อยากร่วมงานกับ AIS เจ้าของรางวัลนายจ้างดีเด่น ฟังทางนี้เลย!

อยากร่วมงานกับ AIS เจ้าของรางวัลนายจ้างดีเด่น ฟังทางนี้เลย!

อยากร่วมงานกับ AIS เจ้าของรางวัลนายจ้างดีเด่น ฟังทางนี้เลย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Sanook! Campus เชื่อว่าช่วงนี้บัณฑิตจบใหม่น่าจะกำลังวุ่นอยู่กับการสมัครงาน หรือแม้แต่น้องๆ ที่กำลังจะเรียนจบในอีกไม่ถึงปีก็คงเริ่มเตรียมมองหางานในฝันที่อยากทำหลังเรียนจบกันแล้ว ซึ่งจากที่เคยผ่านช่วงเวลานั้นมาก่อน เราเดาได้ว่าหลายคนคงมีเป้าหมายอยู่ที่องค์กรใหญ่ บริษัทชั้นนำ ที่ดูมีทั้งความมั่นคงและอนาคตที่จะเติบโตในสายงาน

     และในยุคดิจิทัลอย่างนี้ บริษัทที่ทำธุรกิจสายดิจิทัลและสายการสื่อสารก็ยิ่งติดอันดับบริษัทที่คนเจเนอเรชั่นนี้อยากร่วมงานด้วยมากเป็นอันดับต้นๆ ยักษ์ใหญ่ในวงการอย่าง AIS ก็จัดอยู่ในประเภทนี้ด้วย การันตีด้วยรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ปี 2016 ที่ AIS เพิ่งคว้ามาจากการสำรวจและรวบรวมข้อมูลของเอออน ฮิววิท ที่ร่วมมือกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

     ซึ่งเท่าที่ Sanook! Campus ได้ยินมา ความน่าสนใจอย่างหนึ่งของการทำงานกับที่นี่อยู่ตรงที่ AIS เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญในเรื่องการพัฒนาคนในบริษัทอย่างมาก เพราะมองว่ารากฐานของการพัฒนาองค์กรที่สำคัญที่สุดก็คือเรื่องของทรัพยากรบุคคล หรือ Best People เพราะคนทำงานก็คือหัวใจหลักของบริษัทนั่นเอง

     พอมีโอกาสได้เจอกับหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) และ ประธานคณะกรรมการกลุ่มงานทรัพยากรบุคคล กลุ่มอินทัชอย่างคุณกานติมา เลอเลิศยุติธรรม เราจึงแอบเอาเรื่องที่น้องๆ ควรรู้มาบอกเพื่อพิชิตองค์กรในฝันกัน!

     คุณกานติมาบอกกับเราว่า เพื่อเตรียมรับความเปลี่ยนแปลงทั้งเรื่องความต้องการของผู้บริโภคและตลาดแรงงานในอนาคตอันใกล้นี้ AIS จึงมีการปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องกับ โพสิชั่นนิ่งใหม่ของ AIS ที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการให้บริการทางด้านดิจิทัล (Digital Service Provider) ซึ่งยังมีความต้องการทรัพยากรบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญด้านต่างๆ เข้ามาพัฒนาด้านบริการให้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะฉะนั้นโอกาสของพวกเรามาถึงแล้ว!!!

     ทั้งนี้ขอให้น้องๆ ไม่ต้องเกร็งกันเลย เพราะช่วงนี้ GenY (หรือชาวแก๊งเราที่มีอายุน้อยกว่า 35 ปี) ถือเป็นพนักงานที่มีสัดส่วนมากที่สุดในองค์กร มากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ และ AIS ก็พร้อมที่จะต้องรับน้องใหม่อย่าง GenZ ที่กำลังจะก้าวเข้ามาในตลาดแรงงานในปี โดยมองว่าพนักงานในทุกรุ่นจะต้องมีความเชื่อมโยงอย่างกลมกลืนกันหรือ Generation Connection (GenC) เพื่อช่วยกันเดินหน้าองค์กรต่อไปด้วย 

     โดย AIS ยึดว่าเหล่า GenC ไม่ได้แบ่งด้วยเรื่องของอายุแต่เป็นเรื่องของไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตต่างหาก ซึ่งถ้าน้องๆ อยากจะก้าวเข้าสู่อ้อมอกของ AIS บอกเลยว่าจะมีโอกาสเจริญเติบโตในหน้าที่การงานอย่างแน่นอนเพราะองค์กรนี้ไม่ได้มุ่งเน้นกับเรื่องของอายุงาน แต่เป็นเรื่องความพร้อมและศักยภาพในการทำงานเป็นหลัก

     นอกจากนี้ AIS ยังมีแนวคิดว่าการส่งมอบประสบการณ์จากรุ่นสู่รุ่นเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้บริหารรุ่นใหม่ๆ เป็นเรื่องสำคัญ โดยนำเรื่องของความคิดต่างมาเป็นจุดสำคัญให้เกิดการเปิดใจยอมรับในด้านการทำงานของแต่ละรุ่น นอกจากนี้ก็มุ่งเน้นให้มีพนักงานได้ทำงานอย่างมีความสุข 

     แนวคิดนี้นำมาสู่การเปิดโอกาสให้พนักงานได้ออกความคิดเห็นในการสร้างองค์ความรู้ใหม่ๆ ให้กับตัวเองมากขึ้น มากกว่าการที่องค์กรจะเป็นผู้ที่บังคับให้พนักงานต้องเรียนรู้ เน้นให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสเติบโตโดยไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องของอายุงานแต่เป็นเรื่องของความพร้อมในการทำงาน

     นอกจากนี้ การส่งเสริมเรื่องของสวัสดิการที่ดีให้กับพนักงานก็ถือเป็นหัวใจสำคัญด้วย เพราะองค์กรที่แข็งแรงก็เกิดจากการที่พนักงานนั้นมีความสุขและมีความเป็นอยู่ที่ดีด้วย ซึ่งพนักงานสามารถที่จะสร้างโปรแกรมไม่ว่าจะเริ่มจากการดูแลตัวเองหรือดูแลสังคมรอบข้างที่ตัวเองอยู่ด้วย

     คุณกานติมายังฝากอีกว่า สำหรับเด็กรุ่นใหม่ที่อยากจะสัมผัสประสบการณ์การทำงานกับ AIS นั้น สิ่งสำคัญที่ควรเรียนรู้ไว้ก็คือความต้องการที่จะเรียนรู้อย่างไม่หยุดยั้งเพื่อแข่งขันกับตัวเองเป็นสำคัญที่สุด พร้อมด้วยความอดทนและแพสชั่นในการทำงาน เพราะนั่นคือสิ่งที่ AIS มองหา

     เห็นแนวคิดดีๆ จากผู้บริหารแบบนี้ เชื่อว่าน้องๆ ที่อยากร่วมงานกับองค์กรใหญ่ที่เป็นอันดับหนึ่งน่าจะอยากคว้าโอกาสอันดีที่ AIS มอบให้ เอาเป็นว่าสั่งสมประสบการณ์ดีๆ ในชีวิตเอาไว้ แล้วเดินหน้าต่อไป Sanook! Campus เชื่อว่าอย่างไรแล้วความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินคว้าแน่นอน!

[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook