เตือนภัย! ว่าที่บัณฑิตหญิง "รองเท้าคัทชู ราคาถูก ที่ไม่ถูก"

เตือนภัย! ว่าที่บัณฑิตหญิง "รองเท้าคัทชู ราคาถูก ที่ไม่ถูก"

เตือนภัย! ว่าที่บัณฑิตหญิง "รองเท้าคัทชู ราคาถูก ที่ไม่ถูก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

        สวัสดีค่ะ วันนี้บีมจะมาเตือนใจน้องๆว่าที่บัณฑิตหญิงทุกๆ ท่านนะคะ ก่อนอื่นเลยต้องขอโทษที่มาตั้งเตือนภัยช้า (รับมาประมาณปีแล้วค่ะแต่เพิ่งมาตั้งกระทู้) เรื่องของเรื่องคือ จะรับปริญญา ก็ต้องใส่ชุดพิธีการ และที่ขาดไม่ได้คือรองเท้าคัทชูถูกไหมคะ

        ซึ่งโดยปกติไม่ค่อยมีใครได้ใส่รองเท้าคัทชูเรียน รวมถึงบีมด้วยค่ะที่ไม่เคยสัมผัสกับรองเท้าประเภทนี้มาก่อนเลย ตอนเรียนเป็นสาววิศวะ ใส่แต่ผ้าใบ ไม่เคยใช่คัทชู ทำให้ไม่มีรองเท้าเพื่อในในพิธีรับปริญญา เลยต้องซื้อรองเท้า และด้วยความคิดที่ว่า "เห้ยยยยย ไหนๆก็ใส่ไม่กี่ครั้ง แค่ซ้อมกับรับจริง เราจะซื้อแพงๆดีๆทำไม เปลืองเงิน" นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ค่ะ

       บีมเลยไปซื้อรองเท้าคัทชูที่ถูกๆ ที่ "อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ victory monument" //ทำเสียงแบบประกาศบน BTS 5555คือไปก็เจอหลายร้านมากค่ะที่รองเท้าคัทชูราคาถูกๆ มีตั้งแต่ 199 บาทขึ้นไป ด้วยความงกที่ครอบงำ บีมเลือกซื้อคู่ละ 199 บาท กะใส่แล้วทิ้งไม่คิดอะไรมาก และนั่นคือความผิดพลาดของบีมเป็นอย่างมาก

       ทรงรองเท้าคัทชูเค้าจะเป็นทรงหน้าตัด ทำให้บีบหน้าเท้ามาก ความยาวเท้าบีมใส่รองเท้าประมาณ เบอร์ 37.5 แต่เป็นคนที่หน้าเท้ากว้างมาก เลยซื้อลองเท้าคัทชูเบอร์ 40 มาค่ะ แล้วซื้อกันกัดมาแปะที่หลังเท้า 2ชั้น เพื่อกันเดินแล้วหลุด และที่สำคัญคือบีมซื้อเทปปิดกันกัดที่ซื้อใน 7-11 มี 2 แบบทั้งรูปรองเท้าแดง กับอีกซองที่เนื้อนุ่มๆ สีชมพู อยากบอกว่าติดกันกัดป้องกันหนาแน่นมาก ทั้ง 2 แทบทับกันและปิดซ้ำด้วยพลาสเตอร์แปะแผลที่เป็นผ้าๆ อีกชั้น แต่ไม่รอดจากการรองเท้ากัดเลยค่ะ หลังจากซ้อมทั้งวัน วันรุ่งขึ้น แผลเริ่มพองออกมาอย่างเห็นได้ชัด (กดสปอยล์ ระวังสยองนะคะ)


       พอแผลพองก็ไม่ได้การแล้ว เพราะจะต้องซ้อมใหญ่ในวันต่อมาอีกทำไงคะ ใช่ค่ะ เจาะเอาหนองออก แล้วผลที่ได้คือ "แผลอักเสบหนักมาก" จนผ่านไป 3 วัน นิ้วก้อยเท้าทั้งข้างซ้ายและขวา บวมมาก เดินลำบาก เลยตัดสินใจไปโรงพยาบาล

      พอไปถึงโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ที่เคาท์เตอร์ถามว่ามาทำอะไรคะ พอตอบไปว่า "รองเท้ากัด" เจ้าหน้าที่งงค่ะ ประมาณว่าแค่รองเท้ากัดต้องมาหาหมอเลยหรอ? 5555 และเจ้าหน้าที่ได้เรียกพยาบาลให้มาดูแผล พอพยาบาลเห็นแผลแค่นั้นแหละค่ะ ตลึงกันทุกคน 5555 สภาพแผลจากการติดเชื้อ ระวังภาพหลอนติดตามนะคะ

ข้างซ้ายของแผลแบบซูมๆ

ข้างขวาของแผลแบบซุมๆเช่นกันค่ะ

เป็นไงคะ สยอง ภาพติดตากันไหมคะ 55555 นี่คือตอนล้างแผลแล้วค่ะ

จบด้วยสภาพเท้าแบบนี้ค่ะ

     คือเกือบไม่ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรเพราะความงกของตัวเองแท้ๆ เลยค่ะ สุดท้ายนี้ เสียค่ารักษาไป 900กว่าๆ ไม่รวมกับค่าล้างแผลทุกวัน วันละ 200บาทอีกนะคะ ช็อคมากค่ะ เสียเยอะกว่าซื้อรองเท้าดีๆสักคู่ แค่คู่ละ 500-600 บาท อย่างที่โบราณเค้าบอกเลยค่ะ "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย" คือเรื่องจริง ลาไปด้วยใบบิลค่ารักษา(ไม่รวมค่าล้างแผลอีกวันละ 200บาทที่ต้องไป 1 สัปดาห์อีกนะคะ)

ขอบคุณข้อมูล : สมาชิก Pantip solarbeam / Solarbeam Lifestyle

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook