แบ่งเวลา เพื่อนดี เทคนิคเรียนให้ได้เรื่องของ โอบ-ฮอร์โมน

แบ่งเวลา เพื่อนดี เทคนิคเรียนให้ได้เรื่องของ โอบ-ฮอร์โมน

แบ่งเวลา เพื่อนดี เทคนิคเรียนให้ได้เรื่องของ โอบ-ฮอร์โมน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ นักแสดงวัยรุ่นที่ฝากผลงานไว้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น MV ซีรี่ย์เรื่องดังอย่าง "ฮอร์โมน" แต่ในชีวิตจริงตอนนี้หนุ่มโอบเป็นนักศึกษาปี 4 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชีวิตนักศึกษาที่ต้องเดินควบคู่กับไปงานในวงการ และวีรกรรมสุดแสบของเขาน่าสนใจแค่ไหน Sanook! Campus ได้ Excusive มาเล่าให้ฟัง



เคล็ดลับการเรียน

โอบ : ผมว่ามันขึ้นอยู่กับการแบ่งเวลาล้วนๆ เลยครับ การจัดสรรเวลาที่ดีมันจะทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้น อย่างเช่น ตอนแรกการรับงานของผม จะพยายามให้รับงานไม่ตรงกับเวลาเรียนมากที่สุดถ้าสมมติมันชนกันจริงๆ เราก็ต่อเวลา อย่างถ้าไปถ่ายงานตอนเช้า ก็เรียนตอนบ่ายอะไรอย่างนี้ จะพยายามให้เรื่องเรียนมันสำคัญที่สุดสำหรับเรา ต่อมาคือผมได้เพื่อนดี เวลาผมขาดเรียนอะไรเพื่อนจะคอยอัดเทปให้ จดเลกเชอร์ไว้ให้เราไปซีล็อกซ์มาลอกได้ แล้วเราก็รู้สึกว่าเออเนี่ยะ เรามีเพื่อนที่ดีอยู่อะไรอย่างนี้ แต่จริงๆแล้วการที่เราเอาคลิปเสียงมา แต่ว่าเราไม่ได้ฟัง มันก็ไม่ได้อะไร ขึ้นอยู่กับตัวเองล้วนๆเลยว่า เราจะเอาคลิปเสียงนั้นมาฟังหรือว่าเอาเลกเชอร์มาทำความเข้าใจรึเปล่า

เทคนิคการเลกเชอร์

โอบ : จริงๆแล้วผมเป็นคนที่ถ้าได้ยินอะไรจะจดให้เยอะที่สุด เรื่องที่อาจารย์พูดหน้าห้อง ถึงแม้ว่าผมเข้าเรียนก็จริง ผมก็จะอัดคลิปเสียง อย่างน้อยก็มีการรีไรท์อีกครั้งนึง สามารถกลับไปทบทวนได้ พยายามจดทุกอย่างที่เขาพูด แล้วพอมานั่งฟังอีกทีจะได้มีความเข้าใจในจุดนี้มากขึ้น

ส่วนตัวนำเรื่องการแสดงมาปรับใช้อะไรในการเรียน

โอบ : เรื่องการแสดงอาจจะไม่ได้นำมาปรับใช้เท่าไร เพราะเราต้องไปเรียนมากกว่า คือเวลาเราไปเรียนการแสดง เราจะได้เรียนการโฟกัส การมีสมาธิ เปิดเซ็นท์ของการรับรู้ทั้งหมด ซึ่งตรงนี้
สามารถเอามาใช้ได้ในเรื่องการเรียน

ตอนมัธยมมีวีรกรรมแสบๆ ไหม

โอบ : ผมเป็นคนชอบแกล้งเพื่อนครับ คือจริงๆ ผมจะสามารถหาวิธีแกล้งเพื่อนได้ไม่เคยซ้ำกันเลยครับ นี่น่าจะเป็นสิ่งที่เพื่อนกลัวที่สุดสำหรับตัวผม เอาจริงๆ ผมไม่เคยโดนแกล้งเลย ไม่รู้เหมือนกันทำไมเพื่อนถึงไม่แกล้ง ไปแกล้งเพื่อนแล้วไม่แกล้งคืนครับ เพราะเขารู้ว่าถ้าแกล้งกลับจะโดนผมกลับคืนซักเท่าไร

วีรกรรมที่จดจำไม่เคยลืม

โอบ : อันนี้ค่อนข้างอันตรายนิดนึง ผมชอบเล่นพลุเล่นประทัด เหมือนเป็นช่วงเทศกาล ไปเที่ยวกับเพื่อนก็เล่นพิเรนทร์ตอนที่เพื่อนอยู่ในห้องน้ำเราก็โยนประทัดเข้าไป เขาก็เข้าห้องน้ำอยู่ สมัยก่อนมันจะมีลูกเหม็นที่จุดแล้วเป็นควันสีๆ อ่ะ โยนเข้าไปในห้องน้ำ แล้วเพื่อนออกมาไม่ได้ ซึ่งประตูมันเตะออกมาไม่ได้ จะดับก็ดับไม่ได้ มันจะเป็นควันออกมา มันเปิดประตูออกมาก็ไอๆ ตลกเรา แต่เพื่อนมันก็ด่า มันก็เป็นความคึกคะนองของวัยรุ่น มันก็คือความสนุกแต่ต้องระมัดระวังในการเล่น

น้อง ม.6กำลังจะเข้ามหาลัยมีอะไรจะบอกเขาไหม ?

โอบ : อยากจะบอกเขาว่า จริงๆ แล้วนะครับ ตอนนี้เชื่อว่าทุกคนก็เครียดอยู่ พยายามทำให้ผลออกมาดีที่สุด ผมเชื่อนะ ทุกความพยายามมันสามารถเห็นผลได้จริง ยิ่งเราพยายามมากเท่าไร ผลที่ได้มันจะออกมาตามที่เราพยายามมากเท่านั้น ในฐานะที่ผมเคยยืนอยู่จุดนี้มาก่อน ตอนนี้ถ้าให้ผมมองย้อนกลับไป ตอนที่ผมเป็นเด็ก เรียนหนังสือหนักๆ เริ่มที่จะสอบแอดมิชชั่น ผมรู้สึกว่าถ้าเราพยายามจริงๆ ก็ทำได้ แล้วเราก็จะหันมามองว่า เราหายเหนื่อยนะกับการที่เราเอ็นท์ติด เราทำให้พ่อแม่ภูมิใจ และทำให้ใครๆ หลายคนภูมิใจในตัวเรา แม้กระทั่งตัวเราเอง ถ้าวันนึงน้องๆอาจจะมายืนอยู่ในจุดที่ผมยืนแล้วหันไปมองว่า เราก็ทำได้เหมือนกัน ถ้าเรามีความพยายาม ซึ่งมันเกิดจากตัวเราเอง

ฝากถึงน้องๆที่อยากประสบความสำเร็จแบบพี่โอบ

โอบ : การที่จะเป็นผมได้ทุกวันนี้ มีคนให้โอกาสผมเยอะแยะมากมาย ไม่ใช่พูดถึงการแสดงหรือการเป็นนักแสดงอย่างเดียวนะครับ มีคนให้โอกาสมากมาย อยู่ที่เราเลือกจะรับโอกาสไหน และเราจะเลือกคว้าโอกาสไหน ซึ่งผมโชคดีที่ได้ลองอะไรหลายๆอย่าง ซึ่งผมพยายามคว้าเอาไว้หมด ก็เลยรู้สึกว่าโชคดีมากๆที่ผมได้คว้าสิ่งๆ นั้นเอาไว้ โอกาสมันไม่ได้มีเข้ามาบ่อยๆ อย่างเช่นวันนึง พ่อแม่เรามีโอกาสส่งเสียให้เราเรียนได้ ต่างกับอีกคนอีกครอบครัวนึงที่บางครั้งโอกาสมันไม่เหมือนกัน ผมก็อยากให้คว้าโอกาสนั้นไว้ แล้วทำในสิ่งที่เราสามารถทำได้ พยายามทำให้มากที่สุด ซึ่งผมเชื่อว่ามันจะออกมาดีแน่นอน และผมจะคอยมองความสำเร็จของเด็กแอดมิชชั่นรุ่นนี้ว่าเขาติดคะที่เขาใฝ่ฝันไว้ไหม

ได้ฟังเคล็ดไม่ลับของโอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ ไปแล้ว เพื่อนๆ Sanook! Campus ลองเอาไปปรับใช้ดูนะ เชื่อว่าเพื่อนๆทุกคนต้องเก่งขึ้นอย่างแน่นอน ^^

ภาพประกอบจาก  instagram @oabnithi

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แบ่งเวลา เพื่อนดี เทคนิคเรียนให้ได้เรื่องของ โอบ-ฮอร์โมน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook