แนะนำมหาวิทยาลัยในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

แนะนำมหาวิทยาลัยในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

แนะนำมหาวิทยาลัยในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาวิทยาลัยวาเซดะตั้งอยู่ในเขตชินจูกุ กรุงโตเกียว ซึ่งมีอธิการบดีคือคาโอรุ คามาตะ ได้เปิดตัวเว็บไซต์ "Why Waseda?" ขึ้นโดยมีจุดประสงค์ที่จะนำเสนอคุณลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัยทั้งหมด 13 ภาษา ซึ่งมีภาษาไทยรวมอยู่ด้วย ถือว่าเป็นช่องทางใหม่ที่โลกจะได้รู้จักและรับข่าวสารข้อมูลจากมหาวิทยาลัยวาเซดะในฐานะสถาบันชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นสำหรับการศึกษาต่อต่างประเทศ

"Why Waseda?" ประกอบด้วย 6 ส่วน ได้แก่

1) "Why Tokyo"

2) "Waseda: Reviews and Rankings"

3) "World-Class Education"

4) "A Global Research University"

5) "Waseda's Expanding Global Network"

6) "Safety and Campus Life"

โดยในแต่ละส่วนไม่ได้นำเสนอเพียงแค่การศึกษาในมหาวิทยาลัยวาเซดะเท่านั้น แต่ยังรวบรวมความน่าตื่นเต้นของการใช้ชีวิตในกรุงโตเกียวซึ่งเป็นหนึ่งในมหานครที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกอีกด้วย โดย "Why Waseda?" เน้นกราฟิกที่ใช้งานง่ายเพื่อให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมในประสบการณ์นี้ด้วยรูปภาพมากกว่าการใช้ข้อความ

มีการต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ครั้งแรกด้วยการ์ตูนอนิเมชั่นที่หลากหลายในหน้าเพจ "Why Waseda?" และนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับโตเกียวและมหาวิทยาลัยวาเซดะในรูปแบบหนังสือภาพซึ่งรวบรวมการจัดลำดับต่าง ๆ ของกรุงโตเกียว เช่น เมืองแห่งนานาชาติ ระบบการขนส่งที่ตรงต่อเวลา การบริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้ เทศกาลพื้นเมืองต่าง ๆ และร้านอาหารห้าดาวมากมาย อีกทั้งมหาวิทยาลัยวาเซดะยังเป็นมหาวิทยาลัยที่โดดเด่นเรื่องความเป็นสากลและภาคภูมิใจที่มีจำนวนนักเรียนต่างชาติและจำนวนการส่งนักเรียนญี่ปุ่นไปเรียนต่างประเทศมากที่สุด "Why Waseda?" จะแนะนำสภาพแวดล้อมการเรียนที่เป็นนานาชาติ ครอบคลุมถึงความปลอดภัยและหลักสูตรปริญญา 18 หลักสูตรที่ทำการสอนเป็นภาษาอังกฤษ รวมทั้งหอพักนักศึกษาขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโตเกียวเพื่อตอบสนองความต้องการของนักเรียนต่างชาติอีกด้วย "Why Waseda?" ให้บริการถึง 13 ภาษา ดังนั้นครอบครัวของผู้ที่ต้องการมาเรียนที่มหาวิทยาลัยวาเซดะก็สามารถศึกษาข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์นี้ได้เช่นกัน

มหาวิทยาลัยวาเซดะมีชื่อเสียงทางด้านการศึกษาและการวิจัยที่มีมาตรฐานสูง ในประเทศไทย ทางมหาวิทยาลัยวาเซดะได้มีโปรแกรมนักเรียนแลกเปลี่ยนกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ถือว่าเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศไทย

เพื่อปรับการศึกษาและการวิจัยในฐานะที่เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกของเอเชีย มหาวิทยาลัยวาเซดะได้ดำเนินการ "Waseda Vision 150" ซึ่งเป็นแผนกลยุทธ์ที่มีวัตถุประสงค์ที่จะยกระดับคุณภาพทางการศึกษาและการวิจัยเพื่อสังคมที่ดีขึ้น และหนึ่งในเป้าหมายของแผนกลยุทธ์นี้คือการเพิ่มจำนวนนักศึกษาต่างชาติให้เป็น 10,000 คน ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 5,000 คนและกลายเป็นผู้นำระดับโลก

วิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยวาเซดะคือการเชิญชวนนักเรียนที่มีความสามารถและความกระตือรือร้นจากทั่วโลกมาเรียนที่มหาวิทยาลัยนี้ มีการทำวิจัยเพื่อสันติภาพของโลก และให้ความรู้แก่ผู้นำระดับโลกในหลากหลายสาขาเพื่อให้พวกเขาสามารถสร้างรากฐานสำหรับอนาคตที่สดใส เว็บไซต์ "Why Waseda?" นี้ได้มีโอกาสทำข้อมูลเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยวาเซดะที่เข้าถึงทั่วโลกได้ในหลากหลายภาษา พวกเราหวังว่าคุณจะสนใจมหาวิทยาลัยวาเซดะมากขึ้นและมาเป็นส่วนหนึ่งกับเราทั้งในฐานะคณาจารย์ เจ้าหน้าที่และนักศึกษาที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ

ที่มา waseda.jp

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook