ได้เป็นเชฟซูชิอย่างไม่คาดฝัน? หนึ่งวันกับประสบการณ์ทำซูชิที่ Kiyomura Juku!

ได้เป็นเชฟซูชิอย่างไม่คาดฝัน? หนึ่งวันกับประสบการณ์ทำซูชิที่ Kiyomura Juku!

ได้เป็นเชฟซูชิอย่างไม่คาดฝัน? หนึ่งวันกับประสบการณ์ทำซูชิที่ Kiyomura Juku!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณคิดถึงอะไรเมื่อได้ยินคำว่า “อาหารญี่ปุ่น”? เชื่อว่าหลายคนต้องพูดว่า “ซูชิ” อย่างแน่นอน ซูชิมีขายในหลายๆ ประเทศ และไม่ว่าใครมาญี่ปุ่นก็ต้องกินซูชิ ดังนั้นการกินซูชิจึงเป็นเพียงประสบการณ์ที่แสนจะธรรมดา

อย่างไรก็ตามมีสถานที่แห่งหนึ่งใน สึคิจิ โตเกียว ที่จะทำให้คุณได้รับประสบการณ์ซูชิแบบใหม่ล่าสุด ที่แห่งนั้นก็คือ สถาบันสอนทำซูชิ Kiyomura Juku By Sushizanmai ร้านซูชิยอดนิยม

ที่นี่มีหลากหลายหลักสูตรที่คุณสามารถเลือกได้ตามใจชอบ เช่น คอร์สพ่อครัวซันไมซูชิ (Zanmai sushi chef course) ที่ขนเชฟซูชิมืออาชีพมาคอยดูแล และ คอร์สวัฒนธรรมซูชิ (Sushi culture course) ที่คุณจะได้เรียนรู้เรื่องราวซูชิที่สามารถเพลิดเพลินได้ที่บ้าน ซึ่งสองสาวผู้นำความน่ารักแห่งเอเชีย คุรุมิ นาคาดะ และ ฮิคาริ ชีนะ จะมาเปิดประสบการณ์ใหม่กับคอร์ส “culture course”

ประสบการณ์คราวนี้ พวกเธอจะต้องแล่เนื้อปลาแม็คเคอเรล และทำซูชิ  พวกเธอไม่เคยแล่เนื้อมาก่อน และนี่เป็นการเริ่มต้นอย่างแท้จริง ผู้สอนเริ่มสอนพวกเธอกันตั้งแต่วิธีการถือมีด

ผู้สอนบอกว่าพวกคุณไม่จำเป็นต้องใช้แรงมากมายเลย จากนั้นพวกเธอก็เริ่มต้นแล่เนื้อปลา แม้ว่าทั้งสองสาวจะรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องยาก แต่ก็เรียนรู้ได้ว่าพวกเธอไม่จำเป็นต้องใช้พลังมากมายเลยในการแล่ปลา

ต่อจากนั้นก็เป็นการม้วน พวกเธอทำทั้งโรลขนาดเล็กและโรลขนาดปานกลาง แน่นอนว่าตอนม้วนอย่าใส่แรงลงไปมาก อย่างไรก็ตามฮิคาริมีแรงไม่พอ และก็จบมันลงแค่นั้น....อืมม หนาทางการเป็นเชฟซูชินั้นอีกยาวไกล

สุดท้ายเป็นนิกิริซูชิ ฮิคาริพูดว่าทุกคนสามารถทำนิกิริซูชิได้ แต่จริงๆ แล้วเมื่อเธอพยายามทำ มันก็ไม่ได้เป็นไปในทางที่ดีนัก สำหรับคุรุมิมีความคืบหน้าไปอย่างต่อเนื่องด้วยการเรียนรู้จากผู้สอน




และในที่สุด พวกเธอก็ทำจนสำเร็จ พวกเราสามารถสร้างสรรค์ซูชิที่มีแต่พวกเราที่กินได้ในร้านอาหาร แม้ว่ามันจะไม่ได้มีรูปลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบ แต่มันก็เป็นซูชิที่พวกเราทำเองกับมือ

ตอนนี้พวกเรามีประสบการณ์การทำ “sushi culture course” ทุกคนก็สามารถมีประสบการณ์ได้ แต่ก็มีหลักสูตรอื่นๆ ด้วย เช่น คอร์สเรียน 3 เดือน อย่าง “sushi chef course” ซึ่งคุณจะได้ทำงานที่ร้านอาหารจริงๆ ด้วย เวลาไปญี่ปุ่นเพื่อซูชิล่ะก็ นี่เป็นแพลนที่ดีทีเดียว

Information

Kiyomura Juku

Address : Tsujuki Omi building B1, Tsukiji 1-7-10, Chuo-ku, Tokyo

Nearest Station : Tsukiji

TEL : 03-5148-3355

URL : http://www.kiyomura.co.jp/school/

MAP

ลิงก์ที่มา http://tokyogirlsupdate.com/guide/kiyomura-juku-sushi

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook