เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ OTOP สู่ยุคดิจิทัล

เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ OTOP สู่ยุคดิจิทัล

เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ OTOP สู่ยุคดิจิทัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
แถลงข่าวเปิดตัวโครงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ OTOP สู่ดิจิทัล

เมื่อวันอังคารที่ 27 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จัดงานแถลงข่าวโครงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ OTOP สู่ยุคดิจิทัล โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญในด้านการพัฒนาผู้ประกอบการ OTOP ทั้งทางด้านการผลิต การตลาด และการจัดการธุรกิจที่สำคัญยิ่ง คือการพัฒนาทักษะและความสามารถในการใช้อุปกรณ์สื่อสารในรูปแบบ mobile technology ที่จะทำให้ประชาชนในยุคปัจจุบันสามารถเข้าถึง digital technology ได้อย่างสะดวก จึงนับเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการ OTOP จะสามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลต่างๆเข้ามาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาธุรกิจให้มีขีดความสามารถในการแข่งขัน และช่วยให้สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้ง่ายและชัดเจนขึ้น ซึ่งจะเพิ่มยอดขายและขยายตลาดได้กว้างขึ้นจนไปสู่ประชาคมอาเซียน



โดยภายในงานได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการสำนักพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน นายเพทาย ล่อใจ และรองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม นายพรเทพ การศัพท์ ร่วมพิธีเปิดโครงการดังกล่าว
และนอกจากนั้นยังมีดารานักแสดงศิษย์เก่า อย่างน้ำฝน พัชรินทร์,โบว์ลิ่ง ปริศนา, เดียร์ ลิลลี่ และศิษย์ปัจจุบันคือ เก้า จิรายุ, เฟม ชวินโรจน์, เจเจ กฤษณภูมิ มาร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้สื่อดิจิทัลในชีวิตประจำวันและต่อยอดการทำธุรกิจภายในงาน และ พร้อมทั้งเชิญชวนให้ผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้

ตัวแทนศิษย์เก่ารุ่นพี่อย่าง น้ำฝน พัชรินทร์ ที่ตอนนี้ก็เตรียมจะทำธุรกิจเกี่ยวกับความสวยความงามของตัวเองก็มองว่า การขายของในโลกดิจิทัล จะทำให้สินค้าเราเป็นที่รู้จักได้กว้างขึ้น สินค้า OTOP น่าจะขายดียิ่งขึ้น กลุ่มผู้บริโภคเองก็จะเข้าถึงได้ง่ายขึ้น โบว์ลิ่ง ปริศนา ได้เสริมเพิ่มเติมว่า หากผู้ขายพร้อมกับการเข้าสู่โลกดิจิทัลเมื่อไหร่ ผู้บริโภคอย่างเราก็พร้อมจะสนับสนุนเช่นกัน



ทางด้านศิษย์ปัจจุบันอย่าง เจเจ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม ที่กำลังมีผลงานซีรีส์ฮิตอย่าง I Hate you I love You "ก็ได้ให้ความสำคัญกับสื่อดิจิทัล อย่างตัวเจเจเอง ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ชอบซื้อของผ่านโลกออนไลน์อยู่บ่อยๆ อยากให้ผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ เพราะจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการทำธุรกิจในโลกปัจจุบันที่เกิดการแข่งขันอย่างสูง"

เก้า จิรายุ "มองว่าการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล ประชาชนเปลี่ยนวิถีชีวิตตัวเองไปมาก การที่ทำธุรกิจในยุคนี้ เราก็ต้องเกิดการปรับตัว โครงการนี้น่าจะช่วยให้ผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก เพราะจะได้รับความรู้ในการนำผลงานตัวเอง เข้าสู่โลกดิจิทัล เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปมากยิ่งขึ้น"



เดียร์ ลิลลี่ และ เฟม ชวินโรจน์ ช่วยกันกล่าวทิ้งท้ายเชิญชวนให้ผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมโครงการ โดยสามารถตรวจสอบเงื่อนไขเกณฑ์การคัดเลือกการอบรมเบื้องต้นและสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมหรือมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ โทร 087-0357162 ภายในเวลาทำการ 08.00-17.00 น.

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ OTOP สู่ยุคดิจิทัล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook