9 ภาพวาดพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ อัครศิลปินในหัวใจชาวศิลปากร

9 ภาพวาดพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ อัครศิลปินในหัวใจชาวศิลปากร

9 ภาพวาดพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ อัครศิลปินในหัวใจชาวศิลปากร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัครศิลปินในหัวใจชาวศิลปากร



“ภาพวาดพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ จำนวน 9 ภาพ โดยนักศึกษาคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ทุกชั้นปี นำมาจัดแสดงตลอดแนวกำแพงมหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ ฝั่งตรงข้ามพระบรมมหาราชวัง เพื่อน้อมถวายความอาลัยและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้แห่งองค์พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 สื่อความหมายผ่านการสร้างสรรค์ศิลปะในสาขาวิชาชีพที่กำลังศึกษาเล่าเรียน

ขอขอบคุณคณาจารย์,นักศึกษาและศิษย์เก่า คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ภาพ : Aorsan Jitruetai บัตเตอร์ฟาย ลายเสือ ภาพและข้อความจาก FB มหาวิทยาลัยศิลปากร P.S. อย่าลืมสำรวมกายวาจาและใจในการไปแสดงความเคารพนะคะ”

เจตนาของศิลปินน้องๆนักศึกษาต้องการที่มอบความประทับใจแก่ปวงประชาชนชาวไทยและแสดงออกถึงความรู้สึกที่มีต่อพระองค์ท่าน "ให้ได้ใกล้ชิดองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ฯผู้เป็นที่รักยิ่ง และ ประชาชนผู้มาชมภาพวาดเสมือนหนึ่งอยู่ใกล้พระองค์ท่าน" รวมถึงรูปแบบการแสดงงานศิลปะที่ต้องอยู่ในระยะที่เหมาะผ่านการมองเห็น จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอแสดงความชื่นชมกับกลุ่มนักศึกษาของคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มา ณ โอกาสนี้ด้วย

ส่วนภาพวาดทั้งหมดจะติดตั้งและจัดแสดงยังบริเวณกำแพงมหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ ฝั่งตรงข้ามพระบรมมหาราชวัง โดยจัดแสดงถาวรไปตลอดร่วมกับงานพระราชพิธีฯแบบไม่มีกำหนด

ที่มาเฟซบุ๊ก Silpakorn University

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 9 ภาพวาดพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ อัครศิลปินในหัวใจชาวศิลปากร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook