หล่อ ขาว ตี๋ การศึกษาดี "เซินเจิ้น พสธร" พระเอกดาวรุ่งช่อง7

หล่อ ขาว ตี๋ การศึกษาดี "เซินเจิ้น พสธร" พระเอกดาวรุ่งช่อง7

หล่อ ขาว ตี๋ การศึกษาดี "เซินเจิ้น พสธร" พระเอกดาวรุ่งช่อง7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ "เซินเจิ้น พสธร" สถาปนิกหน้าหล่อขึ้นแท่นพระเอกวิก 7 สี


เป็นพระเอกหล่อหน้าใสดาวรุ่งที่น่าจับตามองอีกคนสำหรับหนุ่ม "เซินเจิ้น พสธร" ที่ก่อนหน้านี้เคยมีผลงานภาพยนตร์ดังมากมายออกมาให้ได้เห็นจนคุ้นหน้าคุ้นตา และหันไปเอาดีกับงานด้านสถาปัตยกรรมพักใหญ่ จนถูกยกให้เป็นหนุ่มหล่อในวงการสถาปนิก

และความหล่อใส่ก็ไปโดดเด่นเข้าตา ล่าสุดหนุ่มเซินเจิ้นหวนคืนสู่วงการอีกครั้งในฐานะพระเอกน้องใหม่แห่งวิก 7 สี Sanook! Campus คว้าตัวมาพูดคุยเพราะไม่แน่อนาคตข้างหน้าเขาอาจจะกลายเป็นพระเอกดังที่หาตัวจับได้ยากก็เป็นได้

หล่อ ขาว ตี๋ การศึกษาดี

"เรื่องการศึกษาคือมันมีเรื่องราวตอนเด็กๆ ลูกพี่ลูกน้องผมเรียนจบวิศวโยธา ผมเองก็กำลังเรียนอยู่และคิดว่าจะเรียนอะไรก็เลยคิดว่าอยากเข้าสถาปัตยกรรม อยากเปิดบริษัทแบบมีพี่เป็นวิศวะ น้องเป็นสถาปัตยกรรม ช่วยกันสร้างช่วยกันทำ และผมโชคดีที่ได้โควต้าของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่พระจอมเกล้าลาดกระบัง ก็เลยทำให้ผมได้ทุนเรียน แต่การที่จะได้โควต้ามาเรียนตัวเราก็ต้องมีคุณสมบัติที่พร้อมเพราะเขาให้แต่คณะละหนึ่งคน ซึ่งระหว่างที่เรียนอยู่ก็ไม่ใช่การไปเรียนฟรี ตัวเราก็ต้องทำงานช่วยกิจกรรมทำประโยชน์ให้กับสถาบันด้วยครับ"

สถาปัตย์กรรมคือสิ่งที่น่าหลงใหล

"ผมว่าสถาปัตยมันมีความเท่ในตัวของเขาเอง ในส่วนของผมคือเรียนสาขาสถาปนิก และสาขานี้สำหรับผมๆ ว่ามันสอนเรื่องกระบวนการความคิดมันไม่ใช่แค่เรียนสถาปนิกจบแล้วยังไง ก็คือมันสอนให้เรารู้จักวาแผนความคิดที่ไม่ใช่แค่วิชาการอย่างเดียว เพราะมันสะท้อนให้เราเข้าใจว่าไม่ว่าเรื่องอะไรก็แล้วแต่มันต้องใช้ความคิด เราจะทำอะไร ต้องวางแผนมันสอนเราตรงนี้จริงๆ มันทำให้ชีวิตเราทีระบบและขั้นตอนมากขึ้น และอีกอย่างผมว่าเส่นห์ของงานสถาปัตย์คือเราสามารถดีไซน์ผลงานออกมาพอเสร็จแล้วมันเป็นงานของเรา และผลงานของเรามันก็จะยังคงอยู่ไปตลอด และที่สำคัญผมว่ามันเป็นอาชีพที่ไม่จำเจมันต้องพบกับผู้คน และต้องคิดใหม่ทำใหม่และเรียนรู้อยู่ตลอดเวลาครับ"

"เซินเจิ้น" ชื่อแปลกแต่มีสไตล์

"ชื่อนี้มาจากก๋งครับ ก๋งของผมเขาตั้งให้ดั้งเดิมแล้วเขามาจากจีนแล้วก็มาลงหลักปักฐานที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งที่นั่นผมจะบอกเลยว่าคนจีนเยอะ พอผมเกิดมาก๋งเขาก็เลยตั้งชื่อให้ เพราะผมเป็นลูกคนแรก ความหมายก็เป็นชื่อเมืองเซินเจิ้นครับก็เป็นชื่อที่แปลกกว่าพี่น้องทุกคนในบ้าน ผมก็ไม่รู้ทำไมก๋งถึงตั้งชื่อให้ และผมก็มีชื่อจีน ซุนกุยเจิ้นหรือบางทีแม่ก็ชอบเรียกกุยเจิ้นความหมายรู้สึกว่าจะแปลว่าความยุติธรรมครับ"

หล่อเข้าตาขึ้นแท่นพระเอกน้องใหม่วิก 7สี

"ผมมองว่ามันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผมนะ ที่ทำงานสถาปนิกมาเรื่อยๆ เป็นฟรีแลนซ์ก็ยังไม่ได้มั่นคงอะไรขนาดนั้น แล้วก็ได้เข้ามาทำตรงนี้และทำให้เรามีทางเลือกสองทางมากกว่าคนอื่นที่มีทางเลือกทางเดียว กับทางช่องเจ็ดก็ได้โอกาสเซ็นสัญญาแล้ว 5 ปี และละครเรื่องลูกหลงก็เป็นเรื่องแรกของผมที่เข้ามาทำงานกับช่องเจ็ด ซึ่งผมก็หวังว่ามันจะดีนะครับ เพราะผมเองก็ใส่ใจกับงานตรงนี้และก็ทำออกมาอย่างเต็มที่ แต่ผลจะออกมาเป็นอย่างไงเราไม่รู้ว่ามันจะเป็นอย่างไร แค่เพียงเราเต็มที่ตั้งใจผมว่าทุกอย่างมันก็จะออกมาดีเองครับ"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ หล่อ ขาว ตี๋ การศึกษาดี "เซินเจิ้น พสธร" พระเอกดาวรุ่งช่อง7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook