อยากไปเที่ยวไต้หวัน? ลองแข่งเอเชีย ซูเปอร์ทีม Asia Super Team

อยากไปเที่ยวไต้หวัน? ลองแข่งเอเชีย ซูเปอร์ทีม Asia Super Team

อยากไปเที่ยวไต้หวัน?  ลองแข่งเอเชีย ซูเปอร์ทีม Asia Super Team
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้มาแนะนำช่องทางท่องเที่ยว นอกจากจะเก็บเงินไปเที่ยวเองแล้วยังมีทางเลือกสำหรับการเดินทางแบบแปลกใหม่อีกอย่างนึง เผื่อใครจะสนใจ เป็นโอกาสดีที่จะไปใช้ประสบการณ์ต่างแดน หลายคนบอกว่า ทำงาน แล้วไม่มีเวลา หรือเก็บเงินได้ไม่มากพอ แต่คราวนี้ก็เป็นอีกช่องทางที่ เขาเน้นพนักงานบริษัทโดยเฉพาะให้มีโอกาสที่ใช้มาเดินทางไปเที่ยวไต้หวันได้

หลังจากไต้หวันปล่อยฟรีวีซ่าให้กับคนไทย เมื่อสองเดือนก่อน (สิงหา 2559) คราวนี้ก็เลยได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยกันเยอะ เพราะว่า พูดตามตรง บรรยากาศไต้หวันมีเสน่ห์เหมือนจีนผสมญี่ปุ่น แถมค่าครองชีพยังอยู่ในระดับที่พอรับได้ เพราะว่าค่าเงินเหรียญไต้หวันมันพอๆ กับค่าเงินบาทเมืองไทย มีแอบแพงกว่าเงินบาทนิดหน่อยแต่ค่าใช้จ่ายถูกกว่าทั้งญี่ปุ่นและจีนแผ่นดินใหญ่

ก็คือ ที่ไต้หวันเขามีกิจกรรม โครงการนำร่องงานนิทรรศการไต้หวัน (MEET TAIWAN) ซึ่งจัดขึ้นโดยสภาส่งเสริมการส่งออกแห่งไต้หวัน (TAITRA) และสนับสนุนโดยสำนักงาน การค้าต่างประเทศ กระทรวงกิจการเศรษฐกิจ สาธารณรัฐจีน(ไต้หวัน) จัดเอง

ไอเดียนี้ของเค้าก็คือ หน่วยงานที่ส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวเชิงจัดประชุมสัมมนา ทัวร์อินเซนถีฟของบริษัท ที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า MICE อยากจะชวนคนให้มาทำกิจกรรม รวมทั้งจัดประชุมในไต้หวัน ก็เลยจัดแข่งขันให้พนักงานบริษัทต่างๆ ในประเทศที่เขากำหนด ที่มีเมืองไทยรวมอยู่ด้วย ส่งทีมมาแข่ง แล้วเขาจะพาไปเล่นกิจกรรมตามเมืองต่างๆ ของไต้หวันเหมือนไปทัวร์กับบริษัทจริงๆ เหมือนเป็นโชว์เคสว่า ถ้ามาจัดที่ไต้หวันแล้วจะได้เจอประสบการณ์ดีๆ ยังไงบ้าง

ยิ่งมีทีมมาเล่นมาก ชวนกันมามากทางไต้หวันก็ได้โปรโมทมากว่า งั้นเถอะ แต่คนเล่นก็ได้ประโยชน์เหมือนกัน วิน-วิน ชนะด้วยกันทั้งคู่

ที่ผ่านมา ทางไต้หวันจัดแข่งขัน Asia Super Team มา 3 ปีติดต่อกันแล้ว แต่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จักกันมากนัก ซึ่งน่าเสียดาย โดยเขาจะมีการคัดเลือกก่อนออนไลน์ สามารถสมัครได้ทางเว็บ ทั้งในนามบริษัท และกลุ่มพนักงานบริษัท ก็คือ ใครก็ได้ที่ทำงานอยู่บริษัทเดียวกัน และตอนสมัครต้องใช้อีเมลของบริษัทสมัครเล่นและติดต่อเท่านั้น จะใช้อีเมลกูเกิ้ล ยาฮูทั่วไปไม่ได้ และทางผู้จัดที่ไต้หวันจะตรวจสอบความถูกต้องอีกที

เมื่อสมัครได้แล้ว หลังจากที่เล่นเกมในรอบแรกซึ่งจะแข่งประมาณเดือนสิงหาคม หรือราวสองเดือนก่อนการแข่งขันรอบสุดท้าย ถ้าทีมไหนชนะ จะได้รับเลือกมาแข่งรอบสุดท้ายที่ไต้หวัน ก็จะมีโอกาสชิงรางวัลใหญ่ โดยมาทำกิจกรรมที่ไต้หวันซึ่งประกอบด้วยการเล่นเกมและการทำกิจกรรมเป็นทีมเวิร์ก สไตล์สัมมนาอบรมบริษัท เช่น เที่ยวชมฟาร์ม สถานที่สำคัญๆ และเรียนรู้วัฒนธรรมเชิดสิงโต เชิดหุ่นกระบอกเป็นต้น

สำหรับปีล่าสุด 2559 ที่ผ่านมาทีมไทยจากปทุมธานีบริวเวอรี่ ในเครือเบียร์สิงห์ได้รับรางวัลชนะเลิศ แพคเกจทัวร์มูลค่า 5 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ และมีสิทธิ์พาเพื่อนอีก 20 คน มาเที่ยวไต้หวันอีกด้วยโดยมีสปอนเซอร์คือไชน่า แอร์ไลน์ที่เป็นสายการบินแห่งชาติของไต้หวัน

ในปีหน้าการแข่งขันยังไม่ได้เริ่มต้นขึ้น เพราะรอบสุดท้ายของปีนี้เพิ่งแข่งจบไป แต่ในหน้าเว็บของทางไต้หวันก็ได้ขึ้นนับเวลาถอยหลังของกิจกรรมในปีหน้าเอาไว้แล้ว ใครสนใจร่วมกิจกรรมในปีหน้าให้เตรียมตัวกันได้ตั้งแต่เน้นๆ ลองเล่นกันดู อาจได้โอกาสไปไต้หวัน เพราะงานนี้รัฐบาลไต้หวันเป็นสปอนเซอร์จัดเอง

ใครสนใจลองแวะเข้าไปดูที่หน้าเว็บที่ https://asiasuperteam.meettaiwan.com

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ อยากไปเที่ยวไต้หวัน? ลองแข่งเอเชีย ซูเปอร์ทีม Asia Super Team

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook