยเรียนอยู่ที่โรงเรียนสาธิตประสานมิตร ตอนนี้ออกมาสอบเทียบเท่าเข้ามหาวิทยาลัยค่ะ



เรื่องการเรียนเป็นอย่างไรบ้าง?
จิด้า : ตอนนี้ไม่ได้ไปเรียนที่โรงเรียนแล้ว ตอนว่างก็จะไปเรียนพิเศษที่สยาม เรียนตั้งแต่เช้ายันเย็น เรียนเอาไว้สอบ SAT สาขาอินเตอร์ เรียนหนักอยู่ค่ะ ตอนกลางคืนก็ติวด้วย เพื่อจะเข้าคณะนิเทศศาสตร์ค่ะ
ไอเฟล : สำหรับไอเฟลแล้วไอเฟลได้ผ่านจุดยากมาแล้วก็คือสอบ SAT ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว ช่วงนี้ก็ติวไปเรื่อยๆครับ แล้วก็อ่านหนังสือซ้ำอีกตอนกลางคืนประมาณ 2 ทุ่ม ตอนนี้ทำงานอย่างเดียวครับ ตอนนี้สนใจจะเข้านิเทศฯ ก่อน ไม่จุฬาก็มศว. เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย
มิว : ตอนนี้มิวอยู่ในช่วงที่ยากที่สุดในช่วงสอบ SAT เสาร์-อาทิตย์ก็เริ่มสอบแล้ว ช่วงนั้นก็ติวหนักมากๆ แล้วก็ไปเรียนพิเศษที่สยาม เรียนเลขด้วย แล้วเรียนที่ครูนะเซ็นเตอร์ อยากเข้านิเทศ-จุฬาอินเตอร์ครับ และจะเข้าให้ได้



มีการจัดสรรและแบ่งเวลาอย่างไร เพราะเราต้องเรียนด้วยทำงานไปด้วย?
มิว : โชคดีที่ช่วงนี้ออกมาสอบ ก็ค่อนข้างมีเวลาเยอะ ถ้าสมมติว่าเข้ามหาวิทยาลัยได้อย่างที่เราฝันไว้จริงๆ คงต้องแบ่งเวลาเรียนกับเวลาทำงานให้มันดีครับ ต้องจัดตารางให้ดีครับ
ไอเฟล : โชคดีที่ตอนเข้าวงการผมสอบ SAT มาเรียบร้อยครับ แต่ถ้าตอนนี้ก็คงทำงานอย่างเดียวครับ
จิด้า : วันไหนที่เราไม่มีทำงานก็ต้องแบ่งเวลาไปเรียน แล้วก็แบ่งเวลาอ่านหนังสือให้ถูก ไม่หักโหมจนเกินไป อ่านเวลาที่ว่างๆ เอาไปอ่านที่กองบ้าง เวลาอยู่ในรถก็อ่านบ้างแบบนี้ละค่ะ

น้องๆ ทั้ง 3 คนนี้แม้จะทำงานไปด้วยเตรียมตัวสอบไปด้วยแต่ก็ยังคงทบทวนความรู้ด้วยการเรียนเพิ่มเติม และพยายามจัดสรรเวลาของตนเองให้ลงตัว สำหรับใครที่เดินอยู่บนเส้นทางเดียวกับมิว ไอเฟล และจิด้า ก็ลองนำเทคนิคของพวกเขาไปใช้ได้นะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook