โบว์แห่งน้ำใจ สายใยแห่งความรักของพ่อ

โบว์แห่งน้ำใจ สายใยแห่งความรักของพ่อ

โบว์แห่งน้ำใจ สายใยแห่งความรักของพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ท่ามกลางความโศกเศร้าของพสกนิกรชาวไทย ยังมีมุมเล็กๆ ที่ทำให้อิ่มเอมในใจ มุมแห่งน้ำใจของคนรุ่นใหม่ที่สร้างประโยชน์ให้กับสังคม ปรากฏให้เห็นออกมาหลายเหตุการณ์ด้วยกัน อาทิ เก็บขยะบริเวณโดยรอบสนามหลวง แจกน้ำดื่ม ยาดม

     ล่าสุด มีน้องๆ กลุ่มนักศึกษาที่ขอสร้างความดีถวายแด่พ่อหลวง กับการทำโบว์ริบบิ้นดำแจกจ่ายบุคคลทั่วไปเพื่อใช้ติดเสื้อ ถวายความอาลัย

     ชุลีพร พินิจกานต์ นักศึกษาจากคณะวิทยาการจัดการสาขาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เล่าว่าวันนี้มาทำโบว์แจกให้ผู้ที่เข้ามาไว้ถวายความอาลัยพ่อหลวง กับเพื่อนๆ และอาจารย์ สาเหตุที่เลือกทำโบว์ เพราะบางคนไม่มีเสื้อสีดำ"

     การเดินทางมาทำโบว์ด้วยริบบิ้นสีดำของน้องๆ เหล่านี้ ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนนักศึกษา พ่อค้าแม่ค้าบริเวณรอบๆ สถาบัน ที่เต็มใจช่วยเหลือ และยังยืนยันว่าจะทำไปเรื่อยๆ จนกว่าของจะหมด

     "วันนี้มาทำเป็นวันแรก เรื่องค่าใช้จ่ายก็จะมีการนำเงินมาจากการที่เราเรียนในรายวิชาหนึ่ง แล้วถ้าหากใครแต่งตัวไม่เรียบร้อยจะมีการเก็บเงินจากตรงนั้นมารวมกันแล้วเก็บเป็นกองกลาง ทุกคนเต็มใจ และยังมีคนที่บริจาคด้วย ทั้งร้านค้าแถวมหาวิทยาลัย และเพื่อนในห้อง สำหรับโบว์วันนี้แจกไปเยอะพอสมควร เพราะโบว์หมดไป 3-4 ม้วน เข็มกลัดหมดไปเป็นร้อยๆ ตัว และก็ซื้ออุปกรณ์มาเพิ่มตลอด และจะทำไปเรื่อยๆ ไปถึงเย็น หรือจนกว่าของจะหมด"

     แม้การมาทำความดีในครั้งนี้ จะแฝงไปด้วยความเศร้าภายในจิตใจ แต่พวกน้องๆ ก็ยังไม่ลืมคำสอนของพ่อหลวงที่เคยให้ไว้ ทั้งในการดำรงชีวิตประจำวัน และการประกอบอาชีพแบบพอเพียงของครอบครัว

     "ด้วยความที่เป็นเด็กต่างจังหวัด ที่บ้านทำเกษตรสวนผสม มีการปลูกผักและเลี้ยวสัตว์ในบ้าน ต่อไปเราก็จะดำเนินชีวิตด้วยความพอเพียง ไม่ฟุ้งเฟ้อ สิ่งที่พระองค์สอนทุกอย่างสามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ทุกอย่าง พระองค์อยู่กับเราตลอด เหมือนเวลาที่เราใช้จ่ายเงิน เราก็เห็นพระองค์อยู่บนแบงค์ ก็ช่วยตัดสินใจว่าเงินแต่ละบาทที่เราจะใช้ เราก็เหนื่อย พระองค์ก็ทรงเหนื่อยเพื่อสร้างมาให้เราเหมือนกัน"

     นี่คือส่วนหนึ่งของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีจิตอาสาในหัวใจอย่างเต็มเปี่ยม ก่อนจบบทสนทนาได้ถาม "ชุลีพร" ได้กล่าวว่า "ขอให้พระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย ไม่ต้องเป็นห่วงประชาชน คาดว่าทุกคนจะทำจะทำตามคำที่พ่อสอนถึงแม้ไม่มีพ่อแล้วก็ตาม" นี่คือคำพูดของเธอที่ทำเราน้ำตาซึม

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โบว์แห่งน้ำใจ สายใยแห่งความรักของพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook