เล่าเรื่องผ่าน #Hashtag ดัง ความขบขันในยุคมิลเลนเนียม

เล่าเรื่องผ่าน #Hashtag ดัง ความขบขันในยุคมิลเลนเนียม

เล่าเรื่องผ่าน #Hashtag ดัง ความขบขันในยุคมิลเลนเนียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันสื่อ Social ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตของคนในทุกช่วงอายุ...อย่างปฏิเสธไม่ได้ ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อมก็ตาม แต่ถ้าหากจะถามว่ากลุ่มคนในยุค "มิลเลนเนียม" ไปกระจุกตัวอยู่ในส่วนไหนของสังคม Social มากที่สุด ก็คงพูดได้ไม่เต็มปาก หรือจะงัดตัวเลขมาสู้ก็คงดูจะยากและจริงจังเกินไป



แต่ถ้าให้บอกเหตุผลง่ายๆว่าอยู่ตรงไหนสนุกสุดในระหว่างที่เราโลดแล่นอยู่บนโลกออนไลน์แห่งนี้ ในฐานะตัวผู้เขียนเองก็ต้องให้เหตุผลส่วนตัวว่าโลกทวิตเตอร์ นี่แหละสนุกสุดแล้ว เพราะในพื้นที่แห่งนี้คือแหล่งข่าวชั้นดีอันดับต้นๆ ของสังคมโซเชียล ก่อนที่จะกลายไปเป็นข่าวแบบจริงๆ จังๆบนสื่อโซเชียลชื่อดังอย่าง Facebook ซะอีก
ปัจจุบันทวิตเตอร์เป็นช่องทางหนึ่งที่รวบรวมเอากลุ่มเด็ก เยาวชน วัยรุ่นหรือกลุ่มคนที่ค่อนข้างมีความทันสมัยและก้าวทันโลก...เข้ามาไว้ด้วยกัน ซึ่งแต่คนละคนจะมีความคล้ายคลึงกัน ตรงที่สามารถแสดงความคิดได้ทุกอย่าง อะไรก็ได้ ตราบใดที่มีความเคลื่อนไหวสำคัญๆ ที่พวกเค้าสนใจวิ่งอยู่รอบๆตัวของพวกเค้า



จนในบางครั้งจึงไม่ค่อยแปลกใจที่เราในฐานะคนอ่านเองจะได้เห็นสเตตัสแปลกๆ การโพสต์เกริ่นลอยๆ หรือจะเรียกว่าเป็นการระบายอารมณ์ก็ว่าได้ โดยไม่ต้องสนใจว่า feedback ที่ได้รับกลับมาจะเป็นอย่างไร และก็ไม่มีใครโกรธเพราะไม่มีใครเห็น
แต่สิ่งหนึ่งสำคัญที่ทำให้ทวิตเตอร์นั้นยังคงความมีเสน่ห์และทรงพลังสูงมาก และคงจะไม่ล่มสลายกันไปง่ายๆ ก็คือการขับเคลื่อนเรื่องราวต่างๆ รอบโลก ด้วยการเล่าเรื่องผ่าน #Hashtag ดังต่างๆ มากมาย... อาทิเช่น

#น็อตกราบรถ
#ถ้าโรงเรียนเวทมนตร์อยู่ไทย
#ร้องไห้หนักมาก
#กูจะไม่ยอมเห็นรูปนี้คนเดียวแน่
#ช่วยตัดต่อรูปนี้ให้หน่อย

Hashtag ที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ปัจจุบันนี้ยังคงได้รับความนิยมอย่างสม่ำเสมอ และดูไม่ล้าสมัย แม้ว่าวันเวลาผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะว่าการเลือกใช้คำที่ค่อนข้างเป็นกลางและสามารถหยิบจับมาใช้ได้ง่ายในทุกสถานการณ์ และที่สำคัญคือการสอดแทรกมุขตลกขบขันลงไป



ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ให้คนในยุคมิลเลนเนียมได้เป็นอย่างดี ที่ถึงแม้ในชีวิตจริงเค้าจะมีเรื่องราวในชีวิตที่ต้องดำเนินเหนื่อยยากขนาดไหน อย่างน้อยก็ยังมีช่องทางให้เค้าได้แสดงออกทางความคิดในรูปแบบที่เป็นตัวของตัวเองได้อยู่ตลอดเวลา และมีความสุขในสิ่งที่เค้าได้คิดและได้ทำ

ภาพประกอบจาก : @archive_02 , @tthapB , @Phanat_p

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook